Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tăng cường thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính
Lượt xem: 83

Ngày 7/6/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Công văn số 2121/UBND-NCKSTTHC về tăng cường thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và địa phương tập trung triển khai một số nội dung:

- Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ công tác cải cách hành chính của tỉnh; xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên; lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước và xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu.

- Chú ý lựa chọn công chức, viên chức có năng lực, có chuyên môn nghiệp vụ phù hợp, có kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm để bố trí công tác tại Trung tâm Hành chính công và bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã nhằm nâng cao hiệu công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC.

- Ban hành quyết định phê duyệt quy trình điện tử đúng theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1683/UBND-NCKSTTHC ngày 16/5/2023, đảm bảo đầy đủ về nội dung và số lượng các TTHC hoặc khi có sự thay đổi nhân sự tham gia giải quyết TTHC.

- Tăng cường chỉ đạo, thực hiện công tác kiểm tra CCHC hàng năm; thực hiện đầy đủ việc xây dựng kế hoạch khắc phục và báo cáo kết quả khắc phục những tồn tại, hạn chế qua công tác kiểm tra.

- Quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC: Phải cập nhật, lưu thông tin đầy đủ và đúng vị trí đối với: Thành phần hồ sơ tiếp nhận; quá trình thẩm tra, xác minh; lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị có liên quan; kết quả giải quyết TTHC vào hệ thống thông tin giải quyết TTHC theo quy định. Thực hiện xử lý hồ sơ điện tử trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC đảm bảo đồng bộ với xử lý hồ sơ giấy. Không yêu cầu thành phần hồ sơ khác ngoài quy định. Tăng cường khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo Đề án 06 của Chính phủ. Kịp thời phát hiện và xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý có hành vi cố tình gây khó khăn, nhũng nhiễu, yêu cầu người dân, doanh nghiệp bổ sung hồ sơ TTHC trái với quy định.

- Quá trình thực hiện giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa liên thông: Khi cơ quan chủ trì giải quyết có văn bản lấy ý kiến, các cơ quan, đơn vị và địa phương phải có trách nhiệm có ý kiến đúng thời hạn quy định để không làm ảnh hưởng đến thời hạn giải quyết TTHC; đồng thời, toàn bộ quá trình lấy ý kiến phải được cập nhật vào hệ thống thông tin giải quyết TTHC theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018.

- Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết, nghiêm túc thực hiện việc ban hành thư xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả theo đúng quy định tại khoản 9 Điều 19 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; thư xin lỗi phải đúng mẫu số 04 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ. Cơ quan, đơn vị nào giải quyết trễ hẹn hồ sơ TTHC thì cơ quan, đơn vị đó thực hiện xin lỗi. Đối với hồ sơ TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông bị trễ hẹn ở nhiều ngành, nhiều cấp tham gia giải quyết thì việc xin lỗi do cơ quan, đơn vị có thẩm quyền ban hành kết quả giải quyết TTHC thực hiện.

- Thường xuyên rà soát các khó khăn, vướng mắc, bất cập trong việc thực hiện giải quyết TTHC, chủ động tham mưu UBND kiến nghị bộ, ngành trung ương có liên quan hướng dẫn, điều chỉnh để tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp.

- Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường tổ chức tập huấn công tác CCHC, sử dụng hệ thống thông tin giải quyết TTHC (nhất là chức năng SOS) cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ban, ngành và địa phương trong toàn tỉnh

- Giao Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chỉ đạo tại công văn này; kịp thời báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý các tổ chức, cá nhân thực hiện chậm trễ, không đúng quy định, ảnh hưởng đến kết quả đánh giá công tác cải cách TTHC của tỉnh, các nhóm chỉ số thuộc Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 (Trích công văn số 2121/UBND-NCKSTTHC ngày 07/6/2024 của UBND tỉnh)

Ban biên tập Sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang