Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Triển khai Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 30/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Phát huy vai trò của Hội Luật gia các cấp trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2024 - 2030”
Lượt xem: 42
Triển khai Đề án “Phát huy vai trò của Hội Luật gia các cấp trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2024 - 2030”

Ngày  30 tháng 1 năm 2024, Thủ tướng Chính Phủ đã ban hành Quyết định số 129/QĐ-TTg, phê duyệt Đề án “Phát huy vai trò của Hội Luật gia các cấp trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2024 - 2030”. Với mục tiêu chung là phát huy vai trò của luật gia và Hội Luật gia các cấp trong công tác PBGDPL, cung cấp kịp thời, có chất lượng cho người dân, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu về quyền được thông tin và cung cấp dịch vụ pháp lý của Nhân dân; tăng cường công tác xã hội hóa PBGDPL trên cơ sở phát huy vai trò của luật gia và Hội Luật gia các cấp, vận động thu hút các tổ chức lành nghề trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp góp phần tăng cường hiệu quả thực thi công vụ và ý tức tuân thủ, chấp hành pháp luật của Nhân dân, thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đề án đã đặt ra các mục tiêu cụ thể cho 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ năm 2024 đến năm 2026. Giai đoạn 2 từ năm 2027 đến năm 2030.

Đối tượng của Đề án bao gồm:

- Các cấp Hội Luật gia, hội viên hội Luật gia Việt Nam, vận động thu hút các tổ chức lành nghề trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp cùng tham gia.

- Người dân, trong đó tập trung ưu tiên cho các nhóm đặc thù, yếu thế trong xã hội.

Đề án được thực hiện từ năm 2024 đến năm 2030 trong phạm vi cả nước. Đề án đã xây dựng 12 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, phân công cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp và thời gian thực hiện đối với từng nhiệm vụ cụ thể.

Kinh phí thực hiện đề án do ngân sách bảo đảm, được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức, địa phương có liên quan theo phân cấp ngân sách hiện hành; ngoài ra được huy động từ các nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Để triển khai Đề án, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công Văn 507/UBND-NCKSTTHC ngày 15/2/2024 chỉ đạo thực hiện:

1.        Đề nghị Hội Luật gia tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các sở, ban, ngành có liên quan nghiên cứu, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện Đề án phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của địa phương. Định kỳ hàng năm, báo cáo kết quả thực hiện Đề án về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp) và Hội Luật gia Việt Nam theo quy định.

2.        Các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu, tổ chức triển khai thực hiện Đề án; tạo điều kiện để Hội Luật gia các cấp thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực phụ trách.

3.        Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Hội Luật gia tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định và phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của địa phương.

Ban Biên tập Sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang