Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023 của Trung tâm hành chính công tỉnh
Lượt xem: 29

Căn cứ Quyết định số 24/QĐ-VP ngày 10 tháng 02 năm 2023 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt nhiệm vụ chủ yếu năm 2023 cho các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Trung tâm đã triển khai và phối hợp thực hiện Kế hoạch số 1371/KH-SNV ngày 13 tháng 6 năm 2023 của Sở Nội vụ về việc triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh thông qua ứng dụng phần mềm điện tử và mã QR.

Tính từ ngày 01 tháng 01 đến hết ngày 24 tháng 11 năm 2023, tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Trung tâm là 72.185 hồ sơ (bao gồm 36.865 hồ sơ trực tuyến). Trong đó:

+ Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 71.811 hồ sơ.

+ Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 71.644 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 99,77%);

+ Số hồ sơ trễ hẹn: 167 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 0,23%).

Trong đó, hồ sơ Sở Tài chính đã tiếp nhận 3874 hồ sơ, đã xử lý, 385 hồ sơ, đúng hẹn 100%

Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Trung tâm tiếp nhận 786 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương; xử lý và trả kết quả đúng và sớm hạn 862 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn.

Trong năm 2023, Trung tâm đã bố trí, sắp xếp lại các quầy Tổng hợp tiếp nhận hồ sơ của các đơn vị rút công chức biệt phái, các quầy này đều do viên chức của chuyên trách Trung tâm phụ trách. Đến nay việc tiếp nhận hồ sơ của các đơn vị này vẫn đảm bảo thông suốt, hiệu quả, giúp tiết kiệm được nhân lực công chức biệt phái của các sở.

Thông qua Kênh tương tác hỏi đáp về thủ tục hành chính cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp tại cổng “Hành chính công tỉnh Bình Thuận” trên ứng dụng Zalo, tổ chức và cá nhân có thể tìm hiểu thủ tục hành chính từ thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, phí, lệ phí… bằng hai hình thức tự động và trao đổi trực tiếp với viên chức của Trung tâm thông qua chatbot. Tính đến ngày 24 tháng 11 năm 2023, kênh đã có 114.408 lượt quan tâm theo dõi.

Tại Trung tâm Hành chính công có bố trí quầy hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Người dân đến thực hiện thủ tục hành chính, sẽ được hướng dẫn tạo lập tài khoản dịch vụ công và hướng dẫn, hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán phí trực tuyến. Ngoài ra, người dân cũng thường xuyên liên hệ qua điện thoại để được hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến . Trong năm đã hướng dẫn, hỗ trợ tạo lập tài khoản dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến cho người dân hơn 5.000 lượt.

Thực hiện niêm yết công khai, đầy đủ 1.463 danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của các Sở, ngành đảm bảo công khai, minh bạch; niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính kèm mã QR thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ngành tại Trung tâm.

Công tác theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở giải quyết hồ sơ tại Trung tâm được thực nghiêm túc. Cán bộ biệt phái và chuyên trách của Trung tâm thường xuyên hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với nhau để theo dõi tình hình xử lý hồ sơ, kịp thời nhắc nhở đối với những hồ sơ gần đến hạn, để hạn chế mức thấp nhất hồ sơ trễ hạn.

Các hồ sơ trễ hẹn tại Trung tâm có nguyên nhân từ việc chờ kết quả xác minh thông tin, chờ lấy ý kiến các đơn vị hoặc chờ người dân hoàn thành nghĩa vụ tài chính…, tất cả hồ sơ trễ hẹn đều được các sở ngành gửi thư xin lỗi đến người dân và doanh nghiệp, đồng thời có hẹn lại ngày trả kết quả hồ sơ.

Nhìn chung Trung tâm đã chủ động trong việc phối hợp với các sở, ban, ngành theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ hàng ngày, hàng giờ; kịp thời nhắc nhở, cảnh báo các hồ sơ sắp tới hạn. Việc triển khai quy chế phối hợp giữa Trung tâm, các sở,ban, ngành và Bưu điện được thực hiện nghiêm túc. Hồ sơ luân chuyển giữa Trung tâm và các đơn vị luôn kịp thời. Việc phối hợp công tác giữa các cơ quan, đơn vị, Bưu điện và Trung tâm vẫn được duy trì chặt chẽ, đảm bảo mục tiêu tiếp nhận, xử lý thủ tục hành chính và trả kết quả cho các tổ chức, cá nhân.

Ban biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang