Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 12-NQ/TU ngày 11/11/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về một số chủ trương, giải pháp nâng cao đời sống nhân dân tỉnh Bình Thuận đến 2025, định hướng đến năm 2030
Lượt xem: 55

Ngày 8/8/2023, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Kế hoạch số 2940/KH-UBND, thực hiện Nghị quyết 12-NQ/TU ngày 11/11/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về một số chủ trương, giải pháp nâng cao đời sống nhân dân tỉnh Bình Thuận đến 2025, định hướng đến năm 2030. Với mục đích, yêu cầu nhằm:

-  Tổ chức, quán triệt sâu rộng, triển khai thực hiện Nghị quyết 12-NQ/TU nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ rệt về nhận thức, hành động của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và Nhân dân trong việc nâng cao đời sống và phúc lợi của nhân dân.

-  Các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết số 12-NQ/TU, xác định rõ nội dung, giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm, thời gian hoàn thành, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh và chức năng, nhiệm vụ được giao.

-  Phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp Nghị quyết số 12-NQ/TU đề ra.

-  Quá trình triển khai thực hiện chú trọng công tác kiểm tra, giám sát; định kỳ 3 năm sơ kết và tổng kết đánh giá kết quả thực hiện; kịp thời phát hiện, khen thưởng, biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU.

Kế hoạch 2940/KH-UBND đã nêu ra các mục tiêu gồm :

 * Mục tiêu mục tiêu tổng quát: Thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp để người dân Bình Thuận ngày càng giàu mạnh, ấm no, hạnh phúc, có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, có việc làm, thu nhập ổn định, được thụ hưởng công bằng phúc lợi xã hội và dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công. Đảm bảo nguồn lực để thực hiện tốt các chính sách bảo trợ xã hội, chăm lo gia đình chính sách, người có công, người yếu thế khác; giúp hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững. Các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc được giữ vững và phát huy. An ninh, trật tự được bảo đảm, người dân có cuộc sống bình yên.

* Mục tiêu cụ thể đến năm 2025

- GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.600 - 4.800 USD.

- Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 1,5 - 1,8 lần so với năm 2020.

- Diện tích sàn nhà ở bình quân toàn tỉnh: Phấn đấu đạt 30 m2/người.

- Tỷ lệ lao động qua đào tạo từ 70 - 75% (trong đó lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ từ 30 - 32%).

- Giải quyết việc làm mới, giai đoạn 2022 - 2025: 80.000 lao động.

- Tỷ lệ thất nghiệp của lực lượng lao động trong độ tuổi lao động đến năm 2025: 2,6%.

- Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 95%.

- Tuổi thọ trung bình của người dân: 75 tuổi.

- Phấn đấu tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh trên 99%.

- Chỉ số hài lòng của tổ chức, người dân đối với sự phục vụ của các cơ

quan hành chính nhà nước trong thực hiện thủ tục hành chính (SIPAS) đạt từ 90% trở lên.

- Tỷ lệ người dân tham gia luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên đạt trên 35%.

- Tỷ lệ hộ gia đình đạt “Gia đình văn hóa” đạt trên 85%.

* Mục tiêu Phấn đấu đến năm 2030

- GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 7.800 - 8.000 USD.

- Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 2,0 đến 2,5 lần so với năm 2020.

- Diện tích sàn nhà ở bình quân toàn tỉnh: 32 m2/người.

- Tỷ lệ lao động qua đào tạo từ 75 - 80% (trong đó lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ từ 35 - 40%).

- Giải quyết việc làm mới, giai đoạn 2026 - 2030: 120.000 lao động.

- Tỷ lệ thất nghiệp của lực lượng lao động trong độ tuổi lao động đến năm 2030: 2%.

- Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 95%.

- Tuổi thọ trung bình của người dân: 76 tuổi.

- Phấn đấu tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%.

- Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ

quan hành chính nhà nước trong thực hiện thủ tục hành chính (SIPAS) đạt từ 95% trở lên.

- Tỷ lệ người dân tham gia luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên đạt trên 45%.

- Tỷ lệ hộ gia đình đạt “Gia đình văn hóa”: Phấn đấu đạt 90%

Để thực hiện đạt được các mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể nêu trên, UBND tỉnh Bình Thuận đã đề ra những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể và phân công các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện.

Đồng thời, UBND tỉnh giao thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và trên cơ sở, những nội dung, nhiệm vụ của Kế hoạch này để thực hiện:

- Rà soát, đề xuất xây dựng cơ chế, chính sách thuộc ngành, lĩnh vực quản lý, theo dõi, phụ trách để triển khai thực hiện Nghị quyết số 12- NQ/TU cho giai đoạn 2021 - 2025, đảm bảo theo đúng thời gian quy định.

- Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện của cơ quan, đơn vị mình trong từng giai đoạn, cụ thể cho hàng năm với các mục tiêu và giải pháp cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Đồng thời, lấy đây là tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của các cấp, các ngành.

Xác định nhiệm vụ nâng cao đời sống Nhân dân tỉnh là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, đặt người dân vào vị trí vừa là chủ thể, vừa là đối tượng của chính sách.

- Thực hiện nghiêm công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với các hình thức phù hợp nhằm nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, nỗ lực của các ngành, các cấp và Nhân dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện thắng lợi mục tiêu của Nghị quyết số 12-NQ/TU. Tổ chức quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về các nhiệm vụ được phân công.

- Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ nêu trong Nghị quyết số 12-NQ/TU và Kế hoạch này.

- Chế độ báo cáo: Thực hiện báo cáo định kỳ hàng năm (các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố định kỳ báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU và các nội dung cụ thể theo Kế hoạch này gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 15/12 hàng năm để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh).

UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan thường trực giúp UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương triển khai Kế hoạch này; tham mưu báo cáo hàng năm, sơ kết, tổng kết, đề xuất UBND tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh.

Đối với các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh đăng tải Nghị quyết, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết để các tổ chức, cá nhân được biết.

Ban biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang