Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả công tác phòng, chống tham nhũng tháng 8 năm 2023.
Lượt xem: 61
Báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng tháng 8 năm 2023.

Công tác phòng, chống tham nhũng nói chung, công tác quản lý tài chính, tài sản công ngày càng chặt chẽ là do pháp luật được quy định rõ ràng, cụ thể nên cũng đã hạn chế tình hình tham nhũng; bên cạnh đó, công tác phòng, chống tham nhũng ngày càng được coi trọng và quan tâm chỉ đạo sâu sát của Cấp ủy và người đứng đầu cơ quan Sở Tài chính. Theo đó, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao trong tháng 8 năm 2023 về công tác phòng, chống tham nhũng của Sở Tài chính như sau:

- Sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với công tác phòng, chống tham nhũng: Sở Tài chính tiếp tục thực hiện phổ biến các quy định của cấp trên, các kế hoạch của Sở Tài chính tại các buổi sinh hoạt định kỳ của Đảng bộ và từng chi bộ, các cuộc họp cơ quan theo chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh; giao cho các chi bộ phổ biến lại cho công chức, viên chức, người lao động (ngoài đảng) các chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Sở Tài chính tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản, kế hoạch của Sở triển khai văn bản chỉ đạo của cấp trên và ban hành một số văn bản:

+ Công văn số 2388/STC-TT ngày 24/7/2023 của Sở Tài chính để triển khai thực hiện Nghị quyết số 76-NQ/BCSĐ ngày 06/6/2023 của Ban Cán sự Đảng Thanh tra Chính phủ về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra và phát hiện, xử lý vi phạm qua thanh tra.

+ Công văn số 2853/STC-TT ngày 24/8/2023 của Sở Tài chính về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để cải thiện chỉ số PAPI trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 2747/UBND-NCKSTTHC ngày 27/7/2023.

- Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 786/KH-STC ngày 16/8/2019 về việc thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền ha cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc theo Kế hoạch số 2718/KH-UBND ngày 26/7/2019 của UBND tỉnh.

- Tiếp tục thực hiện đường dây nóng và hộp thư điện tử để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp theo Thông báo số 1292/TB-STC ngày 30/12/2021 của Sở Tài chính.

- Công tác phòng, chống tham nhũng do Cấp ủy lãnh đạo, trong đó có phân công 01 cấp ủy viên theo dõi; về công tác chuyên môn Thanh tra Sở tham mưu Lãnh đạo Sở xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ công tác phòng, chống tham nhũng; tổng hợp, báo cáo tình hình và kết quả công tác phòng, chống tham nhũng cho cấp trên theo quy định.

Trong thời gian đến, Sở Tài chính tiếp tục thực hiện tốt việc phổ biến, quán triệt đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng đến tất cả công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan và phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm đúng theo quy định của pháp luật. Triển khai đầy đủ, kịp thời chính sách pháp luật về phòng, chống tham nhũng và văn bản chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Ban biên tập Sở Tài chính./.


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang