Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính tháng 03 năm 2024 tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 10

Ngày 28/3/2024, UBND tỉnh ban hành Báo cáo số 89/BC-UBND về Tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính tháng 03 năm 2024.

Trong tháng 3/2024, trên cơ sở kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; kế hoạch kiểm soát TTHC; kế hoạch kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC năm 2024 của tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện; công tác cải cách TTHC được tiếp tục xác định là một trong những nhiệm vụ chủ yếu, thường xuyên trong chỉ đạo và thực hiện; cơ chế một cửa, một cửa liên thông được duy trì nền nếp; các TTHC tiếp tục được rà soát, công bố và niêm yết công khai, minh bạch qua đó giúp cho người dân, doanh nghiệp thuận lợi trong việc tìm hiểu, thực hiện đúng quy trình, quy định TTHC, giám sát được việc thực thi TTHC của đội ngũ cán bộ, công chức.

Về kết quả cắt giảm, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính: Căn cứ Quyết định số 409/QĐ-BNN-VP ngày 25/01/2024 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn có đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Ngày 06/3/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 460/QĐ-UBND về phê duyệt danh mục thủ tục hành chính đủ kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình triển khai trong năm 2024 thuộc phạm vi quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Ngày 04/3/2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 440/QĐ-UBND về ủy quyền cho Sở Tư pháp giải quyết 04 thủ tục hành chính lĩnh vực nuôi con nuôi.

Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của trung ương:

+ Tổng số Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính đã được ban hành trong kỳ báo cáo: 10 Quyết định

+ Tổng số thủ tục hành chính/danh mục thủ tục hành chính được công bố, công khai: 50 (ban hành mới 26; sửa đổi, bổ sung 20; bãi bỏ 04).

Thông tin về thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch, đầy đủ và rõ ràng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa các cấp; việc cập nhật thủ tục hành chính vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính kịp thời, đầy đủ, đúng quy định.

UBND tỉnh Bình Thuận đang thực hiện kết nối, tích hợp, đồng bộ dữ liệu dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện TTHC về đất đai cho doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia với hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; Thực hiện kết nối bổ sung phần mềm nâng cấp quản lý lý lịch tư pháp của Bộ Tư pháp và hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tình hình tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định và hành vi hành chính: Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận: 49. Trong đó: số PAKN kỳ trước chuyển qua: 22; số PAKN mới tiếp nhận: 27; đã xử lý đúng hạn: 18; quá hạn: 0; đang xử lý: 31.

 (Trích Báo cáo số 89/BC-UBND ngày 28/03/2024 của UBND tỉnh)

Ban biên tập Sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang