Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị
Lượt xem: 50

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở Tài chính như sau:

- Nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò của công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên trong hoạt động của Cơ quan, Cấp ủy, Ban Giám đốc Sở Tài chính đã quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đầy đủ công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của Luật Tiếp công dân số 42/2013/QH13 ngày 25/11/2013, Luật Tố cáo số 25/2018/QH14 ngày 12/6/2018, Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo, Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

- Nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Cấp ủy, Ban Giám đốc Sở Tài chính, chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Sở Tài chính ngày càng được nâng cao; chỉ đạo xử lý đơn thư kịp thời khi có phát sinh.

- Hàng năm, Sở Tài chính có thông báo lịch tiếp công dân thường xuyên, tiếp công dân định kỳ của Giám đốc Sở và thực hiện tiếp công dân đầy đủ theo đúng quy định.

- Sở Tài chính đã tiếp 44 lượt công dân đến, tiếp nhận 221 đơn thư (59 đơn khiếu nại, 78 đơn tố cáo, 84 đơn kiến nghị phản ánh).

- Sở Tài chính thực hiện tốt nhiệm vụ phối hợp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo với các sở, ngành, địa phương và các đơn vị khi phát sinh yêu cầu của cơ quan cấp trên và đề nghị của các đơn vị, địa phương.

- Cấp ủy, Lãnh đạo Sở Tài chính luôn quan tâm đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thường xuyên cử công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đề nghị của Thanh tra tỉnh và các Trung tâm đào tạo.

- Sở Tài chính đã bố trí Phòng Tiếp công dân riêng biệt, có đầy đủ tiện nghi theo quy định. Nội quy tiếp công dân tại Phòng tiếp công dân Sở Tài chính được đặt trước Phòng tiếp công dân, dễ nhìn thấy, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân.

Trong thời gian tới, Sở Tài chính tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đến công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Tài chính và Trung tâm Mua Tài sản công (đơn vị trực thuộc) Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tuyên truyền, phổ biến kịp thời các quy định của Nhà nước, chỉ đạo của cấp trên về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Ban biên tập Sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang