Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Báo cáo công tác cải cách hành chính năm 2023 tỉnh Bình Thuận và phương hướng nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 32

Trong năm 2023, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành công tác CCHC trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và chuyển đổi số trong hoạt động cơ quan nhà nước.

Trên cơ sở Kế hoạch CCHC năm 2023 của tỉnh và các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch để triển khai tại đơn vị. Qua kết quả công bố chỉ số CCHC của tỉnh, các cấp, các ngành đã tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp góp phần khắc phục các tồn tại, hạn chế.

Công tác cải cách TTHC được tiếp tục quan tâm tập trung chỉ đạo, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ hành chính cho tổ chức, cá nhân được duy trì nề nếp; Trung tâm Hành chính công tỉnh hoạt động phát huy có hiệu quả được người dân, doanh nghiệp đồng tình ủng hộ; các TTHC đã được thường xuyên kiểm tra, rà soát, công bố chuẩn hóa và niêm yết công khai; dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích ngày được mở rộng. Cơ sở vật chất và trang thiết bị làm việc, phần mềm quản lý, theo dõi tại bộ phận một cửa các cấp được tiếp tục đầu tư, nâng cấp.

Tổ chức bộ máy tiếp tục được kiện toàn, khắc phục những chồng chéo, vướng mắc của từng cơ quan, đơn vị, theo đó chức năng, nhiệm vụ các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện được tham mưu, thực hiện đúng thẩm quyền và quy định; hiệu quả tuyển dụng, sử dụng, quản lý và đào tạo công chức, viên chức được nâng cao, đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã từng bước được chuẩn hóa; lề lối làm việc, ý thức trách nhiệm của công chức, viên chức có nhiều chuyển biến; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ tổ chức, cá nhân.

Bên cạnh đó, còn những mặt tồn tại hạn chế như công tác lãnh đạo, chỉ đạo CCHC một số đơn vị, địa phương vẫn chưa thật sự quyết liệt; việc thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, số hoá các tài liệu, ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư, đất đai... gắn với công tác CCHC chưa đồng bộ, kịp thời; Ý thức trách nhiệm phục vụ tổ chức, người dân trong giải quyết hồ sơ hành chính của một số công chức, viên chức chưa cao, chất lượng phục vụ còn hạn chế; vẫn còn tình trạng hồ sơ trễ hẹn, nhất là trên lĩnh vực đất đai; Một số nhiệm vụ về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh chưa hoàn thành theo đúng tiến độ kế hoạch đã đề ra; phát triển dữ liệu số, nền tảng số còn hạn chế; một số cơ sở dữ liệu chuyên ngành chưa hoàn thành, kết nối liên thông để đưa vào sử dụng, khai thác đồng bộ.

Trong năm 2024, tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; Kế hoạch số 3612/KH-UBND ngày 29/9/2021 của UBND tỉnh về CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 và Kế hoạch CCHC năm 2024 của tỉnh Bình Thuận; Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp nâng cao các chỉ số PAR, PAPI, SIPAS, PCI trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 theo Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 07/9/2021 của Tỉnh ủy, Kế hoạch số 2992/KH-UBND ngày 12/8/2021 của UBND tỉnh; Tập trung thực hiện cải cách TTHC gắn với việc thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện số hóa các giấy tờ, TTHC, ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu đất đai, hộ tịch, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến… trong quản lý và giải quyết TTHC, từ đó sẽ góp phần giảm giấy tờ hành chính, chi phí thời gian, chi phí không chính thức của người dân, doanh nghiệp; Tiếp tục rà soát kiện toàn sắp xếp các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập đảm bảo tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; thực hiện tốt công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức để đảm bảo đạt chuẩn, chất lượng, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý, hiệu quả trong giải quyết công việc của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

(Trích Báo cáo 301/BC-UBND ngày 19/12/2023 của UBND tỉnh)

Ban biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang