Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình, kết quả thanh tra tình hình quản lý, sử dụng kinh phí thuộc Dự án “xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai” trên địa bàn tỉnh.
Lượt xem: 87

Thực hiện Quyết định thanh tra số 299/QĐ-STC ngày 20/4/2023 của Giám đốc Sở Tài chính về việc thanh tra tình hình quản lý, sử dụng kinh phí thuộc Dự án “xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai” trên địa bàn tỉnh; Đoàn thanh tra đã thanh tra các nội dung:

- Thanh tra tình hình bố trí vốn đầu tư, giải ngân vốn.

- Thanh tra công tác lập hồ sơ, trình phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành.

- Thanh tra việc bố trí vốn, xử lý công nợ sau khi có quyết định phê duyệt dự án hoàn thành.

- Thanh tra việc quản lý, sử dụng kinh phí từ hoạt động quản lý dự án.

Đoàn thanh tra đã thực hiện thanh tra tại Sở Tài nguyên và Môi trường và Ban quản lý dự án hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai tỉnh; đã tổ chức thanh tra từ ngày 25/4/2023 đến ngày 09/6/2023. Theo đó, Kết luận thanh tra đã chỉ ra như sau:

- Những mặt làm được: Sở Tài nguyên và Môi trường đã có nhiều cố gắng trong việc tổ chức, triển khai thực hiện Dự án Xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai” trên địa bàn tỉnh; dự án đã và đang triển khai với tất cả các nội dung công việc gồm đo đạc, lập bản đồ, đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý đất đai, đã hoàn thành công tác đo đạc, chỉnh lý lập bản đồ địa chính chính quy của 67/124 xã, phường, thị trấn; đến thời điểm thanh tra, dự án triển khai thực hiện hơn 15 năm, Sở Tài nguyên và Môi trường đã nhiều lần kiện toàn Ban Quản lý dự án.

- Tồn tại, hạn chế: Tiến độ triển khai thực hiện dự án còn chậm; sự phối hợp giữa chủ đầu tư với các đơn vị tư vấn, các cơ quan liên quan trong công tác lập hồ sơ, trình phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành thiếu chặt chẽ đã ảnh hưởng đến công tác quyết toán công trình hoàn thành, đến thời điểm thanh tra mới quyết toán được 56 công trình và hạng mục công trình, ảnh hưởng đến tình hình giải ngân vốn đầu tư (phải nộp trả ngân sách số vốn bố trí nhưng chưa sử dụng); chậm triển khai thực hiện thanh lý hợp đồng thi công đối với một số xã theo chủ trương của UBND tỉnh.

Qua thanh tra, Sở Tài chính đã kết luận và kiến nghị xử lý về tài chính số tiền thu hồi nộp ngân sách là 321.956.466 đồng. Đồng thời, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm đã nêu trong Kết luận thanh tra. Đồng thời kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo đúng quy định của Pháp luật đối với việc Ban quản lý dự án hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai tỉnh Bình Thuận thực hiện hoạt động đo đạc và bản đồ nhưng không có giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ.

Về tổ chức thực hiện Kết luận thanh tra:

- Đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện việc niêm yết Kết luận thanh tra tại trụ sở làm việc của Sở Tài nguyên và Môi trường, thời gian niêm yết ít nhất là 15 ngày liên tục; báo cáo kết quả thực hiện Kết luận thanh tra về Sở Tài chính chậm nhất sau 25 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Kết luận thanh tra.

- Thanh tra Sở có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc các tổ chức, cá nhân có liên quan đến nghiêm túc triển khai thực hiện đầy đủ và đúng thời gian theo quy định.

Ban biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang