Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giá xăng dầu ngày 04 tháng 05 năm 2023 tại thị trường tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 232

Giá xăng dầu trên thị trường ngày 04/05/2023

Giá xăng dầu thế giới

Reuters đưa tin, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất và các nhà đầu tư bày tỏ lo ngại về tình hình kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Mỹ nói riêng, giá dầu đã giảm 4% vào cuối phiên giao dịch ngày 3-5. Tình trạng giảm sâu này đã kéo dài từ phiên giao dịch trước đó.

Giá dầu Brent giao tháng 7 giảm 2,99 USD, tương đương 4% và đạt mức 72,33 USD/thùng, là mức đóng cửa thấp nhất của loại dầu chuẩn toàn cầu này kể từ tháng 12-2021. Trong phiên, giá dầu Brent còn chạm mức thấp nhất 71,7 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ ngày 20-3.

Tương tự, giá dầu WTI của Mỹ giảm 3,06 USD, tương đương 4,3% và xuống mức 68,6 USD/thùng. Mức thấp nhất của WTI trong phiên là 67,95 USD/thùng - thấp nhất kể từ ngày 24-3.

Ngay phiên trước đó, cả hai loại dầu chuẩn đã giảm 5%, đây là mức giảm phần trăm hàng ngày lớn nhất kể từ đầu tháng 1. Sự giảm giá được cho là do những lo ngại về khả năng Mỹ sẽ vỡ nợ cùng với việc tăng lãi suất.

Chiều ngày 3/5, việc Fed tăng lãi suất thêm 1/4 điểm phần trăm đã gây áp lực lên giá dầu khi các nhà giao dịch lo ngại rằng tăng trưởng kinh tế chậm lại có thể ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng. Tuy nhiên, trong buổi họp, Fed cũng đã báo hiệu rằng có thể tạm dừng việc tăng lãi suất để các quan chức có thời gian đánh giá hậu quả của cuộc khủng hoảng ngân hàng gần đây, giải quyết bế tắc chính trị về trần nợ của Mỹ và theo dõi tình hình lạm phát.

Theo Phil Flynn, một nhà phân tích tại Price Futures Group, việc Fed chuyển sang chế độ tạm dừng tăng lãi suất sẽ hỗ trợ rất nhiều cho giá dầu. Tuy nhiên, ông cũng đặt ra câu hỏi lớn về sự thay đổi tiếp theo trong lĩnh vực ngân hàng.

Tương tự như Fed, Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng dự kiến sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách vào hôm nay.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dữ liệu cho thấy tồn kho xăng của Mỹ đã tăng bất ngờ lên 1,7 triệu thùng trong tuần trước, khiến giá dầu gặp áp lực. Trong khi các nhà phân tích đã dự đoán mức giảm khoảng 1,2 triệu thùng. Mức tăng này là gấp bốn lần so với báo cáo trước đó của Viện Dầu khí Mỹ (API) một ngày trước, cho biết dự trữ xăng tăng lên 400.000 thùng.

Andrew Lipow, chủ tịch của Lipow Oil Associates đóng trụ sở tại Houston, nhận xét rằng "điều đáng chú ý nhất là nhu cầu xăng đã tăng trở lại trong những tuần trước".

Trái ngược với việc dự trữ xăng tăng lên, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước đã giảm đi 1,3 triệu thùng.

Dữ liệu cuối tuần qua cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc trong tháng 4, quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới và là người mua dầu thô hàng đầu, bất ngờ giảm. Theo dữ liệu từ Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc, chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất trong tháng tư là 49,2, giảm so với mức 51,9 trong tháng 3, dưới mốc 50 điểm phân tách hoạt động mở rộng và thu hẹp hoạt động hàng tháng.

Morgan Stanley vừa giảm dự báo giá dầu Brent xuống còn 75 USD/thùng vào cuối năm nay. Trong một thông báo mới nhất, ngân hàng này cho biết rủi ro giảm đối với nguồn cung từ Nga và rủi ro tăng đối với nhu cầu của Trung Quốc đã được giảm thiểu đáng kể và triển vọng của thị trường dầu trong hai tháng cuối năm sẽ yếu đi.

 

Giá xăng dầu trong nước

Dưới đây là giá bán lẻ của các loại nhiên liệu trong nước vào ngày 4-5:

·        Xăng E5 RON 92: không vượt quá 22.680 đồng/lít.

·        Xăng RON 95: không vượt quá 23.630 đồng/lít.

·        Dầu diesel: không vượt quá 19.390 đồng/lít.

·        Dầu hỏa: không vượt quá 19.480 đồng/lít.

·        Dầu mazut: không vượt quá 15.649 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước như đã thông báo sẽ được điều chỉnh trong kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương vào hôm nay (4-5).

Dự kiến giá xăng dầu sẽ giảm khoảng 1.000 đồng/lít (kg) do giá xăng dầu thế giới liên tục giảm trong hai tuần qua, đặc biệt là giảm mạnh kể từ đầu tuần đến nay. Kỳ điều chỉnh giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương được dự kiến sẽ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước vào hôm nay (4-5). Tuy nhiên, mức giảm này chưa bao gồm Quỹ Bình ổn xăng dầu và các loại phí điều chỉnh khác, nếu có.

Tại thị trường tỉnh Bình Thuận công ty cổ phần Xăng dầu Dầu khí Bình Thuận công bố giá bán lẻ mới áp dụng từ 15h00 ngày 04/05/2023 đối với hệ thống phân phối xăng dầu trực thuộc Tổng công ty Dầu Việt Nam-CTCP, theo đó mức giá mới như sau:

Stt

Mặt hàng

Giá bán lẻ (đồng/lít thực tế)

Giá tăng/giảm so với giá trước (đồng/lít thực tế)

1

Xăng RON95-III

22.760

- 1.340

2

Xăng E5 RON92-II

21.850

- 1.280

3

Dầu DO 0,05S-II

18.610

- 1.160

(Giá trên đã bao gồm thuế GTGT và thuế môi trường)

Mức giá trên được điều chỉnh theo Quyết định số 321/QĐ-DVN ngày 04/05/2023 của Tổng Công ty Dầu Việt Nam – CTCP về việc điều chỉnh giá bán lẻ, bán buôn xăng dầu.

Mức giá bán lẻ thông báo là mức giá bán vùng 1* niêm yết tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu bao gồm cả cửa hàng của Đại lý, Tổng đại lý, Thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu bán từ nguồn hàng của Tổng công ty và thuộc hệ thống phân phối của Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP.

Đối với các địa bàn xa cảng, xa kho đầu mối, xa cơ sở sản xuất xăng dầu (giá vùng 2) các đơn vị kinh doanh quyết định giá bán thực tế tại địa bàn kinh doanh nhưng không được vượt quá 2% giá cơ sở công bố tại cùng thời điểm.

* Vùng 1: Khu vực TP Phan Thiết, Thị xã Lagi, huyện Hàm Tân, huyện Hàm Thuận Nam, huyện Tánh Linh, huyện Đức Linh, huyện Hàm Thuận Bắc (trừ xã Hàm Trí).

** Vùng 2: xã Hàm Trí huyện Hàm Thuận Bắc, huyện Tuy Phong, huyện Bắc Bình

Ban biên tập Sở Tài chính./.


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang