Tiếp tục triển khai sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC
Nhằm đẩy mạnh triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, Ngày 26/5/2023, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Công văn số 831/STTTT-BCVT&CNTT về tiếp tục triển khai sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC.
Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Bưu điện tỉnh Bình Thuận (sau đây gọi tắt là các cơ quan, đơn vị và địa phương) phối hợp thực hiện:
- Tăng cường chỉ đạo thực hiện niêm yết công khai danh mục TTHC triển khai tiếp nhận, trả kết quả giải quyết hồ sơ qua dịch vụ BCCI, danh mục các DVC trực tuyến theo quy định (công khai tại bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã, trên Trang Thông tin điện tử của đơn vị, tại quầy tiếp nhận TTHC của Bưu điện tỉnh…).
- Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức có liên quan thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến đầy đủ, kịp thời theo quy định; Phân công công chức, viên chức làm việc tại bộ phận Một cửa hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến mức tại quầy tiếp nhận hồ sơ; phát động phong trào giao lực lượng đoàn viên thanh niên tại địa phương thường trực tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, thị xã, thành phố và cấp xã, phường để hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến..
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến các tổ chức, cá nhân về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp bưu chính công ích (Bưu điện Bình Thuận) trên địa bàn trong việc đào tạo, tập huấn cho nhân viên của doanh nghiệp bưu chính công ích về quy định, quy trình nghiệp vụ của các thủ tục hành chính thuộc danh mục được tiếp nhận, trả qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Tiếp tục rà soát, bổ sung các thủ tục hành chính không yêu cầu cá nhân, tổ chức phải có mặt trực tiếp để thực hiện vào danh mục các thủ tục hành chính được tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân, tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
- Bưu điện tỉnh Bình Thuận chủ động xây dựng phóng sự chuyên đề tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò và lợi ích của việc sử dụng Cổng DVC quốc gia, Cổng DVC trực tuyến của tỉnh và dịch vụ BCCI, một số mô hình mẫu trong triển khai, khai thác và sử dụng DVC trực tuyến hiệu quả.
(Trích Công văn số 831/STTT-BCVT&CNTT ngày 26/5/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông)
Ban biên tập Sở Tài chính./.