Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giá xăng dầu ngày 04 tháng 04 năm 2024 tại thị trường tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 6

Giá xăng dầu trên thị trường ngày 04/04/2024

         Giá xăng dầu thế giới

 

Tình hình giá dầu thế giới tiếp tục xu hướng tăng trong phiên giao dịch ngày 3/4. Cả dầu Brent và dầu WTI đều chạm mức cao nhất kể từ tháng 10 năm ngoái.

Theo dữ liệu từ Oilprice, tính đến 20h55 giờ Việt Nam ngày 3/4, dầu Brent giao dịch ở 89,68 USD/thùng, tăng 0,76 USD (0,85%) so với phiên trước. Trong khi đó, dầu WTI đạt 85,76 USD/thùng, tăng 0,61 USD (0,72%).

Giá dầu tăng mạnh do lo ngại về các vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga gia tăng cũng như căng thẳng ở Trung Đông leo thang.

Đặc biệt, thị trường dầu chao đảo sau khi nhà máy lọc dầu Taneco, một phần của Tatneft - tập đoàn dầu khí lớn thứ ba của Nga, bị tấn công bằng drone tại thành phố Nizhnekamsk vào ngày 2/4, gây cháy nổ. Sự cố này khiến nhà máy có nguy cơ phải tạm ngừng hoạt động.

Giá dầu thế giới tiếp tục tăng do nhiều yếu tố tác động. Một trong những nguyên nhân chính là lo ngại về nguồn cung dầu bị gián đoạn từ Nga - một trong ba nước sản xuất và xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới.

Bên cạnh đó, căng thẳng gia tăng giữa Israel và phong trào Hamas ở dải Gaza cũng khiến giới đầu tư lo lắng. Nhiều chuyên gia nhận định rằng sự can thiệp trực tiếp của Iran có thể biến cuộc xung đột thành một cuộc chiến trên toàn khu vực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung dầu.

Ngoài ra, những tín hiệu tích cực về nhu cầu dầu từ Trung Quốc và Mỹ cũng góp phần đẩy giá dầu lên cao. Số liệu cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc trong tháng 3 tăng trưởng trở lại sau 6 tháng, trong khi chỉ số sản xuất của Mỹ cũng tăng lần đầu tiên sau 18 tháng.

Theo số liệu mới nhất từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API), lượng dầu dự trữ của Mỹ đang có xu hướng suy giảm. Cụ thể, trong tuần vừa qua, trữ lượng dầu thô của nước này đã giảm 2,3 triệu thùng, vượt xa mức dự báo giảm 1,5 triệu thùng mà các chuyên gia phân tích đưa ra trong cuộc khảo sát của Reuters.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), nhu cầu xăng tại Mỹ đã suy giảm trong tuần qua, với nguồn cung sản phẩm xăng lần đầu tiên trong ba tuần giảm xuống dưới mức 9 triệu thùng, cho thấy mức tiêu thụ yếu hơn.

Trong khi đó, lượng dầu thô xuất khẩu của Ả Rập Xê-út, nhà sản xuất hàng đầu trong khối OPEC, đã giảm trong hai tháng liên tiếp. Cụ thể, xuất khẩu dầu thô của nước này đã giảm từ 6,308 triệu thùng/ngày trong tháng 12 xuống còn 6,297 triệu thùng/ngày trong tháng 1.

Tuy nhiên, sự sụt giảm của giá dầu đã được hạn chế phần nào nhờ số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm và khả năng Fed nới lỏng lãi suất. Theo số liệu từ Baker Hughes, số giàn khoan dầu hoạt động tại Mỹ đã giảm một giàn xuống còn 509 giàn trong tuần này, báo hiệu nguồn cung trong tương lai có thể thấp hơn.

Bên cạnh đó, xung đột tại Đông Âu cũng đã ngăn giá dầu giảm sâu hơn. Nga đã tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn nhất bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine vào thứ Sáu (22/3). Đồng thời, một cuộc tấn công cũng đã nhắm vào đập thủy điện lớn nhất Ukraine, gây mất điện tại một số khu vực.

Giá xăng dầu trong nước

Theo thông tin mới nhất, giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh vào chiều nay (4/4) dựa trên biến động của thị trường thế giới.

Một số lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu dự báo mức tăng giá xăng có thể dao động từ 190-300 đồng/lít nếu cơ quan quản lý không sử dụng Quỹ bình ổn giá. Đối với dầu diesel, mức tăng giá có thể lên tới 310 đồng/lít.

Trong kỳ điều hành gần nhất vào ngày 28/3, giá bán lẻ xăng E5 đã tăng 410 đồng/lít lên mức 23.620 đồng/lít, trong khi xăng RON95 tăng mạnh hơn với 530 đồng/lít, đạt 24.810 đồng/lít.

Ngược lại, giá các mặt hàng dầu lại được điều chỉnh giảm. Cụ thể, dầu diesel giảm 320 đồng/lít xuống còn 20.690 đồng/lít, còn dầu hỏa giảm 390 đồng/lít, chỉ còn 20.870 đồng/lít.

Tại thị trường tỉnh Bình Thuận công ty cổ phần Xăng dầu Dầu khí Bình Thuận công bố giá bán lẻ mới áp dụng từ 15h00 ngày 04/04/2024 đối với hệ thống phân phối xăng dầu trực thuộc Tổng công ty Dầu Việt Nam-CTCP, theo đó mức giá mới như sau:

Stt

Mặt hàng

Giá bán lẻ(đồng/lít thực tế)

Giá tăng/giảm so với giá trước(đồng/lít thực tế)

1

Xăng RON95-III

25.290

- 10

2

Xăng E5 RON92-II

24.380

+ 290

3

Dầu DO 0,05S-II

21.390

+ 290

(Giá trên đã bao gồm thuế GTGT và thuế môi trường)

Mức giá trên được điều chỉnh theo Quyết định số 254/QĐ-DVN ngày 04/04/2024 của Tổng Công ty Dầu Việt Nam – CTCP về việc điều chỉnh giá bán lẻ, bán buôn xăng dầu.

Mức giá bán lẻ thông báo là mức giá bán vùng 1* niêm yết tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu bao gồm cả cửa hàng của Đại lý, Tổng đại lý, Thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu bán từ nguồn hàng của Tổng công ty và thuộc hệ thống phân phối của Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP.

Đối với các địa bàn xa cảng, xa kho đầu mối, xa cơ sở sản xuất xăng dầu (giá vùng 2) các đơn vị kinh doanh quyết định giá bán thực tế tại địa bàn kinh doanh nhưng không được vượt quá 2% giá cơ sở công bố tại cùng thời điểm.

* Vùng 1: Khu vực TP Phan Thiết, Thị xã Lagi, huyện Hàm Tân, huyện Hàm Thuận Nam, huyện Tánh Linh, huyện Đức Linh, huyện Hàm Thuận Bắc (trừ xã Hàm Trí).

** Vùng 2: xã Hàm Trí huyện Hàm Thuận Bắc, huyện Tuy Phong, huyện Bắc Bình

Ban biên tập Sở Tài chính./.


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang