Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định 11-Qđi/TW của Bộ Chính trị năm 2023
Lượt xem: 652

Qua thời gian triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 10/01/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân tại Sở Tài chính đã đạt được kết quả nhất định, cụ thể như sau:

+ Sở Tài chính thực hiện tuyên truyền các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên Trang thông tin điện tử của Sở Tài chính, triển khai trong nội bộ các Phòng nghiệp vụ thuộc Sở Tài chính và lồng ghép vào các cuộc họp chi bộ. Trường hợp Trung ương ban hành quy định mới về khiếu nại, tố cáo, Sở Tài chính tổ chức hội nghị mời báo cáo viên để phổ biến quy định có liên quan đến khiếu nại, tố cáo.

+ Ban hành Công văn số 2020/STC-TT ngày 28/6/2023 để triển khai thực hiện Kế hoạch số 2070/KH-UBND ngày 09/6/2023 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc thực hiện Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

+ Ban hành và thực hiện Thông báo số 926/TB-STC ngày 04/10/2023 của Sở Tài chính Thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ hộp thư tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

+ Sở Tài chính đã bố trí Phòng Tiếp công dân riêng biệt, có đầy đủ tiện nghi theo quy định. Nội quy tiếp công dân tại Phòng tiếp công dân Sở Tài chính được đặt trước Phòng tiếp công dân, dễ nhìn thấy, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân.

+ Sở Tài chính thực hiện việc cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng theo đúng quy định của pháp luật và theo Công văn số 2277/STC-VP ngày 10/8/2022 của Sở Tài chính về việc thực hiện quy định của pháp luật về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

+ Sở Tài chính phân công Chánh Thanh tra Sở trực tiếp theo dõi, chỉ đạo và 01 công chức theo dõi, tham mưu công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong năm 2023, tại Sở Tài chính tiếp nhận 12 đơn: 10 đơn kiến nghị, phản ánh và 02 đơn tố cáo (đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính), không phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, nổi cộm, kéo dài và không phát sinh yêu cầu phối hợp giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, nổi cộm, kéo dài của các cơ quan, đơn vị khác. Sở Tài chính phát sinh 02 lượt tiếp công dân thường xuyên, 01 người, 01 vụ việc (không có đơn). Nội dung: Công dân kiến nghị cung cấp 01 văn bản do Sở Tài chính ban hành. Sở Tài chính đã giải quyết xong cho công dân và ban hành Thông báo số 998/TB-STC ngày 30/10/2023 để phản hồi cho công dân biết.

Trong thời gian đến, Sở Tài chính tiếp tục triển khai, thực hiện đầy đủ, kịp thời Chỉ thị số 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định 11-Qđi/TW của Bộ Chính trị

Ban biên tập Sở Tài chính./.

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang