Hiện nay, tình hình sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và các vụ tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ vẫn diễn biến phức tạp, cả trong thương mại truyền thống và đặc biệt trong thương mại điện tử. Không ít đối tượng có hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ nhằm mục đích trục lợi, gây nhầm lẫn, lừa dối người tiêu dùng.
Để phát triển và bảo vệ thương hiệu trên thị trường cả trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp Việt cần nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu, chú trọng công tác đăng ký nhãn hiệu, kể cả ở nước ngoài để phòng tránh nguy cơ bị mất thương hiệu, đồng thời cần chủ động bảo vệ thương hiệu, tích cực phối hợp các cơ quan thực thi trong công tác phát hiện hành vi xâm phạm và kịp thời đề nghị xử lý hành vi xâm phạm.
Với mục đích, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; góp phần tăng giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam bình quân 20% mỗi năm theo thống kê, đánh giá của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1320/QĐ-TTg ngày 08/10/2019 v/v Phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và chọn ngày 20/4 hàng năm là ngày “Thương hiệu quốc gia”.
Năm 2023, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục được triển khai trên cả nước từ ngày 17 đến ngày 23 tháng 4 năm 2023 và sẽ tập trung tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư; nâng cao năng lực xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp nhằm đáp ứng tiêu chí của Chương trình và quảng bá Thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với quảng bá thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Tại Bình Thuận, Sở Công thương có Công văn số 833/SCT-QLTM ngày 06/04/2023 v/v triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2023. Theo đó, tổ chức tuyên truyền Tuần lễ Thương hiệu quốc gia hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2023 bằng hình thức treo băng rôn, pano, khẩu hiệu chào mừng và đăng tải trên các trang thông tin điện tử của đơn vị. Thực hiện các bài viết, phóng sự và đưa tin về các hoạt động của Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 trên các phương tiện truyền thông, trang thông tin điện tử, mạng xã hội và các nền tảng số khác.
Các hoạt động hưởng ứng triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng sẽ tập trung tổ chức trong tháng 4, trọng tâm từ ngày 17/4/2023 đến ngày 23/4/2023.
Ban biên tập Sở Tài chính./.