Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 22

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch kiểm soát TTHC nhà nước năm 2024 trên địa bàn tỉnh; Rà soát, đánh giá các quy định TTHC đã được công bố, công khai, nhằm kịp thời phát hiện những TTHC rườm rà, phức tạp, các quy định mâu thuẫn, chồng chéo, không thật sự cần thiết, không phù hợp, gây khó khăn, cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ theo quy định; Đẩy mạnh mục tiêu đơn giản hóa TTHC, cắt giảm chi phí, thời gian giải quyết TTHC trên tất cả các lĩnh vực, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của các quy định TTHC; tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, góp phần cải cách TTHC, cải thiện môi trường sản xuất, kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, bảo đảm cho sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ngày 25/01/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 317/KH-UBND về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao

- Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Thuận chủ trì thực hiện theo các nội dung được UBND tỉnh giao trong Kế hoạch đối với các TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý; Chủ động phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan báo cáo khó khăn, vướng mắc và đề xuất phương hướng giải quyết trong quá trình thực hiện Kế hoạch; Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về nội dung, tiến độ và kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch.

- UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc và UBND cấp xã phối hợp với cơ quan chủ trì cấp tỉnh đảm bảo đạt chất lượng và đúng tiến độ theo quy định; Ban hành quy trình điện tử đối với các TTHC được cắt giảm thời gian thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã (sau khi UBND tỉnh phê duyệt danh mục và quy trình nội bộ TTHC).

- Văn phòng UBND tỉnh đôn đốc, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện kế hoạch này bảo đảm đúng quy định, tiến độ và đạt chất lượng; Xem xét, kiểm tra chất lượng kết quả thực hiện; trả lại hồ sơ và đề nghị các đơn vị, địa phương thực hiện lại nếu chưa đạt yêu cầu. Trường hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện không đúng tiến độ và chưa đảm bảo về chất lượng các nội dung theo Kế hoạch thì báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định. Tổng hợp, nghiên cứu, phân tích kết quả rà soát, đánh giá TTHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương và báo cáo, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

Ban biên tập Sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang