Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công tháng 8 năm 2020
Lượt xem: 713

Ngày 01/9/2020, Trung tâm Hành chính công ban hành Báo cáo số 14/BC-TTHCC về tình hình hoạt động tháng 8 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 năm 2020 như sau:

1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 8 năm 2020

Kết quả tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tháng 8 năm 2020

Tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận: 4.865 hồ sơ. Trong đó:

- Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 4.819 hồ sơ.

- Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 4.794 hồ sơ.

- Số hồ sơ trễ hạn: 25 hồ sơ.

Lũy kế đến hết tháng 5 năm 2020, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 38.424 hồ sơ. Trong đó:

- Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 38.552 hồ sơ.

- Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 38.551 hồ sơ.

- Số hồ sơ trễ hạn: 201 hồ sơ.

Trong tháng 8 năm 2020, Trung tâm đã tiếp nhận 46 hồ sơ nộp theo nhóm của lĩnh vực thủy sản; xử lý và trả kết quả đúng hạn 55 hồ sơ; không có hồ sơ trễ hạn.

Việc triển khai Quy chế phối hợp giữa Trung tâm với các Sở, ban, ngành và Bưu điện được thực hiện nghiêm túc. Công tác tiếp nhận thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương tiếp tục được đẩy mạnh (trong tháng 8/2020 tiếp nhận 14 hồ sơ trong đó huyện Tuy Phong: 02 hồ sơ, thành phố Phan Thiết: 12 hồ sơ).

Trong tháng 8/2020, Bộ phận Hỗ trợ đầu tư đã hỗ trợ cho 02 doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư về lĩnh vực giáo dục, bất động sản.

Trung tâm tiếp tục phối hợp với các Sở , ban, nghành tiến hành khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Quyết định số 1063/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2019.

Ngoài ra, từ giữa tháng 8 năm 2020, hệ thống đánh giá thái độ phục vụ của
công chức biệt phái từ các sở, ngành đặt tại các quầy tiếp nhận đã hoạt động trở
lại. Căn cứ kết quả đánh giá, Trung tâm sẽ tổng hợp báo cáo theo quy định.

Tình hình vận hành các trang thiết bị và phần mềm công nghệ thông tin đáp ứng tốt nhu cầu của người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính. Tính đến hết tháng 8 năm 2020 đã có 37.580 người quan tâm, theo dõi và tương tác với Trung tâm hành chính công qua Zalo (tăng 2.318 lượt so với cuối tháng 7 năm 2020).

Tình hình an ninh, trật tự, vệ sinh luôn được bảo đảm.

Trong tháng 8 năm 2020, nhằm ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh viêm
đường hô hấp cấp do virus COVID-19 gây ra; Trung tâm tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 2725/UBND-KGVXNV ngày 26 tháng 7 năm 2020. Theo đó, công chức, viên chức của Trung tâm luôn đeo khẩu trang tại nơi làm việc, khi tiếp công dân; đồng thời, yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang, vệ sinh tay bằng dung dịch khử khuẩn;  tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn khi đến thực hiện thủ tục hành chính
.

2. Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9 năm 2020

- Tiếp tục triển khai đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Quyết định số 11/2019/QĐ-UBND ngày 25/4/2019, Quyết định số 1063/QĐ-UBND ngày 26/4/2019.

- Khẩn trương triển khai hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị chuẩn bị tiếp nhận các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, xử lý của Công an tỉnh  (đã được phê duyệt tại Quyết định số 2004/QĐ-UBND ngày 19 tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh).

- Xây dựng, hoàn thiện Kế hoạch chuyển đổi mô hình hoạt động từ Trung tâm Hành chính công tỉnh sang Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ.

- Tiếp tục triển khai việc tích hợp hệ thống khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên hệ thống Zalo; triển khai thí điểm Phiếu biên nhận điện tử thông qua ứng dụng Zalo nhằm giảm thiểu việc sử dụng biên nhận giấy trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân tìm hiểu, tiếp cận môi trường đầu tư của tỉnh và thực hiện các thủ tục hành chính về đầu tư dự án ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh.

3. Kết quả giải quyết TTHC tháng 8/2020 và nhiệm vụ trong tháng 9/2020 của Sở Tài chính.

 Trong tháng 8 năm 2020, Sở Tài chính đã tiếp nhận 364 hồ sơ, trong đó:

- Đã xử lý 370 hồ sơ.

- Trả đúng hạn 369 hồ sơ.

- Trễ hẹn: 01 hồ sơ

- Đạt tỉ lệ đúng hạn 99,73%

 Nhiệm vụ trong tháng 9/2020: tiếp tục thực hiện tốt nội dung Kế hoạch số 87/STC-VP ngày 22/01/2020 của Sở Tài chính về Kế hoạch cải cách hành chính của Sở Tài chính năm 2020.

Ban Biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang