Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Báo cáo phòng, chống tham nhũng năm 2021
Lượt xem: 1881
Báo cáo phòng, chống tham nhũng năm 2021 phục vụ kỳ họp thứ 2 – Quốc hội khóa XV

Căn cứ Công văn số 1127/TTCP-C.IV ngày 19/7/2021 của Thanh tra Chính phủ về việc báo cáo phòng, chống tham nhũng phục vụ kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Sở Tài chính đã có Công văn số 703/BC-STC ngày 30/7/2021 báo cáo Thanh tra tỉnh để tham mưu UBND tỉnh báo cáo Thanh tra Chính phủ về tình hình, kết quả công tác phòng, chống tham nhũng theo nội dung, biểu mẫu quy định tại Thông tư số 02/2021/TT-TTCP ngày 22/3/2021 của Thanh tra Chính phủ. Các nội dung cơ bản được báo cáo như sau:

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng trong phạm vi trách nhiệm của Sở Tài chính; việc quán triệt, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng, hướng dẫn triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp trên trong công tác phòng, chống tham nhũng, như Chỉ thị 08/CT-UBND ngày 12/7/2018 của UBND tỉnh về tăng cường thực hiện các quy định về trách nhiệm giải trình trong hoạt động công vụ, Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc, Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 10/01/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về phòng, chống tham nhũng theo kết luận số 1346-KL/TU ngày 01/9/2020 của Tỉnh uỷ Bình Thuận về tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng từ khi thành lập Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đến nay, nhất là trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Thông qua đối thoại, Lãnh đạo Sở Tài chính đã giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, không phát sinh ý kiến kiến nghị, phản ánh của công chức, viên chức, người lao động và của tổ chức, cá nhân có liên quan.

Việc xây dựng và thực hiện định mức, tiêu chuẩn, chế độ, như: Xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ theo đúng nguyên tắc công khai, dân chủ, đúng chế độ, định mức tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật để áp dụng tại Sở Tài chính và Trung tâm Mua tài sản công; thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện nhằm phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các biểu hiện, hành vi tham nhũng, lãng phí, gây thất thoát cho nhà nước.

Trong công tác cán bộ, bảo đảm thực hiện công khai việc tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm; không bố trí, đề bạt, bổ nhiệm những người có quan hệ gia đình cùng làm một số công việc, lĩnh vực nhạy cảm dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực. Thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên chế theo chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Hàng năm, Sở Tài chính đều có xây dựng và thực hiện kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác.

Về đánh giá tình hình tham nhũng trong phạm vi quản lý của Sở Tài chính: Công tác phòng, chống tham nhũng nói chung, công tác quản lý tài chính, tài sản công ngày càng chặt chẽ là do pháp luật được quy định rõ ràng, cụ thể nên cũng đã hạn chế tình hình tham nhũng; bên cạnh đó, công tác phòng chống tham nhũng ngày càng được coi trọng và quan tâm chỉ đạo sâu sát của Cấp uỷ và Giám đốc Sở Tài chính. Công chức, viên chức Sở Tài chính nhận thức được tầm quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, nên trong quá trình quản lý, tham mưu xem trọng, quan tâm đến công tác này; không có công chức, viên chức và người lao động Sở Tài chính vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng.

Phương hướng chung trong thời gian tới, Sở Tài chính luôn xem trọng công tác phòng, chống tham nhũng, cũng như trong thời gian qua đã thực hiện tốt việc phổ biến, quán triệt đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng đến tất cả công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan. Sở Tài chính sẽ tiếp tục triển khai đầy đủ, kịp thời chính sách pháp luật về phòng, chống tham nhũng và văn bản chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống tham nhũng.

Ban Biên tập Sở Tài chính./.


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang