Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 96

Để triển khai công tác CCHC trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 4912/KH-UBND ngày 15/12/2023, Quyết định số 168/QĐ-UBND ngày 25/01/2024 về phê duyệt nhiệm vụ chủ yếu năm 2024 của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố gắn với giao thực hiện các nhiệm vụ về công tác CCHC năm 2024 cho các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Trong năm 2024, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành công tác CCHC trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và chuyển đổi số trong hoạt động cơ quan nhà nước. Đến nay, các sở, ban, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh đã thực hiện hoàn thành 27/55 nhiệm vụ CCHC năm 2024 theo kế hoạch được UBND tỉnh phê duyệt (đạt 49,09% kế hoạch đề ra).

Ngày 18/01/2024, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác CCHC và chuyển đổi số năm 2023, triển khai các nhiệm vụ CCHC và chuyển đổi số năm 2024 của tỉnh và công bố kết quả đánh giá, xếp loại chỉ số CCHC đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Thuận và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2023; hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, đề ra các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số. Sau hội nghị, UBND tỉnh ban hành Thông báo số 26/TB-UBND ngày 26/01/2024 về kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo CCHC và chuyển đổi số tỉnh tại hội nghị.

Về thực hiện các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao: Tổng số nhiệm vụ được giao là 82, trong đó: 60 nhiệm vụ đã hoàn thành đúng hạn, 22 nhiệm vụ đang triển khai thực hiện (còn trong hạn).

UBND tỉnh đã triển khai cho các cơ quan, đơn vị, địa phương (gồm 23 sở, ngành và 10 huyện, thị xã, thành phố) ký Bản cam kết trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ CCHC của tỉnh, mỗi đơn vị đăng ký và cam kết triển khai ít nhất 01 sáng kiến về CCHC có phạm vi áp dụng trong toàn ngành hoặc trên địa bàn toàn tỉnh. UBND tỉnh chỉ đạo các ngành có liên quan triển khai một số mô hình, giải pháp trong CCHC như: Triển khai có hiệu quả “Phần mềm Điều hành chính quyền điện tử tỉnh (Bình Thuận egov)”; nghiên cứu đưa vào thực hiện mô hình “Tổng đài dịch vụ công 1022” để triển khai tại Trung tâm Hành chính công tỉnh trong năm 2024; xây dựng “Sổ tay điện tử cải cách hành chính tỉnh Bình Thuận”; triển khai sử dụng App EverNet phục vụ thông tin, theo dõi việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trong Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; triển khai thí điểm mô hình CCHC tại Công an cấp xã (Công an phường Phú Trinh và phường Phú Thủy) theo kế hoạch của Công an tỉnh.

Về cải cách tài chính công:

Thực hiện Quyết định số 1602/QĐ-TTg ngày 10/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2024 và Nghị quyết số 64/NQ-HĐND ngày 06/12/2023 của HĐND tỉnh về dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, chi ngân sách địa phương, phương án phân bổ ngân sách tỉnh năm 2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2587/QĐ-UBND ngày 13/12/2023 về việc giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2024; các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm soát chi, quản lý chặt chẽ dự toán ngân sách theo đúng mức dự toán được giao trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả, chủ động rà soát các nhiệm vụ chi chưa thật sự cần thiết, hạn chế tối đa tổ chức hội nghị, lễ hội, hội thảo, khánh tiết, đi nghiên cứu đảm bảo yêu cầu công tác;

Ước giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm 2024 thuộc kế hoạch năm 2024 đạt 27,92% so với kế hoạch giao (kế hoạch giao 3.984.460 triệu đồng, đã thực hiện 1.112.343 triệu đồng);

UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 368/UBND-TH ngày 30/01/2024 chỉ đạo các đơn vị thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước về kiểm toán ngân sách địa phương từ năm 2021 trở về trước còn chưa thực hiện và chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện kiến nghị Kiểm toán Nhà nước năm 2022; báo cáo Kiểm toán Nhà nước khu vực XIII về kết quả thực hiện kiến nghị Kiểm toán Nhà nước về kiểm toán ngân sách địa phương từ năm 2021 trở về trước và báo cáo kết quả thực hiện các kiến nghị tại kết luận thanh tra công tác quản lý ngân sách năm 2017 tỉnh Bình Thuận của Bộ Tài chính.

Tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện tốt công tác quản lý tài sản công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh theo Công văn số 249/UBND-TH ngày 22/01/2024 của UBND tỉnh về triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong công tác quản lý tài sản công năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã xử lý 16 hồ sơ thanh lý tài sản (kể cả thanh lý rừng), giá thanh lý do đơn vị tự quyết định giá

Đến nay, có 118/119 đơn vị SNCL khối tỉnh đã được giao quyền tự chủ tài chính giai đoạn 2023 - 2025 (có 01 đơn vị chưa giao quyền tự chủ tài chính là Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi thuộc Tỉnh đoàn, do đang lập đề án giải thể đơn vị). Triển khai việc đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện cơ chế tự chủ tài chính tại các đơn vị SNCL trên địa bàn tỉnh năm 2023, các đơn vị đã thực hiện báo cáo đánh giá về kết quả thực hiện chế độ tự chủ tài chính theo quy định tại khoản 4 Điều 38 Nghị định số 60/2021/NĐ-CP.

(Trích báo cáo số 137/BC-UBND ngày 13/6/2024 của UBND tỉnh)

Ban biên tập Sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang