Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Báo cáo, đánh giá công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý I năm 2025
Lượt xem: 78

Ngày 21 tháng 3 năm 2025, UBND tỉnh đã có báo cáo 63 /BC-UBND về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý I năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đã báo cáo tình hình, kết quả kiểm soát thủ tục hành chính của Tỉnh trong Quý I năm 2025, kết quả giải quyết thủ tục hành chính như sau:

- Tổng số hồ sơ thủ tục hành chính đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo là 146.239, trong đó: số mới tiếp nhận trong kỳ: 126.787 (trực tuyến: 79.838; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 46.949); số từ kỳ trước chuyển qua: 19.452. Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 126.868; trong đó, giải quyết trước hạn: 75.457 và đúng hạn: 50.091, quá hạn: 1.320. Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 19.371; trong đó, trong hạn: 19.126, quá hạn: 245.

- Đánh giá chung về những mặt đạt được trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính: Trong quý I năm 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh đã quan tâm, chú trọng và thường xuyên chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương về thực hiện đầy đủ các hoạt động, nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính. Triển khai kịp thời các nội dung về kiểm soát. Triển khai có hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác kiểm soát thủ tục hành chính: Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, Cổng dịch vụ công quốc gia, hệ thống tiếp nhận xử lý phản ánh kiến nghị theo đúng hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ. Triển khai việc thanh toán trực tuyến các thủ tục hành chính được giải quyết trên Cổng dịch vụ công quốc gia và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. thủ tục hành chính đúng theo kế hoạch đã ban hành, các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành trung ương. Kiểm soát chặt chẽ việc tham mưu công bố danh mục thủ tục hành chính, tham mưu ban hành quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành và địa phương. Thông tin về thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch, đầy đủ và rõ ràng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa các cấp; việc cập nhật thủ tục hành chính vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính kịp thời, đầy đủ, đúng quy định và được đồng bộ về chuyên trang cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính của tỉnh đã đáp ứng nhu cầu tra cứu, tìm hiểu thủ tục hành chính của cá nhân, doanh nghiệp; góp phần tạo điều kiện cho cá nhân, doanh nghiệp thực hiện việc giám sát nhiệm vụ công vụ của đội ngũ công chức, viên chức giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, còn có những tồn tại, hạn chế như: Việc tham mưu công bố thủ tục hành chính nội bộ theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu. Việc chia sẻ, tái sử dụng kết quả số hóa còn chậm. Một số nhiệm vụ về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh chưa hoàn thành theo đúng tiến độ kế hoạch đã đề ra; phát triển dữ liệu số, nền tảng số còn hạn chế.

-       Nguyên nhân của tồn tại, hạn chế: do một số sở, ngành, địa phương vẫn chưa quyết liệt trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính; một số bộ phận, cán bộ, công chức, viên chức chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm trong thực thi công vụ; công tác phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương còn thiếu chủ động, chưa chặt chẽ, kịp thời. Nguồn kinh phí của tỉnh còn khó khăn, hạn chế nên chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số hiện nay, nhất là các dự án về phát triển cơ sở dữ liệu chuyên ngành, dùng chung cần nguồn kinh phí lớn.

Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện Quý I/2025, UBND tỉnh đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ để thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Quý II năm 2025 như sau:

- Tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt; công khai minh bạch các quy định, thông tin để người dân, doanh nghiệp biết với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, dễ tiếp cận tìm hiểu, thực hiện.

- Tập trung thực hiện cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện số hóa các giấy tờ, ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu đất đai, hộ tịch, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến… trong quản lý và giải quyết thủ tục hành chính, từ đó góp phần giảm giấy tờ hành chính, chi phí thời gian, chi phí không chính thức của người dân, doanh nghiệp.

- Tiếp tục triển khai việc thực hiện Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025. - Tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã.

- Triển khai các kế hoạch trong năm 2025: Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính; kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính; kế hoạch tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.

Ban biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang