Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở Tài chính từ ngày 01/8/2023 đến ngày 31/7/2024
Lượt xem: 88

Kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở Tài chính từ ngày 01/8/2023 đến ngày 31/7/2024 như sau:

- Nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò của công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên trong hoạt động của Cơ quan, Cấp ủy, Ban Giám đốc Sở Tài chính đã quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đầy đủ công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của Luật Tiếp công dân số 42/2013/QH13 ngày 25/11/2013, Luật Tố cáo số 25/2018/QH14 ngày 12/6/2018, Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo, Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

- Tình hình khiếu nại, tố cáo: Sở Tài chính tiếp nhận 10 đơn: 01 đơn khiếu nại và 09 đơn khiến nghị phản ánh (đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính).

- Công tác tiếp công dân: Sở Tài chính phát sinh 03 lượt tiếp công dân thường xuyên (không có đơn).

- Tiếp tục thực hiện Công văn số 2020/STC-TT ngày 28/6/2023 của Sở Tài chính về việc thực hiện Kế hoạch số 2070/KH-UBND ngày 09/6/2023 của UBND tỉnh: Sở Tài chính đã tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động nội dung Chỉ thị 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 53-CT/TU ngày 05/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quy định số 11-Qđi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; mở chuyên mục riêng trên trang thông tin điện tử của Sở và thực hiện đăng tải một số tin bài viết tại chuyên mục: “Thông tin PCTN, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.”; bố trí Phòng Tiếp công dân riêng biệt, có đầy đủ tiện nghi phục vụ cho việc tiếp công dân; thanh toán đầy đủ chế độ đối với công chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

- Sở Tài chính thực hiện tốt nhiệm vụ phối hợp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo với các sở, ngành, địa phương và các đơn vị khi phát sinh yêu cầu của cơ quan cấp trên và đề nghị của các đơn vị, địa phương.

- Sở Tài chính phân công Chánh Thanh tra Sở trực tiếp theo dõi, chỉ đạo và 01 công chức theo dõi, tham mưu công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Trong thời gian đến, Sở Tài chính tiếp tục triển khai thực hiện tốt công các tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tuyên truyền, phổ biến kịp thời các quy định của Nhà nước, chỉ đạo của cấp trên về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Ban biên tập Sở Tài chính./.


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang