Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị năm 2024
Lượt xem: 131

Kết quả thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 10/01/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trong năm 2024 của Sở Tài chính như sau:

- Nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò của công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên trong hoạt động của Cơ quan, Cấp ủy, Ban Giám đốc Sở Tài chính đã quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đầy đủ công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của Luật Tiếp công dân số 42/2013/QH13 ngày 25/11/2013, Luật Tố cáo số 25/2018/QH14 ngày 12/6/2018, Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo, Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

- Nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Cấp ủy, Ban Giám đốc Sở Tài chính, chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Sở Tài chính ngày càng được nâng cao; chỉ đạo xử lý đơn thư kịp thời khi có phát sinh.

- Sở Tài chính phân công Quyền Chánh Thanh tra Sở trực tiếp theo dõi, chỉ đạo và 01 công chức theo dõi, tham mưu công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong năm 2024, tại Sở Tài chính, không phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, nổi cộm, kéo dài và không phát sinh yêu cầu phối hợp giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, nổi cộm, kéo dài của các cơ quan, đơn vị khác.

- Sở Tài chính đã bố trí Phòng Tiếp công dân riêng biệt, có đầy đủ tiện nghi theo quy định. Nội quy tiếp công dân tại Phòng tiếp công dân Sở Tài chính được đặt trước Phòng tiếp công dân, dễ nhìn thấy, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân.

- Hàng tháng, Giám đốc Sở Tài chính thực hiện tiếp công dân định kỳ theo đúng Thông báo số 1218/TB-STC ngày 27/12/2023 về Thông báo Lịch tiếp công dân của Sở Tài chính năm 2024.

- Sở Tài chính thực hiện việc cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng theo đúng quy định của pháp luật và theo Công văn số 2277/STC-VP ngày 10/8/2022 của Sở Tài chính về việc thực hiện quy định của pháp luật về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

- Trong năm 2024, Sở Tài chính đã tiếp 03 lượt, 03 người, 02 vụ việc (không có đơn), tiếp nhận 24 đơn thư gồm: 01 đơn khiếu nại và 23 đơn kiến nghị phản ánh, đã xử lý 23 đơn, còn 01 đơn mới tiếp nhận đang trong thời gian xử lý.

- Cấp ủy, Lãnh đạo Sở Tài chính luôn quan tâm đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thường xuyên cử công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đề nghị của Thanh tra tỉnh và các Trung tâm đào tạo.

Trong thời gian tới, Sở Tài chính tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đến công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Tài chính và Trung tâm Mua Tài sản công (đơn vị trực thuộc) Chỉ thị số 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị; tuyên truyền, phổ biến kịp thời các quy định của Nhà nước, chỉ đạo của cấp trên về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Ban biên tập Sở Tài chính./.


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang