Tình hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công tháng 5 năm 2023
Ngày 02/6/2023, Trung tâm Hành chính công ban hành Báo cáo số 10/BC-TTHCC về tình hình hoạt động tháng 5 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 năm 2023 như sau:
1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ
Kết quả tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tháng 5 năm 2023
Tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận: 6.297 hồ sơ (bao gồm 3.153 hồ sơ trực tuyến). Trong đó:
- Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 6.686 hồ sơ
- Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 6.667 hồ sơ.
- Số hồ sơ trễ hạn: 19 hồ sơ.
Lũy kế đến hết tháng 5 năm 2023, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 30.356 hồ sơ (trực tuyến 14.633 hồ sơ). Trong đó:
- Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 30.084 hồ sơ.
- Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 30.014 hồ sơ.
- Số hồ sơ trễ hẹn: 70 hồ sơ.
Số lượng hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến: Tư pháp: 270 hồ sơ, Nội vụ: 08 hồ sơ, Giao thông vận tải: 02 hồ sơ, Xây dựng: 16 hồ sơ, Y tế: 05 hồ sơ, Văn hóa, Thể thao và Du lịch: 02 hồ sơ, Nông nghiệp và PTNT: 17 hồ sơ
Trong tháng 5 năm 2023, Trung tâm đã tiếp nhận 34 hồ sơ nộp theo nhóm của lĩnh vực thủy sản; theo đó, xử lý và trả kết quả đúng hạn 22 hồ sơ; không có hồ sơ trễ hạn.
Việc phối hợp giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc theo quy chế phối hợp giữa các Trung tâm, Bưu điện và các sở ngành đảm bảo luân chuyển hồ sơ thông suốt, kịp thời.
Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, trong tháng 5 năm 2023 Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 81 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương (huyện Phú Quý: 63 hồ sơ, Tuy Phong: 16 hồ sơ, Lagi: 02 hồ sơ). Trả kết quả 99 hồ sơ.
Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện đánh giá sự hài lòng thông qua quét mã QR tại bộ phận trả kết quả thủ tục hành chính
Các trang thiết bị đầu tư phục vụ tốt cho công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm; hạ tầng công nghệ thông tin cơ bản đáp ứng cho việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến.
Tính đến hết tháng 5 năm 2023, đã có 116.916 lượt quan tâm, theo dõi và tương tác với Trung tâm hành chính công qua cổng Zalo
Tình hình an ninh, trật tự, vệ sinh luôn được bảo đảm.
2. Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6 năm 2023
- Tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính.
- Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính.
3. Kết quả giải quyết TTHC tháng 5/2023 và nhiệm vụ trong tháng 6/2023 của Sở Tài chính.
Tính đến hết tháng 5 năm 2023, Sở Tài chính đã tiếp nhận 186 hồ sơ, trong đó:
- Đã xử lý 172 hồ sơ.
- Trả đúng hạn: 172 hồ sơ.
- Trễ hẹn: 0 hồ sơ
- Đạt tỉ lệ đúng hạn 100%
Nhiệm vụ trong tháng 6/2023: tiếp tục thực hiện tốt nội dung Kế hoạch số 66/KH-STC ngày 18/01/2022 của Sở Tài chính về Kế hoạch cải cách hành chính của Sở Tài chính năm 2023.
Ban biên tập Sở Tài chính./.