Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đánh giá tình hình 02 năm triển khai thực hiện đề án 06 và phương hướng, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 24

Ngày 25 tháng 01 năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh, đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình 02 năm triển khai thực hiện đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Gọi tắt là Đề án 06) và phương hướng, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh, tham dự hội nghị gồm các thành viên của Tổ công tác thực hiện đề án 06 các cấp trên địa bàn tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh - Tổ trưởng Tổ công tác thực hiện Đề án 06 tỉnh có ý kiến kết luận và chỉ đạo:

“Qua 02 năm triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh, bước đầu đã cơ bản đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong chuyển đổi số quốc gia, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp; những kết quả đạt được bước đầu đã phát huy hiệu quả, đem lại nhiều tiện ích cho người dân, được dư luận đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Tuy nhiên, đối chiếu với tiến độ nhiệm vụ được giao, một số nội dung vẫn còn chậm, các dữ liệu chưa cập nhật đầy đủ, chính xác; hạ tầng, đường truyền kết nối thiếu ổn định, chưa đảm bảo an ninh an toàn, chưa được nâng cấp hoàn toàn; cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu đề ra; kết quả triển khai thực hiện giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến đối với 25 dịch vụ công thiết yếu, 28 dịch vụ công theo Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ kết quả đạt thấp, chưa đáp ứng yêu cầu phục vụ chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn. Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương (nòng cốt là lực lượng công an các cấp) thực hiện một số nhiệm vụ chung trọng tâm sau:

1.     Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quán triệt tuyên truyền đến toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân nhận thức đầy đủ ý nghĩa tầm quan trọng, tính cấp bách của Đề án 06, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp, các ngành, không phải là Đề án riêng của lực lượng Công an; cần vào cuộc một cách quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị nhằm tạo sự đồng thuận, phối hợp cao trong triển khai thực hiện.

2.     Tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Tổ công tác thực hiện Đề án 06 tỉnh đã chỉ đạo để khẩn trương thực hiện các giải pháp, biện pháp hoàn thành các nhiệm vụ đảm bảo tiến độ và chất lượng.

3.     Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nội dung, hình thức đa dạng, phong phú lan tỏa trong mọi tầng lớp để khuyến khích tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến trên địa bàn tỉnh, vì đây là Đề án liên quan trực tiếp đến những đột phá chiến lược, lợi ích của quốc gia, của tỉnh, trực tiếp là cơ quan, tổ chức, người dân và của doanh nghiệp; vì vậy cần có sự đồng hành của toàn hệ thống chính trị và của người dân.

4.     Tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trực tiếp tham mưu, triển khai thực hiện Đề án 06. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng về công nghệ thông tin, chuyển đổi số cho các cán bộ, công chức và các Tổ công nghệ số cộng đồng nhằm đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Khẩn trương rà soát nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu việc triển khai Đề án tại địa phương.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tình cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ngành có liên quan. Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nội dung trên; thường xuyên cập nhật tình hình, tiến độ thực hiện để báo cáo khi có yêu cầu.

Ban biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang