Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý II năm 2024 tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 166

Ngày 21/6/2024, UBND tỉnh ban hành Báo cáo số 142/BC-UBND về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý II năm 2024. 

Theo đó có 31 Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính đã được ban hành trong quý II năm 2024. Tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương: 1.838; trong đó: Số thủ tục hành chính do Trung ương quy định: 1.838 TTHC; số thủ tục hành chính do địa phương quy định: 45 TTHC. UBND tỉnh đã ban hành 05 quyết định phê duyệt danh mục thủ tục hành chính đủ kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình triển khai trong năm 2024 thuộc phạm vi quản lý của các sở (Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Tư pháp, Giao thông vận tải) với 68 TTHC dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Triển khai mở rộng cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho các sở, ngành, địa phương trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; thực hiện tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia; đến nay tỉnh đã đầu tư và triển khai sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh (17/19 đơn vị, trừ Thanh tra tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh), 10/10 đơn vị cấp huyện và 124/124 đơn vị cấp xã với tổng số dịch vụ công trực tuyến là 1.024 dịch vụ công (gồm 775 dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 249 dịch vụ công trực tuyến một phần); tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia 775/1.024 dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình, đạt 75,7%.

Các đơn vị, địa phương công khai TTHC, hộp thư “Hỏi - Đáp” để tiếp nhận, trả lời các phản ánh kiến nghị trên Trang thông tin điện tử. Trung tâm Hành chính công tỉnh thường xuyên đăng các tin, bài về hoạt động của Trung tâm trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, trên ứng dụng Zalo. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận đã sản xuất và phát sóng phát thanh, truyền hình hơn 90 tin, bài, phóng sự (trên chuyên mục CCHC, địa chỉ: http://www.binhthuantv.vn/chuong-trinh-truyen-hinh/caicach-hanh-chinh), tập trung tuyên truyền về các nội dung: Văn bản chỉ đạo CCHC, nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh công tác CCHC tại các sở, ngành, địa phương; ghi nhận việc giải quyết TTHC tại cấp huyện, cấp xã và hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh; tuyên truyền về giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

Tỉnh đã hoàn thành xây dựng Trang thông tin điện tử 124/124 xã, phường, thị trấn nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý của chính quyền địa phương, kịp thời cung cấp thông tin phục vụ cho người dân và doanh nghiệp. Triển khai sử dụng ứng dụng công dân số Bình Thuận trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 17/4/2024.

Trong quý II năm 2024, UBND tỉnh đã quan tâm, chú trọng và thường xuyên chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương về thực hiện đầy đủ các hoạt động, nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính. Triển khai đầy đủ các nội dung về kiểm soát thủ tục hành chính đúng theo kế hoạch đã ban hành, các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành trung ương. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như việc rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu; việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, nhất là việc kết nối, chia sẻ, tái sử dụng kết quả đạt tỷ lệ thấp.

UBND tỉnh đã xây dựng phương hướng, nhiệm vụ cho công tác kiểm soát TTHC trong quý III như sau:

- Triển khai có hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác kiểm soát TTHC: Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, Cổng dịch vụ công quốc gia, hệ thống tiếp nhận xử lý phản ánh kiến nghị theo đúng hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ. Triển khai việc thanh toán trực tuyến các TTHC được giải quyết trên Cổng dịch vụ công quốc gia và hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

- Thực hiện tốt công tác cải cách TTHC, tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình nội bộ giải quyết TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; công khai minh bạch các quy định, thông tin để người dân, doanh nghiệp biết với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, dễ tiếp cận tìm hiểu, thực hiện.

- Tập trung thực hiện cải cách TTHC gắn với việc thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện số hóa các giấy tờ, TTHC, ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu đất đai, hộ tịch, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến… trong quản lý và giải quyết TTHC, từ đó sẽ góp phần giảm giấy tờ hành chính, chi phí thời gian, chi phí không chính thức của người dân, doanh nghiệp.

- Tiếp tục triển khai việc thực hiện Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025.

- Tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã.

(trích Báo cáo 142/BC-UBND ngày 21/6/2024 của UBND tỉnh).

Ban biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang