Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Tài chính ban hành Kế hoạch công tác tháng 4/2025
Lượt xem: 4

Căn cứ nội dung cuộc họp giao ban ngày 15/4/2025, Ban Giám đốc Sở thông báo kế hoạch công tác tháng 4/2024 đến các Phòng, Trung tâm Mua tài sản công triển khai thực hiện, cụ thể như sau:

Triển khai hiệu quả Nghị quyết của Đảng ủy Sở về nhiệm vụ chuyên môn tháng 4/2025. Các nhiệm vụ trọng tâm bao gồm:  

- Tập trung tháo gỡ khó khăn trong giải ngân, quyết toán công trình.  

- Tham mưu UBND tỉnh đẩy nhanh tiến độ triển khai các thủ tục liên quan đến chính sách hỗ trợ đất trồng lúa theo Nghị định 112/2024/NĐ-CP của Chính phủ.  

- Chuẩn bị sẵn sàng cho việc sáp nhập, hợp nhất tỉnh: Văn phòng Sở tham mưu nội dung liên quan công tác lưu trữ; phối hợp Sở Tài chính Lâm Đồng hoàn thành Đề án sáp nhập.  

- Chủ động với việc thay đổi từ Luật Ngân sách mới.  

- Chủ động công bố 06 dự án (PPP).  

- Tập trung góp ý Đề án sáp nhập 03 Sở Tài chính do Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng đề xuất.  

- Hàng tháng triển khai đánh giá và xếp loại công chức, viên chức, người lao động tại các phòng, đơn vị làm cơ sở xem xét đánh giá cuối năm.

Các công việc tồn đọng từ tháng 3/2025 và nhiệm vụ cụ thể của các Phòng và Trung tâm Hỗ trợ DNNVV trong tháng 4/2025

1. Phòng Quản lý Ngân sách – Doanh nghiệp:

Tiếp tục thực hiện các công việc còn tồn của tháng 3/2025 (12 công việc).   Các công việc sẽ thực hiện trong tháng 4/2025:

- Tham mưu UBND tỉnh nguồn kinh phí thực hiện hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh năm 2024.  

- Tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch đầu tư công năm 2025.  

- Tổng hợp báo cáo UBND tỉnh tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công tháng 4 năm 2025.  

- Công khai tình hình thực hiện dự toán thu, chi NSĐP quý I năm 2025.  

- Tham mưu UBND tỉnh phương án bù đắp nguồn hụt thu tiền sử dụng đất năm 2025.  

- Tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Tài chính kết quả thực hiện chính sách an sinh xã hội năm 2024 và góp ý đối với Hồ sơ Luật NSNN (sửa đổi).  

- Tổng hợp báo cáo Bộ Tài chính số thu học phí học sinh mầm non và học sinh phổ thông trong hệ thống trường công lập.  

- Tham mưu UBND tỉnh báo cáo tình hình phân bổ, giao dự toán chi đối với các khoản chi đã được HĐND tỉnh quyết định chưa phân bổ chi tiết và sử dụng dự phòng ngân sách cấp tỉnh 03 tháng đầu năm 2025.  

- Lưu ý tập trung chuyển nguồn ngân sách địa phương.  

- Các công việc khác theo chỉ đạo của Lãnh đạo Sở.

2. Phòng Tài chính Hành chính sự nghiệp:

- Tiếp tục theo dõi, đôn đốc tình hình thực hiện kiến nghị kiểm toán nhà nước; tổng hợp báo cáo định kỳ.  

- Triển khai Kế hoạch thẩm định, xét duyệt quyết toán 151 hồ sơ (tháng 3 chuyển sang 4 hồ sơ; tháng 4 chuyển sang 14 hồ sơ; tháng 5 chuyển sang 31 hồ sơ; tháng 6 chuyển sang 43 hồ sơ, tháng 7 chuyển sang 16 hồ sơ, tháng 8 chuyển sang 12 hồ sơ, tháng 9 chuyển sang 11 hồ sơ, tháng 10 chuyển sang 5 hồ sơ, tháng 12 chuyển sang 4 hồ sơ, 11 hồ sơ chưa xác định thời gian).  

- Tham mưu chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác có đủ điều kiện thành Công ty Cổ phần giai đoạn 2025-2030 theo Kế hoạch số 2440/KHUBND ngày 02/7/2024 của UBND tỉnh và Kế hoạch số 523/KH-STC ngày 19/7/2024 của Sở Tài chính.  

- Triển khai công tác tổng hợp quyết toán ngân sách năm 2024 khối tỉnh.  

- Thẩm định kinh phí nghỉ việc theo Nghị định số 178/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ.  

- Điều chỉnh dự toán do thay đổi biên chế.  

- Xử lý các công việc phát sinh thường xuyên.

3. Phòng Tài chính Đầu tư:

- Tổng hợp báo cáo UBND tỉnh công tác quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành theo Công văn số 1181/UBND-THĐT ngày 26/3/2025 của UBND tỉnh.  

- Thực hiện quyết toán theo niên độ vốn đầu tư công nguồn vốn ngân sách tỉnh năm 2024.  

- Phối hợp với Phòng Giao dịch số 3 – KBNN khu vực XV tổng hợp báo cáo UBND tỉnh tình hình thực hiện, thu hồi tạm ứng vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước.  

- Tiến hành thí điểm thuê đơn vị kiểm toán độc lập từ 01 đến 02 công trình thực hiện các nội dung tại Nghị định số 99/2021/NĐ-CP ngày 11/11/2021 của Chính phủ quy định về quản lý, thanh toán, quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư công.  

- Các công việc thường xuyên: thẩm tra quyết toán dự án hoàn thành; tham gia góp ý các Nghị định, Thông tư, Kế hoạch,...    

4. Phòng Quản lý giá và công sản:

- Lĩnh vực quản lý giá: Giải quyết các hồ sơ định giá tài sản trong tố tụng hình sự theo yêu cầu của các Cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng; Dự thảo Quyết định UBND tỉnh về giá tính lệ phí trước bạ nhà (sau khi có văn bản cung cấp của Sở Xây dựng) và dự thảo Quyết định điều chỉnh giá tính thuế tài nguyên (gửi lấy ý kiến các sở, ngành, địa phương theo quy trình ban hành văn bản QPPL). Theo dõi, tổng hợp tham mưu Lãnh đạo Sở báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở Tư pháp) tiến độ thực hiện các vụ việc định giá tài sản trong tố tụng hình sự thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh theo dõi, chỉ đạo.  

- Lĩnh vực tài chính đất đai: Tham mưu thẩm định phương án giá đất cụ thể dự án Khu dân cư Nam Hà 2 và Khu dân cư Nam Hà 3 theo Quy chế làm việc của Hội đồng; Tổng hợp ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp tham mưu Lãnh đạo Sở trình UBND tỉnh theo quy trình VB QPPL (Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh quy định mức nộp tiền để nhà nước bổ sung diện tích đất chuyên trồng lúa bị mất hoặc tăng hiệu quả sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn tỉnh).  

- Lĩnh vực quản lý tài sản công: Tham mưu báo cáo Bộ Tài chính báo cáo nhanh về tình hình thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để triển khai thực hiện Nghị định 108/2024/NĐ-CP; Tiếp tục tham mưu triển khai việc bán tài sản sung công theo Quyết định số 2017/QĐ-UBND ngày 20/11/2024 của UBND tỉnh; Tổng hợp ý kiến góp ý của các Sở, ngành, địa phương gửi Sở Tư pháp thẩm định theo quy trình VB QPPL Dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh quy định thẩm quyền quyết định trong việc quản lý, sử dụng tài sản công (thay thế Nghị quyết số 15/2024/NQ-HĐND) gửi lấy ý kiến các sở, ngành, địa phương theo quy trình ban hành văn bản QPPL; Tham mưu báo cáo Lãnh đạo Sở về việc xử lý các cơ sở nhà đất thực hiện bán đấu giá theo quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về nhà ở và về việc rà soát xử lý đối với trụ sở làm việc dôi dư không sử dụng qua thực hiện phương án sắp xếp (CV số 32-CV/ĐU ngày 03/3/2025 của Đảng ủy UBND tỉnh); Theo dõi báo cáo tiến độ thực hiện tổng kiểm kê của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh; Tham gia Đoàn thanh tra theo Quyết định số 431/QĐ-TTBT ngày 24/3/2025 của Thanh tra tỉnh (thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về đầu tư, thực hiện Dự án Khu đô thị dịch vụ du lịch Summerland và Dự án Khu biệt thự cao cấp và du lịch nghỉ dưỡng Đồi Hòn Rơm).

5. Thanh tra:

- Tiếp tục xử lý những việc tồn của tháng 3/2025: Đơn cứu xét của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Hoàng Châu liên quan đến dự án “Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Hoàng Châu tại xã Tân Thắng và xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân”; nội dung giải trình của Công ty Cổ phần Đồng Phú Hưng Bình Thuận liên quan dự án Trang trại sản xuất nông lâm thủy sản kết hợp tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân; phối hợp xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Dầu khí Bình Thuận sau khi có ý kiến của Bộ Tài chính.  

- Dự kiến các việc sẽ thực hiện trong tháng 4/2025:

+ Về công tác thanh tra và theo dõi thực hiện Kết luận thanh tra: Triển khai Đoàn kiểm tra các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Phan Thiết theo Quyết định số 157/QĐ-STC ngày 25/3/2025 của Sở Tài chính; Tiếp tục theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện các kết luận thanh tra, các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.  

+ Về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư; công tác phòng, chống tham nhũng, công tác khác: Thực hiện tiếp công dân định kỳ; Tham mưu Lãnh đạo Sở giải quyết đơn thư phát sinh và Báo cáo kết quả thực hiện PCTNTC tháng 4 năm 2025; Tiếp tục tham gia vụ khởi kiện của Công ty TNHH Kim Sơn về dự án dưa leo, tham gia 2 Đoàn Thanh tra liên ngành do Thanh tra tỉnh chủ trì; Thực hiện những nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở giao.  

6. Văn Phòng:

- Hoàn chỉnh, tham mưu UBND Tỉnh ban hành chức năng nhiệm vụ Sở Tài chính; Tổng hợp, hoàn chỉnh các Quy chế làm việc, chức năng nhiệm vụ các phòng; Đối chiếu tình hình thực hiện dự toán quý I/2025

- Công khai tình hình thực hiện dự toán quý I/2025

- Kê khai thuế TNCN tháng Quý 1/2025; Tổng hợp, tham mưu các báo cáo của Sở theo quy định

- Tham mưu rà soát nâng lương thường xuyên

- Triển khai thực hiện Kế hoạch số 1090/KH-UBND ngày 20/3/2025 của UBND tỉnh về việc thực hiện đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2025 và Kế hoạch 169/KH-STC, ngày 27/3/2025 của Sở Tài chính

- Tham gia góp ý Đề án sáp nhập 03 Sở Tài chính do tỉnh Lâm Đồng đề xuất

- Tham mưu lập danh mục lưu trữ phục vụ sáp nhập tỉnh.

7. Phòng Hợp tác đầu tư:  

- Tiếp tục tham mưu lãnh đạo Sở xem xét, giải quyết hồ sơ đăng ký đầu tư theo quy định.

- Phối hợp với các sở ngành đề xuất phương án xử lý di dời Xí nghiệp chăn nuôi Vissan Bình Thuận tại thôn Nam Hà, xã Đông Hà, huyện Đức Linh (Đang thực hiện).

- Tiếp tục phối hợp với các sở ngành rà soát liên quan đến 09 dự án Bộ Công An có kết luận để tham mưu UBND tỉnh triển khai các thủ tục tiếp theo.

- Báo cáo UBND tỉnh tình hình thực hiện các công việc liên quan đến đầu tư Khu đô thị, thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí, du lịch sinh thái và tâm linh Tà Cú - Bưng Thị - Sông Phan (Tổ 900, Tổ 1279, Tổ 1280).

- Phối hợp với các Sở ngành rà soát các dự án chậm triển khai để tham mưu UBND tỉnh tháo gỡ hoặc thu hồi dự án; Tiếp tục hỗ trợ Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc - Tập đoàn Sun Group đi nghiên cứu, khảo sát tiềm năng đầu tư tại một số địa bàn tiềm năng.

- Báo cáo khó khăn, vướng mắc liên quan đến đầu tư dự án khu dân cư, khu đô thị, dự án hỗn hợp (du lịch kết hợp đất ở) trên địa bàn tỉnh.

- Tham mưu UBND tỉnh rà soát, báo cáo các công trình, dự án chậm tiến độ, tồn đọng kéo dài, hiệu quả thấp gây thất thoát, lãng phí.

- Phối hợp với các sở ngành tham mưu UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện việc đầu tư các dự án xử lý rác thải, dự án nghĩa trang sinh thái.

- Báo cáo UBND tỉnh kết quả làm việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

- Lưu ý các dự án chậm triển khai gây thất thoát lãng phí, cần phối hợp đi kiểm tra thực tế.

8. Phòng Đấu thầu, thẩm định:  

- Tiếp tục thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án trọng điểm, bức xúc còn lại trong giai đoạn 2021-2025

- Báo cáo UBND tỉnh tiến độ các lĩnh vực y tế, văn hóa, xã hội, giáo dục

-Tham mưu UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư dự án theo Nghị quyết 101/NQ-HĐND ngày 05/12/2024 của HĐND tỉnh.

- Tham mưu UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh dự án Cảng hàng không Phan Thiết, hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT.

- Đôn đốc thực hiện thẩm định các công trình ưu tiên, nhất là kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

- Giải quyết các công việc đang làm dở dang và các công việc thường xuyên thuộc nhiệm vụ của Phòng (hiện tại còn 18 hồ sơ chưa giải quyết) và tham mưu các công việc đột xuất khác theo chỉ đạo của Lãnh đạo Sở.

9. Phòng Tổng hợp quy hoạch:  

- Tham mưu UBND tỉnh báo cáo đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2025 và nhiệm vụ trọng tâm quý II/2025.

- Tham mưu UBND tỉnh kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh.

- Tham mưu UBND tỉnh nội dung báo cáo phục vụ đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Tài chính làm việc tại tỉnh Bình Thuận.

10. Phòng Đăng ký kinh doanh:  

- Tiếp tục thực hiện các công việc còn tồn của tháng 3/2025.

- Tham mưu UBND tỉnh báo cáo giải trình và kiến nghị Kiểm toán Nhà nước khu vực XIII về kết quả thực hiện kiến nghị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2023 của Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Bình Thuận.

- Tham mưu UBND tỉnh phê duyệt báo cáo tài chính năm 2023 của Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận.

- Phối hợp với Sở Nội vụ thẩm định quỹ tiền lương thực hiện năm 2024 cho các Công ty TNHH Một thành viên 100% vốn nhà nước.

- Tham mưu UBND tỉnh tiếp tục có văn bản đề nghị Bộ Tài chính có ý kiến hướng dẫn việc giao nhà và đất tại số 151 Lê Hồng Phong, phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết.

- Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ ĐKKD theo đúng quy định.

- Phối hợp giám sát, kiểm tra việc chấp hành các quy định của Luật doanh nghiệp tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Tiếp tục triển khai Kế hoạch cao điểm cấp định danh điện tử cho cơ quan, tổ chức

11. Trung tâm Hỗ trợ DNNVV:  

- Thực hiện các nhiệm vụ UBND tỉnh giao.

- Triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Trung tâm:

- Thực hiện thanh quyết toán Hội nghị hội nhập kinh tế quốc tế “Tình hình kinh tế Thế giới và Việt Nam - Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Bình Thuận” tổ chức ngày 28/02/2025.

- Thực hiện rà soát và báo cáo theo yêu cầu của Sở Tài chính tại Công văn số 150/STC-HCSN ngày 11/3/2025 về việc rà soát khả năng nguồn thu và trình điều chỉnh nâng mức độ tự chủ tài chính năm 2025 so với mức độ tự chủ tài chính đã được phê duyệt giai đoạn 2023 - 2025 của các đơn vị sự nghiệp công lập.

- Tiếp tục phối hợp với cơ quan quản lý cấp trên thực hiện xét duyệt quyết toán năm 2024.

- Cập nhật bài viết theo quy định trên trang Website của Trung tâm; cung cấp thông tin về cơ chế chính sách của Nhà nước, dự báo thị trường cho doanh nghiệp trên Website.

- Phối hợp các phòng, đơn vị thuộc Sở Tài chính thực hiện các nhiệm vụ chi thường xuyên, các chương trình mục tiêu, nhiệm vụ chi đặc thù, các nhiệm vụ chi sự nghiệp kinh tế, nhiệm vụ chi hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

- Chuẩn bị kế hoạch, nội dung tham mưu UBND tỉnh phân tích Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) và Chỉ số Xanh (PGI) năm 2024 của tỉnh Bình Thuận.

Ban biên tập Sở Tài chính./.


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang