Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng năm 2023
Lượt xem: 51

Kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao trong năm 2023 về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của Sở Tài chính như sau:

* Kết quả công tác thanh tra:

Năm 2023, Sở Tài chính thực hiện theo đúng tiến độ kế hoạch thanh tra được phê duyệt gồm 05 cuộc thanh tra và 01 cuộc kiểm tra.

Qua công tác thanh tra phát hiện, kiến nghị xử lý các thiếu sót, sai sót trong công tác quản lý nhà nước về tài chính, ngân sách với tổng số tiền vi phạm là 40.625 triệu đồng, trong đó: Thu hồi nộp NSNN: 4.788 triệu đồng; Thu hồi cho tổ chức, đơn vị: 4.521 triệu đồng; Kiến nghị, xử lý khác: 31.316 triệu đồng.

* Kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

- Tình hình khiếu nại, tố cáo: Trong năm 2023, Sở Tài chính tiếp nhận 12 đơn: 10 đơn kiến nghị, phản ánh và 02 đơn tố cáo (đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính).

- Công tác tiếp công dân: Trong năm 2023, Sở Tài chính phát sinh 02 lượt tiếp công dân thường xuyên (không có đơn).

* Kết quả công tác phòng, chống tham nhũng:

- Sở Tài chính đã thực hiện kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại Phòng Quản lý Giá và Công sản (thuộc Sở Tài chính). Kết quả kiểm tra không phát hiện vi phạm trong công tác phòng, chống tham nhũng.

- Trong năm 2023, Sở Tài chính đã tổ chức 03 lượt tiếp xúc, đối thoại với công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Tài chính, theo đó không phát sinh ý kiến kiến nghị, phản ánh của công chức, viên chức, người lao động và của tổ chức, cá nhân có liên quan; đã tổ chức Hội nghị toàn thể công chức, viên chức, người lao động để phổ biến, quán triệt các văn bản quy định về kê khai tài sản, thu nhập.

- Ban hành và thực hiện Quyết định số 751/QĐ-STC ngày 21/8/2023 của Giám đốc Sở Tài chính về việc ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ (thay thế Quyết định số 759/QĐ-STC ngày 05/9/2022 của Giám đốc Sở Tài chính).

Trong thời gian đến, Sở Tài chính tiếp tục triển khai thực hiện tốt các Chương trình, Kế hoạch về phòng, chống tham nhũng của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và các kế hoạch của Sở Tài chính về phòng, chống tham nhũng, thực hiện tốt Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng năm 2023 của Sở Tài chính. 

Ban biên tập Sở Tài chính./.

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang