Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm của Trung tâm Hành chính công
Lượt xem: 35

Ngày 03/7/2023, Trung tâm Hành chính công ban hành Báo cáo số 12/BC-TTHCC về tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 tháng cuối năm 2023 như sau:

1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ

- Trung tâm đã thực hiện niêm yết công khai tại Trung tâm 1.477 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của các Sở, ngành đảm bảo công khai, minh bạch.

 - Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính cùng với việc xây dựng chính quyền số và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính. Tại Trung tâm đã niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ngành bằng mã QR để hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân dễ dàng tra cứu thông tin thủ tục hành chính.

Kết quả tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tháng 6 năm 2023

Tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận: 7.209 hồ sơ. Trong đó:

- Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 7.024 hồ sơ

- Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 7.011 hồ sơ.

- Số hồ sơ trễ hạn: 13 hồ sơ.

Lũy kế đến hết tháng 6 năm 2023, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 37.567 hồ sơ. Trong đó: 

- Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 37.106 hồ sơ.

- Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 37.024 hồ sơ. 

- Số hồ sơ trễ hẹn: 82 hồ sơ.

Hồ sơ nộp theo nhóm của lĩnh vực thủy sản trong 6 tháng đầu năm 2023,  Trung tâm đã tiếp nhận 182 hồ sơ lĩnh vực thủy sản theo nhóm, xử lý và trả kết quả đúng hạn 175 hồ sơ; không có hồ sơ trễ hạn. 

Số lượng hồ sơ trực tuyến trong tháng 6 năm 2023: 4.066 hồ sơ

Số lượng hồ sơ trực tuyến trong 6 tháng đầu năm 2023: 18.675 hồ sơ 

Số lượng hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến 6 tháng đầu năm 2023:  730 hồ sơ giao dịch thành công, trong đó: 

+ Sở Tư pháp: 676 hồ sơ

+ Sở Nội vụ: 9 hồ sơ

+ Sở Y tế: 7 hồ sơ

+ Sở Xây dựng: 17 hồ sơ

+ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn: 18 hồ sơ

+ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: 2 hồ sơ

+ Sở Khoa học Công nghệ: 1 hồ sơ

Việc triển khai Quy chế phối hợp giữa Trung tâm với các sở, ban, ngành và Bưu điện tỉnh tiếp tục được triển khai, thực hiện nghiêm túc. Công tác tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả đa phần được thực hiện theo quy định.  –

Trong 6 tháng đầu năm 2023, thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương (thành phố Phan Thiết: 10 hồ sơ, huyện Phú Quý: 407 hồ sơ, huyện Tuy Phong: 79 hồ sơ, thị xã La Gi: 16 hồ sơ). Các hồ sơ được luân chuyển, xử lý theo quy định; giảm thiểu thời gian di chuyển cho người dân tại khu vực.

Triển khai thực Kế hoạch số 1371/KH-SNV ngày 13 tháng 6 năm 2023 của Sở Nội vụ về việc triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh thông qua ứng dụng phần mềm điện tử và mã QR.

- Các trang thiết bị đầu tư về căn bản đã phục vụ tốt cho công chức, viên chức Trung tâm cũng như tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính.

- Hiện tại có 116.518 người quan tâm, theo dõi và tương tác với Trung tâm qua Zalo. Qua kênh thông tin này, Trung tâm đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về hoạt động của Trung tâm, công tác cải cách hành chính, triển khai Chính quyền điện tử và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Trung tâm vẫn duy trì tốt việc hướng dẫn cho người dân tạo lập tài khoản dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến.

Công tác an ninh, trật tự, giữ vệ sinh tại Trung tâm luôn được đảm bảo. Các tổ chức, cá nhân về cơ bản tuân thủ nội quy khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm.

2. Nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023

- Tiếp tục hỗ trợ người dân tạo tài khoản công dân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công tỉnh đồng thời hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến.

- Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính liên thông để khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn hoặc hồ sơ trả lại nhiều lần dẫn đến gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp

3. Kết quả giải quyết TTHC tháng 6/2023 và nhiệm vụ trong tháng 7/2023 của Sở Tài chính.

 Tính đến hết tháng 6 năm 2023, Sở Tài chính đã tiếp nhận 186 hồ sơ, trong đó:

- Đã xử lý 222 hồ sơ.

- Trả đúng hạn: 217 hồ sơ.

- Trễ hẹn: 0 hồ sơ

- Đạt tỉ lệ đúng hạn 100%

 Nhiệm vụ trong tháng 7/2023: tiếp tục thực hiện tốt nội dung Kế hoạch số 66/KH-STC ngày 18/01/2022 của Sở Tài chính về Kế hoạch cải cách hành chính của Sở Tài chính năm 2023.

Ban biên tập Sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang