Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng năm 2021 của Sở Tài chính
Lượt xem: 1141
Kế hoạch số 192/KH-STC - 15/3/2021 - Sở Tài Chính

Thực hiện Kết luận số 16-KL/TU ngày 22/01/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XIV) về tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; Kế hoạch số 644/KH-UBND ngày 24/02/2021 của UBND tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2021. Ngày 15/3/2021, Sở Tài chính ban hành Kế hoạch số 192/KH-STC về Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng năm 2021 triển khai đến các Phòng, Truing tâm Mua tài sản công thực hiện.

Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân, nhất là người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo, điều hành có hiệu quả các nội dung, biện pháp công tác phòng, chống tham nhũng.

  Tăng cường công tác phối hợp để nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành trong thực hiện công tác phòng,  chống tham nhũng, gắn với tăng cường hoạt động quản lý Nhà nước về phòng, chống tham nhũng; phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi, vụ việc, vụ án tham nhũng theo quy định của pháp luật; kiên quyết thu hồi tài sản tham nhũng; tăng cường công tác tự kiểm tra tại cơ sở để ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

Phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên, liên tục,  là một trong các tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan,  tổ chức, đơn vị, địa phương và cán bộ lãnh đạo, quản lý hàng năm. Các cấp ủy đảng, UBND cấp huyện, thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị phải xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp để tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung công tác PCTN tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương mình.

 Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng, gắn với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, trong đó xác định phòng ngừa là chính; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát; thường xuyên tự kiểm tra nội bộ để ngăn ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng, tiêu cực tại cơ sở, nhất là các lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực.

  Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về phòng, chống tham nhũng, đặc biệt là Luật phòng, chống tham nhũng năm 2 2018, Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; Kết luận số 16- KL/TU ngày 22/01/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và các văn bản khác có liên quan, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ,  công chức, viên chức và nhân dân trong việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

 Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến,  giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng để không ngừng bồi dưỡng về nhận thức và phát huy tính tự giác, tích cực trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị,  Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trong đấu tranh phòng,  chống tham nhũng.

  Nâng cao vai trò lãnh đạo và trách nhiệm của Cấp ủy và người đứng đầu các phòng, Trung tâm thuộc Sở Tài chính trong công tác đấu tranh phòng, chống

 

Ban Biên tập Sở Tài chính./.


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang