Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chỉ số Cải cách hành chính (Par Index), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023 của tỉnh
Lượt xem: 1142

Ngày 22/5/2024, Sở Nội vụ ban hành Báo cáo số 1336/BC-SNV về phân tích, đánh giá chỉ số Cải cách hành chính (Par Index), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023 của tỉnh

Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 cấp tỉnh được Bộ Nội vụ phối hợp với các Bộ, ngành, Trung ương thẩm định, đánh giá, công bố qua kết quả thực hiện (trên cơ sở báo cáo tự đánh giá, chấm điểm, các tài liệu kiểm chứng do địa phương cung cấp và công tác theo dõi trên từng lĩnh vực có liên quan của các Bộ, ngành, Trung ương) và qua kết quả điều tra xã hội học (ĐTXHH) của Bộ Nội vụ gồm 08 nội dung đánh giá về: (1) Công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính; (2) cải cách thể chế; (3) cải cách thủ tục hành chính; (4) cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; (5) cải cách chế độ công vụ; (6) cải cách tài chính công; (7) xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số; (8) đánh giá tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế xã hội; (9) khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh (Chỉ số SIPAS) với tổng thang điểm đánh giá là 100 điểm (trong đó đán giá qua kết quả t ực hiện là 68,0 điểm và qua ĐTXHH là 32,0 điểm)

1. Về chỉ đạo điều hành công tác CCHC: Chỉ số về công tác “Chỉ đạo điều hành CCHC” đánh giá về: Ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch CCHC hằng năm của tỉnh; hoạt động kiểm tra, tuyên truyền công tác CCHC trên địa bàn tỉnh; đổi mới, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ CCHC; hoạt động đối thoại của lãnh đạo tỉnh với người dân, doanh nghiệp; kết quả thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho địa phương.

Kết quả: Đạt 7,98/9,5 điểm, chỉ số đạt 84,05% - Xếp thứ 60/63, giảm 3,3% và giảm 11 bậc so với năm 2022.

2. Về cải cách thể chế: Nội dung đánh giá thông qua 02 hình thức, gồm: Đánh giá kết quả thực hiện và khảo sát lấy ý kiến cán bộ, công chức của tỉnh để tự đánh giá.

Kết quả chung về Cải cách thể chế: Đạt 9,34/10 điểm - Chỉ số đạt 93,4% (tăng 2,3% và tăng 04 bậc so với năm 2022) - Xếp thứ 37/63 tỉnh, thành.

3. Về cải cách thủ tục hành chính: Chỉ số về “Cải cách thủ tục hành chính” đánh giá về: Thực hiện hoạt động kiểm soát quy định thủ tục hành chính (TTHC) tại tỉnh; Công bố, công khai TTHC và kết quả giải quyết hồ sơ; Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; Kết quả giải quyết hồ sơ TTHC đúng hẹn; Đánh giá chất lượng giải quyết TTHC của địa phương; Thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị (PAKN) của cá nhân, tổ chức đối với TTHC.

Kết quả: Đạt 11,55/13,0 điểm, chỉ số đạt 88,86% (tăng 18,1% và tăng 07 bậc so với năm 2022) - Xếp thứ 55/63 tỉnh, thành.

4. Về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước: Nội dung đánh giá thông qua 02 hình thức, gồm: Đánh giá kết quả thực hiện và khảo sát lấy ý kiến cán bộ, công chức của tỉnh để tự đánh giá.

Kết quả chung về cải cách tổ chức bộ máy: Đạt 8,63/10,5 điểm, chỉ số đạt 82,19% (giảm 5,52% và giảm 21 bậc so với năm 2022) - Xếp thứ 63/63 tỉnh, thành.

5. Về cải cách chế độ công vụ: Nội dung đánh giá thông qua 02 hình thức, gồm: Đánh giá kết quả thực hiện và khảo sát lấy ý kiến cán bộ, công chức của tỉnh để tự đánh giá.

Kết quả chung về cải chế độ công vụ: Đạt 11,94/15,0 điểm, chỉ số đạt 79,63% (giảm 0,17% và giảm 11 bậc so với năm 2022) - Xếp thứ 41/63 tỉnh, thành.

6. Về cải cách tài chính công: Nội dung đánh giá thông qua 02 hình thức, gồm: Đánh giá kết quả thực hiện và khảo sát lấy ý kiến cán bộ, công chức của tỉnh để tự đánh giá.

Kết quả chung về cải tài chính công: Đạt 9,74/12,0 điểm, chỉ số đạt 81,21% (tăng 0,42% và giảm 09 bậc so với năm 2022) - Xếp thứ 47/63 tỉnh, thành

7. Về xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số: Nội dung đánh giá thông qua 02 hình thức, gồm: Đánh giá kết quả thực hiện và khảo sát lấy ý kiến cán bộ, công chức của tỉnh để tự đánh giá.

Kết quả chung về xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số: Đạt 10,22/13,5 điểm, chỉ số đạt 75,74% (tăng 6 48% và giảm 03 bậc so với năm 2022) - Xếp thứ 57/63 tỉnh, thành.

8. Về tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh: Nội dung đánh giá về tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, gồm: Mức độ thu hút đầu tư ngoài nhà nước tăng so với năm trước liền kề; Số lượng doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường và số vốn đăng ký của doanh nghiệp tăng so với năm trước liền kề; Tỷ lệ đóng góp vào thu ngân sách tỉnh của khu vực doanh nghiệp tăng so với năm trước liền kề; Thực hiện thu ngân sách hàng năm của tỉnh; Mức độ thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội do HĐND tỉnh giao.

Kết quả: Đạt 4,51/6,5 điểm, chỉ số đạt 69,46% (Giảm 12,33% và giảm 01 bậc so với năm 2022) - Xếp thứ 32/63 tỉnh, thành.

9. Kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh (Chỉ số SIPAS) năm 2023

Kết quả khảo sát năm 2023, Bình Thuận đạt 7,94/10 điểm, chỉ số đạt 79,40% (tăng 6,49% và tăng 07 bậc so với năm 2022) - Xếp thứ 56/63 tỉnh, thành.

Ban biên tập Sở Tài chính./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang