Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chương trình công tác năm 2021 về phòng, chống tham nhũng
Lượt xem: 1671
Triển khai thực hiện Chương trình công tác năm 2021 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng

Thực hiện Công văn số 1638/UBND-NCKSTTHC ngày 13/5/2021 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chương trình công tác năm 2021 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng quý II năm 2021 theo Kết luận số 230-KL/TU ngày 26/4/2021 của Tỉnh uỷ. Giám đốc Sở Tài chính có văn bản số 1691/STC-TT ngày 31/5/2021 yêu cầu các phòng, Trung tâm mua tài sản công triển khai, thực hiện một số nhiệm vụ như sau:

- Đầu tiên là tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, tập trung các lĩnh vực có nhiều nguy cơ và dư luận về tiêu cực, tham nhũng như: các dự án đầu tư; công tác quản lý, sử dụng đất đai, khai thác tài nguyên, khoáng sản; việc quản lý, sử dụng tài chính, mua sắm tài sản công... Tập trung kiểm tra, thanh tra, xử lý dứt điểm các vấn đề còn tồn đọng kéo dài gây bức xúc mà cán bộ, Đảng viên và Nhân dân quan tâm; tăng cường kiểm tra, thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; kiểm soát tài sản, thu nhập...

- Tiếp theo là tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 10/01/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Xác minh, điều tra làm rõ hành vi tham nhũng, sai phạm về kinh tế; khắc phục các khó khăn, vướng mắc trong công tác giám định, định giá tài sản; xử lý dứt điểm các vụ án đã khởi tố, điều tra.

- Thứ ba là tăng cường chỉ đạo, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa trong công tác phòng ngừa tham nhũng ở đơn vị; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phòng chống tham nhũng trong nội bộ các cơ quan; tập trung xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc theo Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ, không để xảy ra “tham nhũng vặt”.

- Thứ tư là tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Chủ động cung cấp, định hướng thông tin tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng, kết quả công tác phòng, chống tham nhũng liên quan đến trách nhiệm quản lý Nhà nước theo Quy định số 65-QĐ/TW ngày 03/02/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Căn cứ nội dung, nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 3601/KH-UBND ngày 24/9/2019 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019 - 2021”, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng theo đúng quy định.

- Thứ năm là tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018; Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ; Thông tư số 130/2020/TT-TTCP ngày 30/10/2020 của Thanh tra Chính phủ về kiểm soát tài sả, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

- Cuối cùng là nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị theo đúng quy định của pháp luật.

Ban Biên tập Sở Tài chính./.


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang