Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giá xăng dầu ngày 28 tháng 12 năm 2023 tại thị trường tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 31

Giá xăng dầu trên thị trường ngày 28/12/2023

Giá xăng dầu thế giới

 

Ngày 28/12, giá xăng dầu thế giới quay đầu giảm mạnh sau thời gian tăng cao trước đó. Cụ thể, giá dầu thô Brent giảm 1,8% xuống còn 79,65 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,9% còn 74,11 USD/thùng.

Động thái này khiến giá dầu Brent xa dần ngưỡng 80 USD/thùng, mức giá tương đối cao gần đây. Nguyên nhân là do một số hãng tàu container lớn như Maersk của Đan Mạch và CMA CGM của Pháp đã quyết định sẽ cho các tàu chở hàng đi qua kênh đào Suez và Biển Đỏ trong thời gian tới, bất chấp các cuộc tấn công gần đây của lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn.

Cụ thể, hãng Maersk sẽ cho hàng chục tàu container lớn đi qua kênh Suez và Biển Đỏ trong vài tuần tới, sau khi tạm dừng hoạt động tại khu vực này trong tháng trước do lo ngại bất ổn. Trong khi đó, hãng CMA CGM cũng quyết định nối lại hoạt động vận chuyển hàng hóa đi qua Biển Đỏ, sau khi lực lượng đa quốc gia được triển khai nhằm đảm bảo an ninh cho các tuyến đường biển quan trọng này.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng thận trọng cho rằng cần đợi xem việc tăng cường tuần tra, định tuyến lại tàu có làm giảm các cuộc tấn công hay không.

Trong nước, giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore sáng nay cho thấy xăng RON95 ở mức 93,65 USD/thùng; xăng E5 RON92 89,64 USD/thùng; dầu diesel 99,19 USD/thùng; dầu hỏa 101,16 USD/thùng; dầu mazut 453,42 USD/thùng.

Chiến dịch quân sự kéo dài của Israel nhằm vào Dải Gaza tiếp tục là yếu tố then chốt tác động mạnh đến tâm lý thị trường dầu thô toàn cầu trong thời gian gần đây.

Cụ thể, vào ngày 27/12 vừa qua, lực lượng Israel đã tiến hành các đợt tấn công mạnh mẽ nhằm vào trung tâm Dải Gaza, sử dụng cả lực lượng trên bộ, trên biển và không quân. Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi Tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi tuyên bố với các phóng viên rằng cuộc xung đột có thể còn kéo dài trong nhiều tháng nữa.

Trong khi đó, tại Nga, hoạt động vận chuyển dầu tại cảng biển Novorossiisk ở vùng Biển Đen đã phải tạm dừng do ảnh hưởng của một cơn bão lớn. Tuy nhiên, Bộ Năng lượng Kazakhstan cho biết, các cơ sở hạ tầng của Hiệp hội Đường ống Caspian nằm gần cảng vẫn đang hoạt động bình thường.

Theo những con số được Viện Dầu khí Hoa Kỳ công bố vào ngày 27/12, trữ lượng dầu thô của nước này đã tăng thêm 1,84 triệu thùng trong tuần trước. Dữ liệu chính thức về dự trữ dầu từ chính phủ Mỹ sẽ được công bố vào ngày 28/12.

Các nhà phân tích nhận định sản lượng khai thác dầu của Nga trong năm tới có thể sẽ ổn định hoặc thậm chí còn tăng lên, bởi nước này đã vượt qua phần lớn các lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây.

Giá xăng dầu trong nước

Theo dự báo, giá xăng dầu trong nước chiều nay có thể biến động trái chiều nhẹ. Cụ thể, xăng RON95 tăng 10 đồng/lít, xăng E5 giảm 20 đồng/lít, dầu diesel tăng 270 đồng/lít. Với mức biến động thấp, có thể sử dụng Quỹ Bình ổn để giữ nguyên giá xăng và tăng nhẹ giá dầu.

Tại thị trường tỉnh Bình Thuận công ty cổ phần Xăng dầu Dầu khí Bình Thuận công bố giá bán lẻ mới áp dụng từ 15h00 ngày 28/12/2023 đối với hệ thống phân phối xăng dầu trực thuộc Tổng công ty Dầu Việt Nam-CTCP, theo đó mức giá mới như sau:

Stt

Mặt hàng

Giá bán lẻ(đồng/lít thực tế)

Giá tăng/giảm so với giá trước(đồng/lít thực tế)

1

Xăng RON95-III

22.580

Không biến động

2

Xăng E5 RON92-II

21.600

- 10

3

Dầu DO 0,05S-II

20.170

+ 260

(Giá trên đã bao gồm thuế GTGT và thuế môi trường)

Mức giá trên được điều chỉnh theo Quyết định số 1033/QĐ-DVN ngày 28/12/2023 của Tổng Công ty Dầu Việt Nam – CTCP về việc điều chỉnh giá bán lẻ, bán buôn xăng dầu.

Mức giá bán lẻ thông báo là mức giá bán vùng 1* niêm yết tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu bao gồm cả cửa hàng của Đại lý, Tổng đại lý, Thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu bán từ nguồn hàng của Tổng công ty và thuộc hệ thống phân phối của Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP.

Đối với các địa bàn xa cảng, xa kho đầu mối, xa cơ sở sản xuất xăng dầu (giá vùng 2) các đơn vị kinh doanh quyết định giá bán thực tế tại địa bàn kinh doanh nhưng không được vượt quá 2% giá cơ sở công bố tại cùng thời điểm.

* Vùng 1: Khu vực TP Phan Thiết, Thị xã Lagi, huyện Hàm Tân, huyện Hàm Thuận Nam, huyện Tánh Linh, huyện Đức Linh, huyện Hàm Thuận Bắc (trừ xã Hàm Trí).

** Vùng 2: xã Hàm Trí huyện Hàm Thuận Bắc, huyện Tuy Phong, huyện Bắc Bình

Ban biên tập Sở Tài chính./.


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang