Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2023 phục vụ công tác giám sát của Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Lượt xem: 54
Báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2023 phục vụ công tác giám sát của Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Kết quả thực hiện của Sở Tài chính về các nhiệm vụ được giao về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ công tác giám sát của Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội như sau:

- Tình hình khiếu nại, tố cáo: Tính đến ngày 25/7/2023, Sở Tài chính tiếp nhận 09 đơn gồm: 08 đơn kiến nghị, phản ánh và 01 đơn tố cáo (đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính).

- Công tác tiếp công dân: Sở Tài chính có công văn số 1264/TB-STC ngày 28/12/2022 thông báo lịch tiếp công dân định kỳ năm 2023 của Giám đốc Sở Tài chính và bố trí công chức tiếp công dân thường xuyên tại Phòng tiếp công dân, Sở Tài chính. Đồng thời, thực hiện Thông báo số 1292/TB-STC ngày 30/12/2021 của Sở Tài chính về Công khai số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ hộp thư điện tử tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Tính đến ngày 25/7/2023, Sở Tài chính không phát sinh lượt tiếp công dân.

- Trong suốt thời gian qua, Sở Tài chính đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, sử dụng có hiệu quả phần mềm Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo; phần mềm Hệ thống Cơ sở dữ liệu về báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng do Thanh tra Chính phủ triển khai.

- Trong công tác chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện, Sở Tài chính phân công Thanh tra Sở chịu trách nhiệm theo dõi, tham mưu Lãnh đạo Sở thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong việc phân công đầu mối tham mưu thực hiện, Sở Tài chính phân công Chánh thanh tra Sở trực tiếp theo dõi, chỉ đạo và 01 công chức theo dõi, tham mưu công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Trong thời gian đến, Sở Tài chính tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 2070/KH-UBND ngày 09/6/2023 của UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Công văn số 2292/UBND-NCKSTTHC ngày 26/6/2023 của UBND tỉnh về việc kiểm tra, rà soát và giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài, đồng thời tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo kịp thời, nhằm giải quyết kịp thời các bức xúc, phản ánh, kiến nghị của công dân từ khi mới phát sinh, không để tạo thành điểm nóng, gây phức tạp về an ninh trật tự. Tăng cường thực hiện xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng thẩm quyền, đúng quy trình và thời gian quy định khi có phát sinh, thực hiện tốt chế độ báo cáo theo quy định.

Ban biên tập Sở Tài chính./.

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang