Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết dự án Mở rộng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận – Giai đoạn 2.
Ngày 22/12/2023, UBND thành phố Phan Thiết ban hành Quyết định số 6631/QĐ-UBND ngày 22/12/2023 về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết dự án Mở rộng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận – Giai đoạn 2 với các nội dung sau:
Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch chi tiết dự án Mở rộng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận – Giai đoạn 2, với các nội dung như sau:
1. Tên đồ án: Quy hoạch chi tiết dự án Mở rộng Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận – Giai đoạn 2.
2. Phạm vi ranh giới và quy mô lập quy hoạch:
a. Phạm vi ranh giới: Thuộc phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, với tứ cận như sau:
- Phía Đông: Giáp đường giao thông hiện hữu;
- Phía Tây: Giáp Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện hữu;
- Phía Nam: Giáp đường Lê Duẩn; - Phía Bắc: Giáp đường Tôn Thất Bách.
b. Quy mô:
- Diện tích: Tổng diện tích lập quy hoạch là 100.596 m2; trong đó:
+ Diện tích bệnh viện hiện hữu: Khoảng 51.796 m2;
+ Diện tích bệnh viện mở rộng: Khoảng 48.800 m2 .
- Quy mô phục vụ: Bệnh viện đa khoa 1.000 giường.
3. Tính chất, mục tiêu:
Quy hoạch chi tiết Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để ổn định lâu dài phù hợp với định hướng quy hoạch chung thành phố Phan Thiết đến năm 2040. Bố trí khu chức năng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận với quy mô 1.000 giường, đảm bảo các yêu cầu về đầu tư xây dựng, yêu cầu về sử dụng đất, kiến trúc cảnh quan – môi trường và hạ tầng kỹ thuật phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội hiện nay.
4. Quy hoạch tổng mặt bằng các khu chức năng.
5. Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan và thiết kế đô thị.
6. Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật.
7. Đánh giá môi trường chiến lược.
8. Các hạng mục phụ ưu tiên đầu tư.
9. Quy định quản lý theo đồ án quy hoạch.
Điều 2. Tổ chức thực hiện:
1. Phòng Quản lý đô thị thành phố Phan Thiết:
- Chịu trách nhiệm kiểm tra và xác nhận hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chi tiết kèm theo;
- Phối hợp các Phòng chuyên môn trực thuộc Sở Xây dựng và UBND phường Phú Tài tổ chức kiểm tra, quản lý chặt chẽ việc thực hiện đầu tư xây dựng theo đồ án quy hoạch chi tiết được phê duyệt.
2. Phòng Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm rà soát, cập nhật nội dung đồ án vào quy hoạch sử dụng đất của thành phố Phan Thiết theo quy định. Đối với vị trí còn chưa thống nhất giữa quy hoạch chi tiết và quy hoạch sử dụng đất của thành phố Phan Thiết thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 đã được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt tại Quyết định số 536/QĐ-UBND ngày 23/3/2023, chỉ được thực hiện quy hoạch sau khi quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch đô thị được cập nhật thống nhất.
3. UBND phường Phú Tài có trách nhiệm:
- Phối hợp với Phòng Quản lý đô thị và Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp triển khai công bố công khai đồ án quy hoạch chi tiết được phê duyệt; thời gian và nội dung công bố, công khai thực hiện theo quy định. - Phối hợp với Phòng Quản lý đô thị và các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, quản lý chặt chẽ và hướng dẫn Chủ đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết được phê duyệt.
4. Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh có trách nhiệm:
- Chủ động liên hệ, phối hợp với UBND phường Phú Tài triển khai công bố công khai và cắm mốc giới đồ án quy hoạch chi tiết được phê duyệt theo đúng quy định;
- Thực hiện đầy đủ các thủ tục về đất đai, chuẩn bị đầu tư theo đúng quy định; liên hệ với các cơ quan chức năng để được hướng dẫn, thỏa thuận thực hiện việc đấu nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật của Dự án với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện hữu của khu vực, cũng như việc sử dụng diện tích đất nằm ngoài lộ giới phục vụ cho việc đấu nối dự án (nếu có);
- Tiến hành các thủ tục về môi trường, phòng cháy - chữa cháy, giấy phép xây dựng theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Điều 4. Chánh Văn phòng HĐND và UBND, Trưởng phòng Quản lý đô thị, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND phường Phú Tài, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh và Thủ trưởng các đơn vị, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành.
Ban biên tập Sở Tài chính./.