Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân
Lượt xem: 109

Kết quả 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân của Sở Tài chính như sau (số liệu từ 01/7/2014 đến ngày 01/7/2024):

- Về công tác quán triệt, triển khai Luật tiếp công dân và văn bản hướng dẫn thi hành Luật: Nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò của công tác tiếp công dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên trong hoạt động của Cơ quan, Cấp ủy, Ban Giám đốc Sở Tài chính đã quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đầy đủ công tác tiếp công dân theo quy định của Luật Tiếp công dân số 42/2013/QH13 ngày 25/11/2013, Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân, Thông tư số 04/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ Quy định quy trình tiếp công dân và các văn bản pháp luật khác có liên quan. Nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Cấp ủy, Ban Giám đốc Sở Tài chính, chất lượng công tác tiếp công dân tại Sở Tài chính ngày càng được nâng cao.

- Về kết quả công tác tiếp công dân:

+ Sở Tài chính đã bố trí Phòng Tiếp công dân riêng biệt, bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất cần thiết để tiếp công dân đảm bảo theo quy định. Công chức tiếp công dân thường xuyên luôn thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, hướng dẫn, giải thích cụ thể, chi tiết để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được hiệu quả, đúng pháp luật. Niêm yết đầy đủ nội quy, quy chế, công khai lịch tiếp công dân của Sở Tài chính. Nội quy tiếp công dân tại Phòng tiếp công dân Sở Tài chính được đặt trước Phòng tiếp công dân, dễ nhìn thấy, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân.

+ Sở Tài chính đã tiếp 44 lượt công dân đến, không có vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đông người, phức tạp. Đồng thời, Sở Tài chính tiếp nhận 221 đơn thư (59 đơn khiếu nại, 78 đơn tố cáo, 84 đơn kiến nghị phản ánh), đã xử lý 221 đơn thư, không có đơn thư tồn đọng.

+ Hàng năm, Sở Tài chính có thông báo lịch tiếp công dân thường xuyên, tiếp công dân định kỳ của Giám đốc Sở và thực hiện tiếp công dân đầy đủ theo đúng quy định.

+ Cấp ủy, Lãnh đạo Sở Tài chính luôn quan tâm đến công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC; về công tác chuyên môn Thanh tra Sở tham mưu Lãnh đạo Sở thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân và giải quyết đơn thư KNTC; Sở Tài chính bố trí 01 công chức thuộc Thanh tra Sở thực hiện tiếp công dân thường xuyên; định kỳ hàng tháng, Giám đốc Sở Tài chính thực hiện tiếp công dân đầy đủ, theo đúng quy định; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công chức, viên chức và người lao động Sở Tài chính việc thực hiện các quy định của pháp luật trong tiếp công dân; báo cáo tình hình, kết quả công tác tiếp công dân về Thanh tra tỉnh đúng quy định.

Trong thời gian đến, Sở Tài chính tiếp tục thực hiện tốt việc phổ biến, quán triệt đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác tiếp công dân; triển khai đầy đủ, kịp thời chính sách pháp luật về tiếp công dân và văn bản chỉ đạo của cấp trên về tiếp công dân.

Ban biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang