Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công quý I năm 2025
Lượt xem: 48

Ngày 02/04/2025, Trung tâm Hành chính công ban hành Báo cáo số 03/BC-TTHCC về tình hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công quý I năm 2025 như sau:

1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Phối hợp niêm yết công khai 1.427 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh trên hệ thống thủ tục hành chính đồng bộ cơ sở dữ liệu Quốc gia

Trong tháng 3 năm 2024, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 2.147 hồ sơ (bao gồm 737 hồ sơ trực tuyến). Trong đó: Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 2.593 hồ sơ; Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 2.510 hồ sơ; Số hồ sơ trễ hẹn: 83 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn của tháng 3 năm 2025 tăng đột biến, đặc biệt, Sở Tư pháp có 83 hồ sơ trễ hẹn ở lĩnh vực lý lịch tư pháp. Nguyên nhân do việc triển khai Công văn số 454/BTP-TCCB ngày 24 tháng 01 năm 2025, Công văn số 662/VP-NCKSTTHC ngày 10 tháng 02 năm 2025 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về việc chuyển giao nhiệm vụ lý lịch tư pháp; từ ngày 01 tháng 3 năm 2025, việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực lý lịch tư pháp đã được chuyển giao cho Công an tỉnh, bao gồm các hồ sơ được tiếp nhận từ kỳ trước chuyển sang. Do đó, các hồ sơ trễ hạn của Sở Tư pháp hiện tại do Công an tỉnh xử lý; nhưng trên phần mềm vẫn tính cho Sở Tư pháp. Lũy kế đến hết tháng 3 năm 2025, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 11.414 hồ sơ (bao gồm 4.087 hồ sơ trực tuyến). Trong đó: Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 12.786 hồ sơ; Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 12.702 hồ sơ; Số hồ sơ trễ hẹn : 84 hồ sơ.

Số lượng hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến quý I năm 2025 giao dịch thành công là 1.048 hồ sơ

Việc phối hợp giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc theo quy chế phối hợp giữa các Trung tâm, Bưu điện và các sở ngành đảm bảo luân chuyển hồ sơ thông suốt, kịp thời.

Việc triển khai số hóa thành phần hồ sơ thủ tục hành chính đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm theo quy trình đã được niêm yết và sự phân công cụ thể của từng đơn vị. Căn cứ Quyết định phê duyệt số hóa thành phần hồ sơ của các cơ quan chuyên môn, theo thống kê trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Từ ngày 01 tháng 01 năm 2025 đến hết ngày 28 tháng 2 năm 2025, 17 cơ quan chuyên môn đã số hóa 4.681/6.779 hồ sơ đầu vào, 4.851/7.769 kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Riêng tháng 3 năm 2025, số lượng hồ sơ đã số hóa của 12 cơ quan chuyên môn trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh là 586/1.596 hồ sơ đầu vào; 1.044/1.3613 kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Tính đến hết tháng 3 năm 2025, có 107.589 lượt quan tâm, theo dõi và tương tác với Trung tâm hành chính công qua cổng Zalo.

2. Nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2025

Tiếp tục triển khai khai Kế hoạch số 1681/KH-SNV ngày 24 tháng 6 năm 2024 của Sở Nội vụ về việc triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh tại Trung tâm Hành chính công tỉnh thông qua ứng dụng phần mềm điện tử và mã QR. Tiếp tục thực hiện việc số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.  Tiếp tục phối hợp thực hiện các phần việc có liên quan để triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính của tỉnh gắn với sử dụng Tổng đài 1022 theo chỉ đạo của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Kết quả giải quyết TTHC đến hết tháng 03 của Sở Tài chính

 Đã tiếp nhận 243 hồ sơ, đã xử lý đúng hẹn 241 hồ sơ (02 hồ sơ đang xử lý còn trong hạn), tỷ lệ đúng hẹn 100%.

Ban biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang