Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình thực hiện nhiệm vụ 2024 và phương hướng nhiệm vụ năm 2025 của Trung tâm Hành chính công tỉnh
Lượt xem: 146

Ngày 02/12/2024, Trung tâm hành chính công đã ban hành Báo cáo số 30/BC-TTHCC về tình hình thực hiện nhiệm vụ 2024 và phương hướng nhiệm vụ năm 2025.

1. Kết quả thực hiện

Để đánh giá công tác giải quyết thủ tục hành chính, từ ngày 01 tháng 7 năm 2024 đến nay, Trung tâm đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn đang thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại đây triển khai thực hiện Kế hoạch số 1681/KH-SNV ngày 24 tháng 6 năm 2024 của Sở Nội vụ về việc triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh tại Trung tâm Hành chính công thông qua ứng dụng phần mềm điện tử và mã QR. Theo đó, hàng tháng, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm thống kê số lượng hồ sơ trả kết quả trực tiếp tại Trung tâm gửi Sở Nội vụ tổng hợp theo quy định. Trong năm 2024, Trung tâm chưa ghi nhận phản ánh, kiến nghị trực tiếp liên quan đến việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh.

Từ ngày 01 tháng 01 năm 2024 đến hết ngày 28 tháng 11 năm 2024, Trung tâm đã tiếp nhận 94.665 hồ sơ thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh (bao gồm Bảo hiểm Xã hội tỉnh); xử lý và trả kết quả 94.9852 hồ sơ. Trong đó, trả kết quả đúng và sớm hạn: 94.839 hồ sơ, chiếm 99,85% tổng hồ sơ đã giải quyết; trễ hạn: 146 hồ sơ, chiếm 0,15% tổng hồ sơ đã giải quyết.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Trung tâm đã ghi nhận 2.491 hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện liên thông trên hệ thống Một cửa điện tử. Chủ yếu là liên thông từ cấp xã/huyện lên cơ quan chuyên môn cấp tỉnh.

Từ ngày 01 tháng 01 năm 2024 đến hết ngày 28 tháng 11 năm 2024, Trung tâm đã tiếp nhận 92.785 hồ sơ thủ tục hành chính, đảm bảo 100% các hồ sơ được tiếp nhận đúng, đủ, luân chuyển, xử lý, trả kết quả theo đúng quy trình đã được phê duyệt.

Bộ phận Hỗ trợ đầu tư tiếp tục triển khai việc theo dõi các hồ sơ đã được tiếp nhận tại Trung tâm theo phân công, kịp thời nhắc nhở các hồ sơ gần tới hạn, hạn chế tối đa các hồ sơ trễ hẹn do lỗi chủ quan. Nhắc nhở các đơn vị việc thực hiện xin lỗi các tổ chức, cá nhân ngay khi xác định có hồ sơ trễ hẹn; đảm bảo 100% các hồ sơ trễ hạn đã được thực hiện xin lỗi theo quy định. Năm 2024, tại Trung tâm chỉ ghi nhận 146 trường hợp hồ sơ trễ hạn, trong đó có 125 hồ sơ của Văn phòng Đăng ký đất đai, 02 hồ sơ của Chi cục Quản lý Đất đai được tiếp nhận từ trước năm 2024 trễ hạn do các nguyên nhân khách quan như tổ chức nộp hồ sơ chậm hoặc không thực hiện nghĩa vụ tài chính dẫn đến đơn vị không thể giải quyết hồ sơ đúng hạn.

Từ ngày 01 tháng 01 năm 2024 đến hết ngày 29 tháng 11 năm 2024, Trung tâm đã thực hiện tiếp nhận 50.693 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến. Trong đó: Số lượng hồ sơ dịch vụ công toàn trình là: 49.805 hồ sơ; Số lượng hồ sơ dịch vụ công một phần là: 886 hồ sơ; Số lượng giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công là: 15.364 giao dịch.

Tính đến hết ngày 28 tháng 11 năm 2024, tình hình thực hiện số hóa tại Trung tâm như sau: Số hồ sơ đã được số hóa thành phần hồ sơ đầu vào là 11.241/40.954 hồ sơ (có 2.295 hồ sơ trực tuyến thực hiện theo quy trình số hóa; 8.946 hồ sơ trực tiếp có số hóa), chiếm 27,45% tổng số hồ sơ được tiếp nhận có triển khai thực hiện 1 trong 2 công đoạn của số hóa. Số hồ sơ đã được số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính là: 51.574/58.202 hồ sơ; Số hồ sơ đã hoàn thành toàn bộ quy trình số hóa: 9.143; Số hồ sơ có tái sử dụng kết quả số hóa: 159.

Trung tâm đã bố trí Quầy hướng dẫn với 02 chuyên viên luân chuyển phụ trách hỗ trợ, hướng dẫn người dân tạo tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến/thanh toán trực tuyến theo quy trình đã được ban hành và các hướng dẫn chung của Bộ Công an, Sở Thông tin và Truyền thông.

2. Phương hướng nhiệm vụ năm 2025

Phục vụ tốt cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính. Kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là các hồ sơ thủ tục hành chính liên thông; cảnh báo kịp thời những hồ sơ sắp đến hạn để hạn chế tối đã các trường hợp trễ hẹn do lỗi chủ quan. Tỷ lệ hồ sơ sớm và đúng hẹn đạt trên 99%.

Tiếp tục riển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số PAR Index, PAPI, SIPAS... theo Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh

Triển khai sử dụng nền tảng trợ lý ảo phục vụ người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính của tỉnh gắn với sử dụng Tổng đài 1022

Tiếp tục tổ chức, hỗ trợ triển khai thực hiện quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Ban biên tập Sở Tài chính../.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang