Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kế hoạch thực hiện Quyết định số 755/QĐ-TTg ngày 13/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận số 134-KL/TW, ngày 28/3/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về Đề án sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả
Lượt xem: 15

Thực hiện Quyết định số 755/QĐ-TTg ngày 13/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về Đề án sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả và Công văn số 647/TTCP-KHTH ngày 16/4/2025 của Thanh tra Chính phủ về việc gửi Đề án sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả; UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Kế hoạch số 1808 /KH-UBND ngày 28/04/2025 triển khai thực hiện Quyết định số 755/QĐ-TTg ngày 13/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận số 134-KL/TW, ngày 28/3/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về Đề án sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả.

Với mục đích nhằm thực hiện chủ trương, chỉ đạo, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Thường trực Tỉnh ủy, Đảng ủy UBND tỉnh về Đề án; đồng bộ với việc thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính; bảo đảm liên tục, không gián đoạn, không bỏ sót nhiệm vụ. Xác định nhiệm vụ, trách nhiệm của Thanh tra tỉnh, các sở, UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc thực hiện Đề án.

Kế hoạch đã nêu các nội dung, nhiệm vụ cụ thể để thực hiện bao gồm:

1. Phổ biến, quán triệt, tuyên truyền, quán triệt nội dung Kết luận số 134-KL/TW, ngày 28/3/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Quyết định số 755/QĐ-TTg ngày 13/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 145/QĐ-TTCP ngày 14/4/2025 của Thanh tra Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ về Đề án sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả và Kế hoạch này để thống nhất triển khai thực hiện.

2. Rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh:

- Quyết định ban hành Quy định về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh Bình Thuận. Hoàn thành sau khi Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư hướng dẫn.

- Nhiệm vụ chuyển tiếp sau khi kết thúc hoạt động của cơ quan thanh tra các sở * Khoản 2.3 Kết luận số 134-KL/TW, ngày 28/3/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư quy định: “Sau khi sắp xếp, các cơ quan không còn tổ chức thanh tra thì thực hiện chức năng, nhiệm vụ kiểm tra trong phạm vi quản lý nhà nước. Người đứng đầu có trách nhiệm giao đơn vị trực thuộc tham mưu thực hiện chức năng, nhiệm vụ kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực theo quy định của pháp luật”.

- Văn bản quy định liên quan đến hoạt động kiểm tra chuyên ngành, đảm bảo đồng bộ, thống nhất với Luật Thanh tra (sửa đổi) và các quy định pháp luật khác có liên quan.

3. Sắp xếp tổ chức, bộ máy, nhân sự của Thanh tra tỉnh trên cơ sở kết thúc hoạt động của Thanh tra các sở (cấp sở) và Thanh tra các huyện, thị xã, thành phố (cấp huyện).

4. Sắp xếp, bố trí trụ sở, cơ sở vật chất đối với Thanh tra tỉnh.

5. Đối với việc chuyển giao trang thiết bị làm việc, tài chính khi kết thúc hoạt động của Thanh tra cấp sở để chuyển về Thanh tra tỉnh: Đối với tài sản là trang thiết bị: Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành thực hiện điều chuyển theo đúng quy định. Đối với kinh phí hoạt động (lương, chi hành chính,…): Trên cơ sở đề nghị của các sở, ngành; Sở Tài chính tổng hợp trình cơ quan thẩm quyền điều chỉnh dự toán ngân sách theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước. - Giao các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện chế độ, chính sách theo quy định pháp luật đối với công chức ngành thanh tra khi thực hiện kết thúc hoạt động của Thanh tra cấp sở và Thanh tra cấp huyện.

6. Đối với việc sáp nhập Thanh tra các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Đắk Nông: Giao Thanh tra tỉnh tiếp tục chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 233/UBND-NCKS ngày 15/4/2025 về việc triển khai Công văn số 209-CV/ĐU, ngày 14/4/2025 của Đảng ủy UBND tỉnh.

7. Về thực hiện Kế hoạch thanh tra của tỉnh năm 2025:

- Đối với Thanh tra tỉnh, Thanh tra cấp sở Dừng triển khai thực hiện các cuộc thanh tra có đối tượng thanh tra là UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đối với các cuộc thanh tra đang thực hiện thì khẩn trương kết thúc và kết luận thanh tra theo quy định trước ngày 15/5/2025.

- Đối với Thanh tra cấp huyện Dừng triển khai thực hiện các cuộc thanh tra theo Kế hoạch thanh tra năm 2025. Đối với các cuộc thanh tra đang thực hiện thì khẩn trương kết thúc và kết luận thanh tra theo quy định trước ngày 15/5/2025. c) Sau khi sắp xếp xong đơn vị hành chính cấp xã, kết thúc hoạt động Thanh tra cấp sở, cấp huyện, giao Thanh tra tỉnh tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh quyết định điều chỉnh Kế hoạch thanh tra của tỉnh năm 2025 theo quy định.

UBND tỉnh đã yêu cầu Thủ trưởng các sở, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương xây dựng, ban hành kế hoạch, phương án để triển khai thực hiện Kế hoạch số 1808 /KH-UBND ngày 28/04/2025 của UBND tỉnh.

Ban biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang