Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kế hoạch tự kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2025 qua môi trường số của Sở Tài chính
Lượt xem: 87

Căn cứ Kế hoạch số 4839/KH-UBND ngày 23 tháng 12 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2025 tỉnh Bình Thuận; Để đảm bảo thực hiện tốt Kế hoạch của tỉnh, Sở Tài chính ban hành Kế hoạch tự kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2025 của Sở.

Với mục đích:

- Qua kiểm tra nhằm đánh giá thực chất những việc làm được, chưa được; nguyên nhân; đề xuất những giải pháp chỉ đạo, hướng dẫn, chấn chỉnh việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại cơ quan. - Phát hiện những những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện cải cách hành chính tại các phòng, Trung tâm để có hướng khắc phục, tháo gỡ; ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các phòng, Trung tâm để chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện thống nhất trong Sở.

- Nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo chuyển biến về kỷ luật, kỷ cương hành chính của người đứng đầu, đội ngũ công chức, viên chức trong thực hiện công tác cải cách hành chính.

* Dự kiến Kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2025 tại Thanh tra Sở, phòng Tài chính Đầu tư, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Phòng Đăng ký kinh doanh, Văn phòng Sở.

* Hình thức kiểm tra: Thành lập Tổ kiểm tra. Các đơn vị được kiểm tra gửi thư điện tử công vụ nội dung báo cáo theo yêu cầu và các tài liệu có liên quan cho Tổ Kiểm tra. Tổ Kiểm tra nghiên cứu các tài liệu nhận được qua hệ thống thư điện tử công vụ, triển khai nội dung kiểm tra theo Kế hoạch. Tổ Kiểm tra và các đơn vị được kiểm tra tăng cường ứng dụng môi trường số và hệ thống thông tin hiện có của đơn vị để trao đổi, tổng hợp thông tin, dữ liệu phục vụ tốt hoạt động kiểm tra theo yêu cầu.

* Thời gian kiểm tra: Dự kiến trong tháng 5 năm 2025

* Nội dung kiểm tra tập trung vào các nội dung như sau:

1. Về công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính (CCHC): Việc xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC theo Kế hoạch CCHC năm 2025 và khắc phục những tồn tại, hạn chế chỉ số CCHC năm 2024; việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện điểm số và thứ hạng PAR Index, SIPAS, PAPI thuộc trách nhiệm của sở, ngành, địa phương; công tác báo cáo CCHC định kỳ và đột xuất. Việc quán triệt các văn bản chỉ đạo về CCHC đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; công tác tuyên truyền CCHC. Sự đổi mới, sáng tạo trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC.

2. Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật: Công tác xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; theo dõi thi hành pháp luật.

3. Về cải cách thủ tục hành chính và hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC): Việc xây dựng và tổ chức thực hiện các Kế hoạch về kiểm soát TTHC năm 2025. Việc công bố, công khai TTHC; kết quả giải quyết hồ sơ TTHC. Việc thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp. Tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Việc khai thác, vận hành các trang thiết bị đã được đầu tư theo đề án Nâng cấp bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã theo hướng hiện đại.

 4. Về công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước: Việc thực hiện phương án thực hiện phương án sắp xếp, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2022 - 2025. Việc thực hiện Kế hoạch số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên giai đoạn 2022 – 2026.

5. Về cải cách chế độ công vụ: Việc rà soát, bố trí công chức, viên chức theo đề án Vị trí việc làm, khung năng lực đã được phê duyệt. Việc xây dựng vị trí việc làm của cơ quan, tổ chức hành chính theo quy định tại Nghị định số 62/2020/NĐCP; xây dựng vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định tại Nghị định số 106/2020/NĐ-CP. Việc tuyển dụng công chức cấp xã, tuyển dụng viên chức. Việc bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định. Xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức của đơn vị, địa phương; bố trí cán bộ, công chức cấp xã đảm bảo tiêu chuẩn chức danh theo đúng quy định. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

6. Cải cách tài chính công: Việc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong hoạt động cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc đơn vị, địa phương. Việc rà soát xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý, sử dụng tài sản công. Việc thực hiện chế độ báo cáo kết quả thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong hoạt động cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc đơn vị, địa phương. Việc thực hiện các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán về tài chính, ngân sách.

7. Về Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số: Tình hình, tiến độ, kết quả triển khai các nhiệm vụ về công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ CCHC; việc khai thác sử dụng các nền tảng số, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh, trọng tâm việc khai thác sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC; việc cập nhật công khai thông tin CCHC, công khai TTHC trên trang thông tin điện tử của đơn vị, địa phương.

Ban biên tập Sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang