Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính tháng 11 năm 2023 tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 30

Công tác cải cách thủ tục hành chính được tỉnh tiếp tục quan tâm tập trung chỉ đạo, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ hành chính cho tổ chức, cá nhân được duy trì nề nếp; Trung tâm Hành chính công tỉnh hoạt động phát huy có hiệu quả được người dân, doanh nghiệp đồng tình ủng hộ; các thủ tục hành chính đã được thường xuyên kiểm tra, rà soát, công bố chuẩn hóa và niêm yết công khai; dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích ngày được mở rộng. Cơ sở vật chất và trang thiết bị làm việc, phần mềm quản lý, theo dõi tại bộ phận một cửa các cấp được tiếp tục đầu tư, nâng cấp.

Đối với việc rà soát các thủ tục hành chính nội bộ lần đầu, hiện nay các sở, ngành, địa phương đang tiếp tục thực hiện việc rà soát, đơn giản hóa theo kế hoạch.

Tổng số thủ tục hành chính/danh mục thủ tục hành chính được công bố, công khai: 40 thủ tục hành chính (13 thủ tục hành chính ban hành mới; 27 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung). Số lượng thủ tục hành chính được bãi bỏ: 18

Thông tin về thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch, đầy đủ và rõ ràng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa các cấp; việc cập nhật thủ tục hành chính vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính kịp thời, đầy đủ, đúng quy định.

Hiện nay, đang tiếp tục thực hiện kết nối, liên thông các hệ thống thông tin của tỉnh với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của bộ, ngành trung ương thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP): Cơ sở dữ liệu đăng kiểm, Hệ thống quản lý giao thông vận tải (Bộ Giao thông vận tải); kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tình hình tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định và hành vi hành chính:

+ Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận: 14.

+ Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý đúng hạn: 04.

+ Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý quá hạn: 0.

+ Số phản ánh, kiến nghị đang xử lý: 10.

Trong thời gian tới tỉnh tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình thủ tục hành chính đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt rà soát, rút ngắn; thực hiện tốt việc công khai minh bạch các quy định, thông tin để người dân, doanh nghiệp biết với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, dễ tiếp cận tìm hiểu, thực hiện; Tập trung thực hiện cải cách thủ tục hành chính gắn với việc thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin

(Trích Báo cáo số 273/BC-UBND ngày 24/11/2023 của UBND tỉnh)

Ban biên tập Sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang