Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả thực hiện việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trên địa bàn tỉnh quý I năm 2025
Lượt xem: 8

Căn cứ Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3143/QĐ-UBND ngày 14/11/2018 về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trên địa bàn tỉnh để triển khai quy định cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện. Qua đó, các sở, ban, ngành, địa phương đã ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử theo quy định tại khoản 1, Điều 18 Quyết định số 3143/QĐ-UBND, đồng thời đã phổ biến, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức nghiêm túc thực hiện việc gửi, nhận văn bản điện tử qua mềm phần Quản lý văn bản và điều hành.

Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận: Việc thực hiện việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trên địa bàn tỉnh quý I năm 2025 trên địa bàn tỉnh năm 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đạt được các kết quả như sau:

1. Về cơ sở hạ tầng công nghệ: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ bảo đảm các yêu cầu về hạ tầng công nghệ và thực hiện các giải pháp kỹ thuật để duy trì, vận hành hoạt động ổn định, an toàn thông tin cho Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành của tỉnh, nâng cấp hệ thống email công vụ. Thực hiện cập nhập tên các sở mới sáp nhập, đồng bộ tên mới của Bộ mới sáp nhập từ trục quốc gia. Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 475/UBNDKGVXNV ngày 10/02/2025 về việc triển khai các phương án đảm bảo hệ thống thông tin, nền tảng số, cơ sở dữ liệu của tỉnh hoạt động ổn định ngay sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy, Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành Công văn 822/VP TTTT ngày 19/02/2025 về phương án đảm bảo hệ thống thông tin, nền tảng số của tỉnh hoạt động ổn định ngay sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy.

2. Kết nối và thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử qua trục liên thông văn bản quốc gia: Các cơ quan, đơn vị liên quan đã triển khai, thực hiện kết nối liên thông giữa hệ thống Quản lý văn bản và điều hành của tỉnh với hệ thống Quản lý văn bản và điều hành của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và địa phương khác thông qua trục liên thông văn bản quốc gia. Thực hiện chuyển đổi mã định danh điện tử cơ quan, tổ chức theo Quyết định số 20/2020/QĐ-TTg trên trục liên thông văn bản quốc gia.

3. Gửi, nhận văn bản qua hệ thống Quản lý văn bản và điều hành: 100% các cơ quan, đơn vị đã sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành để thực hiện xử lý, gửi, nhận văn bản điện tử trên môi trường mạng, gồm: Hội đồng nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị trực thuộc, 100% UBND các huyện, thị xã, thành phố và các phòng, ban, các xã, phường, thị trấn trực thuộc. Các cơ quan, đơn vị gửi, nhận văn bản điện tử với UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh qua hệ thống email công vụ của tỉnh: có 66 đơn vị, gồm: Văn phòng Tỉnh ủy, các ban thuộc Tỉnh ủy, các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy; các hiệp hội, hội; các cơ quan thi hành án; các tổ chức đoàn thể;…

Bên cạnh các kết quả đạt được, còn có một số khó khăn, vướng mắc: Vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn đồng thời vừa gửi văn bản điện tử vừa gửi văn bản giấy, gây khó khăn trong việc tiếp nhận văn bản. Việc sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành còn phát sinh lỗi, có trường hợp không kèm được file, đặc biệt có trường hợp phần mềm báo đã phát hành văn bản thành công nhưng văn bản không đến đơn vị nhận và ngược lại (văn bản thường bị treo không tới được đơn vị nhận). Số lượng các đơn vị liên thông Chính phủ đồng bộ lớn nên một số thời điểm không ổn định, gây chậm cả hệ thống.

Để thực hiện tốt hơn nữa việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trên địa bàn tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã đưa ra một số nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới, cụ thể:

- Tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Thông tin tiếp tục theo dõi phần mềm Quản lý văn bản và điều hành để kịp thời hỗ trợ khắc phục các lỗi phát sinh; khắc phục các hạn chế, khó khăn tại mục 4 phần II nêu trên.

- Các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc theo danh mục đã quy định không gửi bản giấy.

- Phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ nâng cấp hệ thống phần cứng, phần mềm dùng chung của tỉnh, ổn định đường truyền để các cơ quan đơn vị thực hiện tốt công việc thông qua môi trường mạng.

- Tiếp tục phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, các đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi, đảm bảo duy trì ổn định, thông suốt kết nối liên thông giữa hệ thống Quản lý văn bản và điều hành của tỉnh với trục liên thông văn bản quốc gia, phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử của tỉnh với Chính phủ, các bộ, ngành, các địa phương.

Ban biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang