Tình hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công tháng 10 năm 2023
Ngày 01/11/2023, Trung tâm Hành chính công ban hành Báo cáo số 23/BC-TTHCC về tình hình hoạt động tháng 10 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 11 năm 2023 như sau:
1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ
Kết quả tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tháng 10 năm 2023
Tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận: 8.000 hồ sơ (bao gồm 3.663 hồ sơ trực tuyến). Trong đó:
- Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 7.969 hồ sơ
- Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 7.957 hồ sơ.
- Số hồ sơ trễ hạn: 12 hồ sơ.
Lũy kế đến hết tháng 10 năm 2023, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 67.725 hồ sơ (trực tuyến 30.447 hồ sơ). Trong đó:
- Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 67.261 hồ sơ.
- Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 67.106 hồ sơ.
- Số hồ sơ trễ hẹn: 155 hồ sơ.
- Số lượng hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến giao dịch thành công tính đến tháng 10 năm 2023:
+ Sở Tư pháp: 2.733 hồ sơ
+ Sở Công thương: 06 hồ sơ
+ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: 01 hồ sơ
+ Sở Nội vụ: 16 hồ sơ + Sở Giao thông vận tải: 278 hồ sơ
+ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch: 13 hồ sơ
+ Sở Xây dựng: 30 hồ sơ
+ Sở Y tế: 17 hồ sơ
+ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: 49 hồ sơ
+ Sở Khoa học và Công nghệ: 02 hồ sơ
Trong tháng 10 năm 2023, Trung tâm đã tiếp nhận 10 hồ sơ nộp theo nhóm của lĩnh vực thủy sản; theo đó, xử lý và trả kết quả đúng hạn 10 hồ sơ; không có hồ sơ trễ hạn.
Việc phối hợp giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc theo quy chế phối hợp giữa các Trung tâm, Bưu điện và các sở ngành đảm bảo luân chuyển hồ sơ thông suốt, kịp thời.
Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, trong tháng 10 năm 2023 Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 18 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương (huyện Phú Quý: 13 hồ sơ, Tuy Phong: 05 hồ sơ). Trả kết quả 34 hồ sơ.
Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện đánh giá sự hài lòng thông qua quét mã QR tại bộ phận trả kết quả thủ tục hành chính.
Các trang thiết bị đầu tư phục vụ tốt cho công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm; hạ tầng công nghệ thông tin cơ bản đáp ứng cho việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến.
Tính đến hết tháng 10 năm 2023, có 114.856 lượt quan tâm, theo dõi và tương tác với Trung tâm hành chính công qua cổng Zalo.
Công tác an ninh, trật tự, giữ vệ sinh tại Trung tâm luôn được đảm bảo.
2. Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11 năm 2023
- Tiếp tục hỗ trợ người dân tạo tài khoản công dân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Thuận; hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính đã niêm yết.
- Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính liên thông để khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn hoặc hồ sơ trả lại nhiều lần dẫn đến gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.
- Tiếp tục phối hợp VNPT Bình Thuận xây dựng nền tảng trợ lý ảo phục vụ người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính của tỉnh gắn với sử dụng Tổng đài 1022
3. Kết quả giải quyết TTHC tháng 10/2023 và nhiệm vụ trong tháng 11/2023 của Sở Tài chính.
Tính đến hết tháng 10 năm 2023, Sở Tài chính đã tiếp nhận 362 hồ sơ, trong đó:
- Đã xử lý 376 hồ sơ.
- Trả đúng hạn: 376 hồ sơ.
- Trễ hẹn: 0 hồ sơ
- Đạt tỉ lệ đúng hạn 100%
Nhiệm vụ trong tháng 11/2023: tiếp tục thực hiện tốt nội dung Kế hoạch số 66/KH-STC ngày 18/01/2022 của Sở Tài chính về Kế hoạch cải cách hành chính của Sở Tài chính năm 2023.
Ban biên tập Sở Tài chính./.