Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính tháng 12 năm 2023 tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 26

Công tác cải cách thủ tục hành chính được tỉnh tiếp tục quan tâm tập trung chỉ đạo, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ hành chính cho tổ chức, cá nhân được duy trì nề nếp; thông tin về thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch, đầy đủ và rõ ràng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa các cấp; việc cập nhật thủ tục hành chính vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính kịp thời, đầy đủ, đúng quy định và được đồng bộ về chuyên trang cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính của tỉnh đã đáp ứng nhu cầu tra cứu, tìm hiểu thủ tục hành chính của cá nhân, doanh nghiệp.

 Về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh: Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 2524/QĐ-UBND ngày 01/12/2023 về việc thông qua phương án đơn giản hóa 02 thủ tục hành chính trong lĩnh vực liên hiệp hợp tác xã thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận và Quyết định số 2542/QĐ-UBND ngày 05/12/2023 về việc thông qua phương án đơn giản hóa 17 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương.

Đối với việc rà soát các thủ tục hành chính nội bộ lần đầu, hiện nay các sở, ngành, địa phương đang tiếp tục thực hiện việc rà soát, đơn giản hóa theo kế hoạch.

Tổng số Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính đã được ban hành trong kỳ báo cáo: 05 Quyết định. Tổng số thủ tục hành chính/danh mục thủ tục hành chính được công bố, công khai: 47 (ban hành mới 06; sửa đổi, bổ sung 23). Số lượng thủ tục hành chính được bãi bỏ: 18.

Đã kết nối thành công giữa hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; theo đó, đã tra cứu đủ 20 trường thông tin của công dân trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Hiện nay, đang tiếp tục thực hiện kết nối, liên thông các hệ thống thông tin của tỉnh với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của bộ, ngành trung ương thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP): Cơ sở dữ liệu đăng kiểm, hệ thống quản lý giao thông vận tải (Bộ Giao thông vận tải); kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tình hình tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định và hành vi hành chính: Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận: 34; Trong đó: đã xử lý đúng hạn: 10; quá hạn: 0; đang xử lý: 24.

Trong thời gian tới tỉnh tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình thủ tục hành chính đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt rà soát, rút ngắn; thực hiện tốt việc công khai minh bạch các quy định, thông tin để người dân, doanh nghiệp biết với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, dễ tiếp cận tìm hiểu, thực hiện; Tập trung thực hiện cải cách thủ tục hành chính gắn với việc thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin

(Trích Báo cáo số 309/BC-UBND ngày 27/12/2023 của UBND tỉnh)

Ban biên tập Sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang