Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính tháng 02 năm 2024 tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 18

Trong tháng 02/2024, các nhiệm vụ cải cách TTHC đề ra đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời. Trên cơ sở kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; kế hoạch kiểm soát TTHC; kế hoạch kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC năm 2024 của tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện; công tác cải cách TTHC được tiếp tục xác định là một trong những nhiệm vụ chủ yếu, thường xuyên trong chỉ đạo và thực hiện; cơ chế một cửa, một cửa liên thông được duy trì nền nếp; các TTHC tiếp tục được rà soát, công bố và niêm yết công khai, minh bạch qua đó giúp cho người dân, doanh nghiệp thuận lợi trong việc tìm hiểu, thực hiện đúng quy trình, quy định TTHC, giám sát được việc thực thi TTHC của đội ngũ cán bộ, công chức.

Về Kết quả cắt giảm, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 317/KH-UBND ngày 25/01/2024 về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, nội dung rà soát, đánh giá thủ tục hành chính gồm: Đơn giản hóa bộ phận tạo thành của TTHC; rút ngắn thời gian giải quyết TTHC so với thời gian quy định. Thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh, tất cả các sở, ban, ngành và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng kế hoạch để triển khai tại đơn vị, địa phương.

Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của trung ương:

+ Tổng số Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính đã được ban hành trong kỳ báo cáo: 08 Quyết định

+ Tổng số thủ tục hành chính/danh mục thủ tục hành chính được công bố, công khai: 54 (ban hành mới 05; sửa đổi, bổ sung 48; thay thế 01).

Thông tin về thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch, đầy đủ và rõ ràng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa các cấp; việc cập nhật thủ tục hành chính vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính kịp thời, đầy đủ, đúng quy định.

UBND tỉnh Bình Thuận đang thực hiện kết nối bổ sung phần mềm nâng cấp quản lý lý lịch tư pháp của Bộ Tư pháp và hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Hiện tại chưa kết nối xong do 02 bộ chưa cung cấp “key” kết nối nên tỉnh không thực hiện được.

Tình hình tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định và hành vi hành chính: Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận: 39. Trong đó: số PAKN kỳ trước chuyển qua: 26; số PAKN mới tiếp nhận: 13; đã xử lý đúng hạn: 17; quá hạn: 0; đang xử lý: 22.

 (Trích Báo cáo số 55/BC-UBND ngày 29/02/2024 của UBND tỉnh)

Ban biên tập Sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang