Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giá xăng dầu ngày 14 tháng 03 năm 2024 tại thị trường tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 12

Giá xăng dầu trên thị trường ngày 14/03/2024

Giá xăng dầu thế giới

 

Trong ngày 14/3, giá xăng dầu trên thị trường quốc tế tiếp tục xu hướng tăng từ phiên giao dịch trước đó. Cụ thể, giá dầu Brent đang tiến gần đến mức 84 USD/thùng.

Trong phiên giao dịch ngày 13/3, thị trường xăng dầu quốc tế đã chứng kiến một sự tăng giá đáng kể sau khi có một phiên giảm nhẹ trước đó. Dữ liệu từ Oilprice vào lúc 21h15' ngày 13/3 (theo giờ Việt Nam) cho thấy giá dầu Brent đạt 83,79 USD/thùng, tăng 1,87 USD, tương ứng với mức tăng 2,28% so với phiên giao dịch trước. Trong khi đó, giá dầu WTI cũng tăng lên 79,66 USD/thùng, với mức tăng 2,1 USD hay 2,71%.

Sự tăng giá này được các chuyên gia giải thích là do kỳ vọng vào việc nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tăng mạnh.

Báo cáo hàng tuần từ Viện Dầu khí Mỹ (API) cũng góp phần vào sự lạc quan trên thị trường khi tiết lộ rằng tồn kho dầu thương mại của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 8/3 đã giảm mạnh 5,5 triệu thùng, đi ngược lại với dự báo tăng 1,3 triệu thùng từ các nhà phân tích. Đồng thời, tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất cũng giảm lần lượt 3,75 triệu thùng và 1,16 triệu thùng, phản ánh nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ tăng cao tại quốc gia hàng đầu thế giới về tiêu thụ dầu mỏ.

Vào ngày 12/3, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã công bố giữ ổn định dự báo về sự tăng trưởng của nhu cầu dầu mỏ toàn cầu, với sự tăng thêm 2,25 triệu thùng mỗi ngày trong năm 2024 và 1,85 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2025. OPEC cũng điều chỉnh tăng dự báo về tăng trưởng kinh tế trong năm nay, nhấn mạnh rằng vẫn còn nhiều khả năng để thúc đẩy sự cải thiện.

Về mặt nguồn cung, tổ chức này đã giảm dự báo về sự tăng trưởng của nguồn cung dầu từ các quốc gia không thuộc OPEC trong năm nay, giảm 120.000 thùng mỗi ngày, xuống còn 1,07 triệu thùng mỗi ngày.

Các nhà phân tích dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ bắt đầu giảm lãi suất vào mùa hè này, bất chấp việc giá tiêu dùng ở Mỹ tăng ổn định trong tháng 2 do chi phí xăng dầu và nhà ở tăng. Lãi suất thấp được xem là yếu tố hỗ trợ cho nhu cầu dầu mỏ.

Thêm vào đó, tình hình căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông cũng góp phần hỗ trợ cho giá dầu.

Nhà đầu tư cũng đang theo dõi chặt chẽ các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào các nhà máy lọc dầu của Nga, điều này làm tăng thêm sự cảnh giác trên thị trường.

Mọi hy vọng về việc thiết lập một lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas đã dần biến mất khi các cuộc đàm phán tại Cairo không đạt được tiến triển, trong khi đó, giao tranh giữa Israel và Hezbollah vẫn tiếp diễn không ngừng.

Bên cạnh đó, việc tăng cường hoạt động lọc dầu tại Mỹ có thể làm giảm lượng dầu thô sẵn có trên thị trường toàn cầu, điều này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mức giá dầu ở mức cao.

Giá xăng dầu trong nước

Các lãnh đạo doanh nghiệp xăng dầu đã bày tỏ quan điểm rằng, nếu Quỹ bình ổn giá xăng dầu không được sử dụng, giá xăng trong nước có thể sẽ giảm từ 20-40 đồng/lít hoặc được giữ ổn định. Tuy nhiên, giá dầu diesel có thể sẽ chứng kiến một sự tăng nhẹ, với mức tăng khoảng 130 đồng/lít.

Trong trường hợp liên bộ Công Thương và Tài chính quyết định sử dụng Quỹ bình ổn, thì giá xăng có thể sẽ được giữ ổn định hoặc thậm chí có thể tăng.

Trong đợt điều chỉnh giá xăng dầu gần nhất vào ngày 7/3, liên bộ Tài chính và Công Thương đã quyết định giảm giá bán lẻ cho các sản phẩm xăng dầu, trừ dầu mazut.

Giá bán của xăng E5 RON 92 đã được điều chỉnh giảm xuống 240 đồng mỗi lít, với mức giá mới là 22.510 đồng/lít. Trong khi đó, xăng RON 95 cũng chứng kiến mức giảm 370 đồng mỗi lít, đưa giá bán hiện tại xuống còn 23.550 đồng/lít.

Đối với dầu diesel, mức giá đã giảm 300 đồng mỗi lít, với giá bán hiện nay là 20.470 đồng/lít. Giá dầu hoả cũng được giảm 180 đồng mỗi lít, đặt mức giá bán ở 20.600 đồng/lít.

Tại thị trường tỉnh Bình Thuận công ty cổ phần Xăng dầu Dầu khí Bình Thuận công bố giá bán lẻ mới áp dụng từ 15h00 ngày 14/03/2024 đối với hệ thống phân phối xăng dầu trực thuộc Tổng công ty Dầu Việt Nam-CTCP, theo đó mức giá mới như sau:

Stt

Mặt hàng

Giá bán lẻ(đồng/lít thực tế)

Giá tăng/giảm so với giá trước(đồng/lít thực tế)

1

Xăng RON95-III

24.010

- 10

2

Xăng E5 RON92-II

22.930

- 30

3

Dầu DO 0,05S-II

20.950

+ 80

(Giá trên đã bao gồm thuế GTGT và thuế môi trường)

Mức giá trên được điều chỉnh theo Quyết định số 166/QĐ-DVN ngày 14/03/2024 của Tổng Công ty Dầu Việt Nam – CTCP về việc điều chỉnh giá bán lẻ, bán buôn xăng dầu.

Mức giá bán lẻ thông báo là mức giá bán vùng 1* niêm yết tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu bao gồm cả cửa hàng của Đại lý, Tổng đại lý, Thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu bán từ nguồn hàng của Tổng công ty và thuộc hệ thống phân phối của Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP.

Đối với các địa bàn xa cảng, xa kho đầu mối, xa cơ sở sản xuất xăng dầu (giá vùng 2) các đơn vị kinh doanh quyết định giá bán thực tế tại địa bàn kinh doanh nhưng không được vượt quá 2% giá cơ sở công bố tại cùng thời điểm.

* Vùng 1: Khu vực TP Phan Thiết, Thị xã Lagi, huyện Hàm Tân, huyện Hàm Thuận Nam, huyện Tánh Linh, huyện Đức Linh, huyện Hàm Thuận Bắc (trừ xã Hàm Trí).

** Vùng 2: xã Hàm Trí huyện Hàm Thuận Bắc, huyện Tuy Phong, huyện Bắc Bình

Ban biên tập Sở Tài chính./.


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang