Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công khai tình hình thực hiện và thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2023 - Kỳ báo cáo: Tháng 11.
Lượt xem: 79

Triển khai Công văn số 4428/UBND-ĐTQH ngày 21/11/2019 của UBND tỉnh về việc đăng công khai tình hình giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công.

Căn cứ Báo cáo số 265/BC-UBND ngày 21/11/2023 của UBND tỉnh về việc báo cáo tình hình thực hiện và thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2023, kỳ báo cáo: Tháng 11.

Sở Tài chính đăng công khai tình hình thực hiện và thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2023 - kỳ báo cáo: tháng 11, cụ thể:

I. Tình hình thực hiện và thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2023:

- Tổng số vốn được giao trong năm kế hoạch: 5.633.403 triệu đồng, trong đó:

+ Vốn kế hoạch năm trước được phép kéo dài thời hạn thanh toán theo quy định: 627.802 triệu đồng.

+ Vốn kế hoạch năm: 5.100.679 triệu đồng.

- Lũy kế thanh toán vốn từ đầu năm đến hết tháng trước liền kề: 2.369.169 triệu đồng, đạt 42,05% so với kế hoạch giao, trong đó:

+ Thanh toán vốn kế hoạch năm trước được phép kéo dài là: 124.153 triệu đồng, đạt 19,77% kế hoạch giao

+ Thanh toán vốn kế hoạch năm là: 2.245.016 triệu đồng, đạt 44,01% kế hoạch giao.

- Ước lũy kế thanh toán vốn từ đầu năm đến hết tháng báo cáo: 3.584.622 triệu đồng, đạt 63,63% so với kế hoạch giao, trong đó:

+ Thanh toán vốn kế hoạch năm trước được phép kéo dài là: 274.327 triệu đồng, đạt 43,69% kế hoạch giao.

+ Thanh toán vốn kế hoạch năm là: 3.310.294 triệu đồng, đạt 64,89% kế hoạch giao.

 

 

II. Giải pháp thực hiện:

Để đẩy mạnh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2023, phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ, HĐND tỉnh, UBND tỉnh giao gắn với bảo đảm chất lượng công trình và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công; Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 671/QĐUBND ngày 11/4/2023 về việc thành lập Tổ công tác thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh giai đoạn 2023-2025 và ban hành các văn bản chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư đẩy nhanh việc thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công năm 2023.

Theo báo cáo của Kho bạc Nhà nước Bình Thuận đến ngày 31/10/2023, thì tình hình giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công thuộc ngân sách địa phương cấp tỉnh quản lý là 1.520.542 triệu đồng, đạt 42,16% so với kế hoạch; vốn ngân sách trung ương là 848.627 triệu đồng, đạt 41,86% so với kế hoạch giao. Để đảm bảo tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đến hết năm 2023 đạt trên 95% theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/3/2023; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các chủ đầu tư tập trung thực hiện một số nhiệm vụ nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2023, cụ thể:

1. Đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu: Yêu cầu các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình: giao thông tỉnh, nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh và UBND các huyện: Đức Linh, Tánh Linh đẩy nhanh tiến độ đấu thầu, bàn giao mặt bằng, triển khai thi công các dự án. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh phối hợp với UBND thành phố Phan Thiết, UBND huyện Hàm Thuận Nam đẩy nhanh tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao mặt bằng, triển khai thi công các công trình. Các cơ quan được giao kế hoạch vốn chuẩn bị đầu tư sớm hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư đủ điều kiện bố trí kế hoạch vốn năm 2024.

2. Đối với nguồn vốn phục hồi và phát triển kinh tế: Yêu cầu các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình: Dân dụng và công nghiệp tỉnh, các công trình Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Khẩn trương tổ chức đấu thầu, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đối với các gói thầu xây lắp; đẩy nhanh tiến độ mua sắm đối với các gói thầu mua sắm trang thiết bị. Đẩy nhanh tiến độ thi công đối với các gói thầu đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

3. Đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách tỉnh (nguồn vốn trong cân đối, nguồn vốn sử dụng đất, nguồn vốn XSKT): Yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư rà soát các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp chưa đảm bảo yêu cầu theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Thông báo số 351/TB-UBND ngày 18/10/2023, đẩy nhanh tiến độ thực hiện để giải ngân hết kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 đã được UBND tỉnh giao.

4. Đối với nguồn vốn 03 Chương trình mục tiêu quốc gia: Yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định phê duyệt dự án đầu tư làm cơ sở tham mưu UBND tỉnh giao kế hoạch vốn ngân sách nhà nước năm 2023 thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững (vốn đầu tư phát triển).

Các sở, ban, ngành được giao chủ trì chương trình quản lý các dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia theo thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương tham mưu UBND tỉnh hướng dẫn triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia theo Nghị định số 27/2022/NĐ-CP ngày 19/4/2022 của Chính phủ về cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia; Nghị định số 38/2023/NĐ-CP ngày 24/6/2023 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 27/2022/NĐ-CP ngày 19/4/2022 và các văn bản hướng dẫn của các bộ, ngành trung ương.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã được giao làm chủ đầu tư dự án thuộc nguồn vốn 03 Chương trình mục tiêu quốc gia khẩn trương rà soát hồ sơ, thủ tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân hết kế hoạch vốn năm 2022 và phấn đấu giải ngân đạt 95% kế hoạch vốn năm 2023.

5. Đối với các dự án ODA và vay ưu đãi nước ngoài:

Yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh khẩn trương gửi hồ sơ rút vốn tới Bộ Tài chính (Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại) để thực hiện giải ngân theo quy định đối với các khối lượng đã được kiểm soát chi, không để tồn đọng, đặc biệt là các khoản hoàn chứng từ tài khoản đặc biệt, giải ngân hết kế hoạch vốn được phân khai và đăng ký bổ sung nguồn vốn ODA còn lại của năm 2023 chưa phân khai.

6. Các cơ quan chuyên ngành chủ động phối hợp hướng dẫn các chủ đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác thẩm tra, thẩm định, phê duyệt thiết kế - dự toán công trình; thẩm tra, cấp giấy phép; xử lý ngay hồ sơ sau khi tiếp nhận, không để tồn đọng, hồ sơ kéo dài, ảnh hưởng đến tiến độ phê duyệt dự án, giải ngân kế hoạch vốn năm 2023.

7. Đối với các dự án vướng đền bù, giải phóng mặt bằng: UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy nhanh công tác kiểm kê, xác định tính pháp lý, áp giá đền bù cho các tổ chức, cá nhân để sớm bàn giao mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, phối hợp tốt với các chủ đầu tư để thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đối với các công trình dự án đã được giao kế hoạch vốn năm 2023 và các dự án dự kiến khởi công mới năm 2024 do UBND các huyện, thị xã, thành phố làm chủ đầu tư và các dự án ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh đầu tư trên địa bàn.

8. Kho bạc Nhà nước tỉnh thanh toán cho các dự án đủ điều kiện giải ngân, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư xử lý các vướng mắc, phát sinh, rút ngắn thời gian kiểm soát chi. Đối với các chủ đầu tư dự án khi có khối lượng nghiệm thu, khẩn trương làm thủ tục thanh toán vốn với Kho bạc Nhà nước, tránh tình trạng dồn khối lượng thanh toán vào các tháng cuối năm.

9. Yêu cầu các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ phê duyệt dự án đầu tư, triển khai công tác đấu thầu, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, nếu vướng ở khâu nào, cơ quan nào thì báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh kịp thời, tháo gỡ); Chủ đầu tư chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh đối với những dự án đã ghi kế hoạch vốn năm 2023 nhưng chưa thực hiện xong công tác đấu thầu, bàn giao mặt bằng triển khai thực hiện dự án ảnh hưởng đến tỷ lệ giải ngân chung của tỉnh. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư công trình; định kỳ trước ngày 15 hàng tháng có báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết những vướng mắc, phát sinh.

 

Ban biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang