Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Báo cáo kết quả triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023
Lượt xem: 809

Ngày 08/02/2023, Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Bình Thuận ban hành Báo cáo số 27/BC-BCĐCĐS về Báo cáo kết quả triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

1. Kết quả đạt được:

Trong năm 2022, triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số đạt được một số kết quả chủ yếu sau:

- Ban Chỉ đạo chuyển đổi số giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kịp thời, đầy đủ các văn bản để triển khai các nhiệm vụ trong lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển chính quyền số theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số và các bộ, ngành Trung ương.

- Ban Chỉ đạo chuyển đổi số được kiện toàn do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm Trưởng ban, sau khi được kiện toàn Ban Chỉ đạo đã ban hành các Quyết định về quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động trong năm 2022 nhằm đảm bảo cơ sở pháp lý cho các hoạt động của Ban Chỉ đạo.

- Công tác truyền thông, tuyên truyền, phổ biến và đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số được đẩy mạnh triển khai và đạt được nhiều kết quả; lượng tin bài trên Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và Trang thông tin điện tử của các sở, ngành, địa phương đề cập đến nội dung chuyển đổi số ngày càng nhiều và đa dạng.

- Hạ tầng số được các doanh nghiệp viễn thông, các sở, ngành, địa phương quan tâm đầu tư nâng cấp, phát triển đáp ứng yêu cầu triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số.

- Các sở, ngành và địa phương tiếp tục hoàn thiện và khai thác sử dụng hiệu quả nền tảng số đã được đầu tư, đáp ứng yêu cầu công việc chuyên môn, phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với cải cách hành chính; đề xuất, triển khai các nền tảng số phục vụ chuyển đổi số theo hướng thiết thực, hiệu quả được các sở, ngành tập trung thực hiện.

- An toàn thông tin mạng được đảm bảo; công tác đào tạo, bồi dưỡng về chuyển đổi số đang tích cực triển khai cho nhiều đối tượng theo yêu cầu thực hiện nhiệm được giao.

2. Phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Lĩnh vực chuyển đổi số là lĩnh vực mới, giai đoạn đầu phải triển khai nhiều nội dung theo chỉ đạo, triển khai của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, Bộ Thông tin và Truyền thông và các bộ, ngành Trung ương. Do vậy, đề nghị Thủ trưởng các sở, ngành và địa phương chủ động chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch số 1282/KH-UBND ngày 04/5/2022 và các kế hoạch, quyết định có liên quan đã được Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành đảm bảo đầy đủ, kịp thời và đạt kết quả. Một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện trong những năm 2023, cụ thể như sau:

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp từng đối tượng (hội nghị, hội thảo, tọa đàm; bằng các phương tiện truyền thông số; thông qua Tổ CNSCĐ;…).

- Phát huy đúng mức vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số; tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số các cấp, Tổ CNSCĐ đạt kết quả thiết thực, đáp ứng yêu cầu quá trình chuyển đổi số của tỉnh.

- Tập trung rà soát, tham mưu hoàn thiện cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền ban hành của tỉnh nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi, thúc đẩy các doanh nghiệp tích cực tham gia chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số; từng bước phát triển các doanh nghiệp công nghệ số; thu hút các doanh nghiệp công nghệ số đầu tư, khởi nghiệp tại tỉnh, góp phần tạo điều kiện thu hút nguồn nhân lực làm việc trong lĩnh vực công nghệ số.

- Khẩn trương xây dựng và đưa vào sử dụng đối với các dự án về phát triển CSDL dùng chung của tỉnh, CSDL chuyên ngành (trọng tâm các CSDL chuyên ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số) phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành và ra quyết định dựa vào dữ liệu; đồng thời phải đáp ứng yêu cầu kết nối các CSDL quốc gia.

- Đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số; tập trung phát triển thương mại điện tử.

- Triển khai xây dựng Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh Bình Thuận (IOC Bình Thuận); thí điểm Trung tâm Điều hành đô thị thông minh thị xã La Gi (IOC La Gi).

- Tiếp tục nâng cấp, phát triển hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh gắn với kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu CSDL quốc gia, Hệ thống thông tin của các bộ, ngành Trung ương và số hóa kết quả giải quyết hồ sơ TTHC còn hiệu lực nhằm đáp ứng yêu cầu giải quyết hồ sơ TTHC nhanh chóng, 14 chính xác, không giấy tờ, giảm chi phí để cải thiện, nâng cao các chỉ số xếp hạng cấp tỉnh như: DTI, PCI, PAPI, PAR Index, SIPAS.

- Khai thác, sử dụng hiệu quả CSDL quốc gia về dân cư theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công an; triển khai thực hiện nền tảng địa chỉ số quốc gia gắn với bản đồ số theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong các cơ quan, đơn vị, địa phương và Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các sự cố về an toàn thông tin mạng theo hướng dẫn nghiệp vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông; triển khai dự án đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng phục vụ chuyển đổi số.

- Tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyển đổi cho cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp bằng nhiều hình thức phù hợp.

- Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đánh giá, lựa chọn 02 đơn vị cấp xã (01 xã và 01 thị trấn hoặc 01 xã và 01 phường) để thực hiện thí điểm mô hình Chính quyền số ở cấp xã.

- Chuẩn bị thực hiện sơ kết 02 năm thực Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Ban biên tập Sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang