Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 23
  • Hôm nay: 379
  • Trong tuần: 17 619
  • Tháng hiện tại: 61 180
  • Tổng lượt truy cập: 1621522
Đăng nhập
Tình hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công tháng 5 năm 2021
Lượt xem: 378

Ngày 01/6/2021, Trung tâm Hành chính công ban hành Báo cáo số 08/BC-TTHCC về tình hình hoạt động tháng 5 năm 2021 như sau:

1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 4 năm 2021

Kết quả tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tháng 5 năm 2021

Tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận: 4.656 hồ sơ. Trong đó:

- Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 4.924 hồ sơ.

- Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 4.906 hồ sơ.

- Số hồ sơ trễ hạn: 18 hồ sơ.

Lũy kế đến hết tháng 5 năm 2021, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 24.024 hồ sơ. Trong đó:

- Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 25.417 hồ sơ.

- Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 25.437 hồ sơ.

- Số hồ sơ trễ hạn: 70 hồ sơ.

Trong tháng 5 năm 2021, Trung tâm đã tiếp nhận 36 hồ sơ nộp theo nhóm của lĩnh vực thủy sản; xử lý và trả kết quả đúng hạn 37 hồ sơ; không có hồ sơ trễ hạn.

Việc triển khai Quy chế phối hợp giữa Trung tâm với các Sở, ban, ngành và Bưu điện được thực hiện nghiêm túc. Công tác tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả về căn bản được thực hiện theo đúng quy định. Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, trong tháng 5 năm 2021 Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 111 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương (huyện Phú Quý: 18 hồ sơ, huyện Tuy Phong: 91 hồ sơ, thị xã La Gi: 02 hồ sơ). Các hồ sơ được luân chuyển, xử lý theo quy định; giảm thời gian di chuyển cho người dân tại khu vực

Bộ phận tiếp tục hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân đã tới liên hệ công tác, tìm hiểu đầu tư; đồng thời, phối hợp, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính theo quy định.

Trung tâm tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Quyết định số 1063/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2019.

Tình hình vận hành các trang thiết bị và phần mềm công nghệ thông tin : các trang thiết bị đầu tư phục vụ tốt cho công chức, viên chức Trung tâm cũng như tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính. Tính đến hết tháng 5 năm 2021 đã có 74.810 lượt quan tâm, theo dõi và tương tác với Trung tâm hành chính công qua Zalo (tăng 5.499 lượt so với cuối tháng 4 năm 2021).

Tình hình an ninh, trật tự, vệ sinh luôn được bảo đảm.

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 ở nước ta diễn biến phức tạp, liên tục có các ổ dịch xuất hiện trong cộng đồng; công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm nghiêm túc triển khai thực hiện các quy định do Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Y tế ban hành. Người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính phải khai báo y tế (thông qua phần mềm Bluezone, NCOVI, VHD hoặc Phiếu khai báo y tế phát tại Trung tâm); đeo khẩu trang, vệ sinh tay bằng dung dịch khử khuẩn, tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn theo quy định.

2. Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6 năm 2021

- Tiếp tục triển khai đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Quyết định số 11/2019/QĐ-UBND ngày 25 tháng 4 năm 2019, Quyết định số 1063/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2019; tổng hợp, báo cáo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả đánh giá quý II/2021 theo quy định.

 - Hỗ trợ người dân tạo tài khoản công dân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tiến tới công tác hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính mức độ 3, 4 theo yêu cầu tại Công văn số 3252/VPCP-KSTT ngày 18 tháng 5 năm 2021 của Văn phòng Chính phủ và chỉ đạo của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 2100/VP-NCKSTTHC ngày 26 tháng 5 năm 2021.

 - Tiếp nhận thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính cho đến khi có phương án mới.

 - Triển khai nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Trung tâm.

 - Tiếp tục công tác hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân tìm hiểu, tiếp cận môi trường đầu tư của tỉnh và thực hiện các thủ tục hành chính về đầu tư dự án ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh.

 3. Kết quả giải quyết TTHC tháng 5/2021 và nhiệm vụ trong tháng 6/2021 của Sở Tài chính.

 Trong tháng 5 năm 2021, Sở Tài chính đã tiếp nhận 180 hồ sơ, trong đó:

- Đã xử lý 179 hồ sơ.

- Trả đúng hạn 179 hồ sơ.

- Trễ hẹn: 0 hồ sơ

- Đạt tỉ lệ đúng hạn 100%

 Nhiệm vụ trong tháng 6/2021: tiếp tục thực hiện tốt nội dung Kế hoạch số 14/KH-STC ngày 06/01/2021 của Sở Tài chính về Kế hoạch cải cách hành chính của Sở Tài chính năm 2021.

Ban Biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang