Thông báo Triển khai thí điểm tiếp nhận 100% hồ sơ dịch vụ công trực tuyến (không nhận hồ sơ trực tiếp) đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận
31/03/2025
Lượt xem: 76
Ngày 25/03/2025, Sở Tư Pháp có công văn số 144/TB-STP, thông báo triển khai thí điểm tiếp nhận 100% hồ sơ dịch vụ công trực tuyến (không nhận hồ sơ trực tiếp) đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận.
Theo đó, Sở Tư Pháp thông báo 93 TTHC thuộc thẩm quyền của Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận được cung cấp trên nền tảng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm hành chính công tỉnh; mọi giao dịch và xử lý hồ sơ được thực hiện hoàn toàn qua hệ thống trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Thuận hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.
Thời gian áp dụng thí điểm: Từ ngày 01/4/2025 đến hết ngày 30/6/2025.
- Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận tiến hành phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng, vận hành hiệu quả Cổng dịch vụ công trực tuyến đảm bảo hoạt động ổn định, bảo mật và thân thiện với người dùng.
- Cung cấp hướng dẫn sử dụng chi tiết (tài liệu được đăng trên Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp).
- Đề nghị công chức Trung tâm hành chính công tỉnh hỗ trợ, hướng dẫn cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến khi đến trực tiếp tại Trung tâm hành chính công liên hệ nộp hồ sơ.
- Giao Ban chấp hành chi đoàn Sở Tư pháp thành lập bộ phận hỗ trợ kỹ thuật hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến.
- Xây dựng cơ chế giám sát, đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ, thu thập ý kiến phản hồi để cải thiện.
- Tiếp nhận hồ sơ, xử lý và trả kết quả hoàn toàn qua hệ thống trực tuyến.
- Giao Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp phối hợp với Thanh tra Sở Tư Pháp, Trung tâm Hành chính công tỉnh theo dõi, sơ kết đánh giá kết quả thực hiện thí điểm và tham mưu triển khai chính thức.
Ban biên tập Sở Tài chính./.