Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Quy chế tạm thời tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh hiện trường qua ứng dụng Công dân số Bình Thuận
Lượt xem: 17

Ngày 05/3/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 448/QĐ-UBND ngày 05/3/2024 về việc ban hành Quy chế tạm thời tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh hiện trường qua ứng dụng Công dân số Bình Thuận.

Một số nội dung chính tại quy chế:

Tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh hiện trường:

1. Khi công dân phản ánh hiện trường trên ứng dụng Công dân số Bình Thuận, thông tin sẽ chuyển đến Ủy ban nhân dân cấp huyện theo địa giới hành chính.

2. Quy trình tiếp nhận và xử lý

a) Bước 1: Tiếp nhận thông tin

Ủy ban nhân dân cấp huyện phân công lãnh đạo Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện tiếp nhận thông tin phản ánh hiện trường do công dân gửi đến (chỉ tiếp nhận và chuyển xử lý đối với những thông tin phản ánh hiện trường đáp ứng các yêu cầu tại khoản 2, 3 Điều 5 của Quy chế này) thông qua ứng dụng Công dân số Bình Thuận.

b) Bước 2: Chuyển xử lý

Chậm nhất sau 04 giờ kể từ thời gian ứng dụng Công dân số Bình Thuận chuyển đến, nhân sự ở Bước 1 nêu trên thực hiện đánh giá nội dung phản ánh hiện trường để chuyển xử lý, gồm:

- Chuyển đến các phòng, ban cấp huyện hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã thuộc phạm vi quản lý để xử lý.

- Trường hợp không thuộc trách nhiệm giải quyết của địa phương thì chuyển đến các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh (theo lĩnh vực quản lý) hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện khác.

c) Bước 3: Xử lý và đăng kết quả xử lý

(1). Trường hợp thuộc trách nhiệm xử lý của địa phương

- Các phòng, ban cấp huyện hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã phân công nhân sự là đầu mối tiếp nhận thông tin chuyển đến trình thủ trưởng cơ quan, đơn vị chỉ đạo xử lý.

- Sau khi có kết quả xử lý thì chuyển kết quả xử lý đến lãnh đạo Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện (nhân sự ở bước 1) để kiểm tra nội dung xử lý và đăng kết quả xử lý.

(2). Trường hợp thuộc trách nhiệm xử lý của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh

Các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh phân công nhân sự (là đầu mối tiếp nhận thông tin chuyển đến và đăng kết quả xử lý) thực hiện tiếp nhận thông tin phản ánh hiện trường được chuyển đến thông qua ứng dụng Công dân số Bình Thuận để trình lãnh đạo cơ quan, đơn vị chỉ đạo xử lý; sau khi có kết quả xử lý, nhân sự được phân công đăng kết quả trả lời phản ánh hiện trường trên ứng dụng Công dân số Bình Thuận.

Thời gian xử lý và đăng kết quả xử lý thông tin phản ánh hiên ̣ trường

1. Tối đa không quá 02 ngày làm việc kể từ thời gian ứng dụng Công dân số Bình Thuận chuyển đến để xử lý, cơ quan xử lý thông tin phản ánh hiện trường phải đăng kết quả trả lời.

2. Đối với các nội dung khẩn cấp thì phải tiến hành xử lý ngay khi tiếp nhận; các nội dung xử lý phức tạp, đặc thù, chưa xác định được thời gian xử lý thì gửi thông tin phản hồi lên ứng dụng Công dân số Bình Thuận để người phản ánh biết.

Nội dung kết quả xử lý thông tin phản ánh hiện trường

1. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về nội dung kết quả xử lý thông tin phản ánh hiện trường và thực hiện theo Quy chế này.

2. Trường hợp các thông tin phản ánh hiện trường có nội dung liên quan đến bảo vệ bí mật nhà nước hoặc trong quá trình xử lý có các thông tin thuộc bảo vệ bí mật nhà nước thì việc trả lời kết quả phải tuân thủ theo quy định pháp luật hiện hành về bảo vệ bí mật nhà nước.

Tương tác và đánh giá kết quả xử lý thông tin phản ánh hiện trường

1. Công dân gửi phản ánh hiện trường có quyền trao đổi, phản hồi nội dung kết quả xử lý nhằm làm rõ hơn kết quả xử lý của cơ quan, đơn vị được giao xử lý.

2. Công dân khi nhận được kết quả xử lý phản ánh hiện trường có quyền đánh giá theo các mức độ: Rất hài lòng, hài lòng và không hài lòng.

Ban biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang