Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình hoạt động 09 tháng đầu năm - Nhiệm vụ trọng tâm 03 tháng cuối năm 2020 của Trung tâm Hành chính công
Lượt xem: 707

Ngày 01/10/2020, Trung tâm Hành chính công ban hành Báo cáo số 17/BC-TTHCC về Tình hình hoạt động 09 tháng đầu năm - Nhiệm vụ trọng tâm 03 tháng cuối năm 2020 như sau:

1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 9 năm 2020

Kết quả tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tháng 9 năm 2020

Tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận: 5.399 hồ sơ. Trong đó:

- Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 5.027 hồ sơ.

- Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 5.005 hồ sơ.

- Số hồ sơ trễ hạn: 22 hồ sơ.

Lũy kế đến hết tháng 9 năm 2020, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 40.899 hồ sơ. Trong đó:

- Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 40.781 hồ sơ.

- Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 40.577 hồ sơ.

- Số hồ sơ trễ hạn: 224 hồ sơ.

Trong tháng 9 năm 2020, Trung tâm đã tiếp nhận 30 hồ sơ nộp theo nhóm của lĩnh vực thủy sản; xử lý và trả kết quả đúng hạn 39 hồ sơ; không có hồ sơ trễ hạn. Lũy kế, đến hết tháng 9 năm 2020, Trung tâm đã tiếp nhận và xử lý 422 hồ sơ lĩnh vực thủy sản theo nhóm.

Việc triển khai Quy chế phối hợp giữa Trung tâm với các Sở, ban, ngành và Bưu điện được thực hiện nghiêm túc. Từ ngày 02 tháng 01 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2020, thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 960 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương (thành phố Phan Thiết: 154 hồ sơ, huyện Phú Quý: 429 hồ sơ, huyện Tuy Phong: 351 hồ sơ, thị xã La Gi: 15 hồ ). Các hồ sơ được luân chuyển, xử lý theo quy định; giảm thiểu thời gian di chuyển cho người dân tại khu vực.

Tính đến hết tháng 9 năm 2020, Bộ phận Hỗ trợ đầu tư đã hỗ trợ cho 15 doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư về lĩnh vực bất động sản, du lịch, kinh doanh xăng dầu, khoáng sản, bệnh viện…..

Thực hiện Quyết định số 1063/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trung tâm đã phối hợp với các sở, ban, ngành khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm. Căn cứ số liệu thu thập được tại các phiếu đánh giá,  Trung tâm đã tổng hợp và báo cáo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả đánh giá giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh Quý III năm 2020 tại Công văn số 32/TTHCC-HTĐT ngày 18 tháng 9 năm 2020. Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có tổng điểm đánh giá chung cao nhất đạt 17,92 điểm (xếp loại “Xuất sắc” và đạt mức độ “Rất hài lòng”); Sở Tài nguyên và Môi trường có tổng điểm đánh giá chung thấp nhất là 11.94 điểm (xếp loại “Khá”,  đạt mức độ “Bình thường”).

Việc đánh giá sự hài lòng của các công chức, viên chức biệt phái trực tiếp tại quầy thông qua hệ thống máy tính bảng đã được triển khai trở lại từ giữa tháng 8 năm 2020. Tuy nhiên, việc đánh giá này không được các tổ chức, cá nhân quan tâm dù các công chức, viên chức tại quầy đã đề nghị; do đó Trung tâm chưa tổng hợp, báo cáo theo quy định.

Tình hình vận hành các trang thiết bị và phần mềm công nghệ thông tin đáp ứng tốt nhu cầu của người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính. Tính đến hết tháng 9 năm 2020 đã có 39.655 người quan tâm, theo dõi và tương tác với Trung tâm hành chính công qua Zalo (tăng 2.075 lượt so với cuối tháng 8 năm 2020).

Tình hình an ninh, trật tự, vệ sinh luôn được bảo đảm.

Công tác an ninh, trật tự, giữ vệ sinh tại Trung tâm về cơ bản đã được đảm bảo. Các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch đều được nhắc nhở tuân thủ nội quy của Trung tâm. Tuy nhiên, từ ngày 24 tháng 9 năm 2020, đã đưa vào tiếp nhận các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Công an tỉnh khiến cho số lượng giao dịch tại Trung tâm tăng đột biến (tăng 150 - 250 lượt giao dịch mỗi ngày)  dẫn đến việc gia tăng khối lượng công việc trong công tác vệ sinh và an ninh trật 4 tự tại Trung tâm. Để đảm bảo an ninh trật tự, Trung tâm đã cho trực tăng cường 02 bảo vệ/ngày.

Từ tháng 7 năm 2020 đến nay, nhằm ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 gây ra; Trung tâm vẫn tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 2725/UBND-KGVXNV ngày 26 tháng 7 năm 2020. Theo đó,  công chức, viên chức của Trung tâm luôn đeo khẩu trang tại nơi làm việc, khi tiếp công dân; đồng thời, yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang, vệ sinh tay bằng dung dịch khử khuẩn; tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn khi đến thực hiện thủ tục hành chính.

2. Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9 năm 2020

- Tiếp tục triển khai đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Quyết định số 11/2019/QĐ-UBND ngày 25 tháng 4 năm 2019, Quyết định số 1063/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2019. Tổng hợp, báo cáo kết quả khảo sát, xếp hạng, đánh giá mức độ hài lòng trong việc thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị theo quy định.

- Trên cơ sở góp ý của các cơ quan, đơn vị liên quan, hoàn thiện Đề án chuyển đổi và tiến hành chuyển đổi mô hình hoạt động từ Trung tâm Hành chính công tỉnh sang Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ. Sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động, tham mưu Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí nhân sự, xây dựng quy chế hoạt động của Trung tâm theo quy định.

- Tiếp tục triển khai thí điểm Phiếu biên nhận điện tử thông qua ứng dụng Zalo tại Trung tâm Hành chính công nhằm giảm thiểu việc sử dụng biên nhận giấy trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

- Tích hợp hệ thống khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên hệ thống Zalo.

- Triển khai kênh tương tác hỏi đáp trên Zalo về thực hiện thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp nhằm tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính theo quy định.

- Tăng cường phương thức thanh toán điện tử để thu phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính tại Trung tâm Hành chính công.

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân tìm hiểu, tiếp cận môi trường đầu tư của tỉnh và thực hiện các thủ tục hành chính về đầu tư dự án ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh./.

3. Kết quả giải quyết TTHC tháng 9/2020 và nhiệm vụ trong tháng 10/2020 của Sở Tài chính.

 Trong tháng 9 năm 2020, Sở Tài chính đã tiếp nhận 422 hồ sơ, trong đó:

- Đã xử lý 423 hồ sơ.

- Trả đúng hạn 422 hồ sơ.

- Trễ hẹn: 01 hồ sơ

- Đạt tỉ lệ đúng hạn 99,76%

 Nhiệm vụ trong tháng 10/2020: tiếp tục thực hiện tốt nội dung Kế hoạch số 87/STC-VP ngày 22/01/2020 của Sở Tài chính về Kế hoạch cải cách hành chính của Sở Tài chính năm 2020.

Ban Biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang